Hai điểm đến trong nước ‘thất thủ’ ngày Tết

Tết năm nay, người dân đi du lịch khá đông, tập trung nhiều nhất từ sau ngày mùng 2 Tết. Trong các điểm đến ở Việt Nam, Sapa ở miền Bắc và Đà Lạt ở phía Nam được không ít người lựa chọn. Chính vì vậy, hai địa điểm này luôn ở trong tình trạng quá tải.

Đà Lạt

Tình trạng tắc đường xảy ra liên miên trong mấy ngày Tết.

Có thể nói, năm nay Đà Lạt là điểm đông nhất vì số lượng khách đổ về ùn ùn, tập trung cao điểm vào hai ngày mùng 3 và mùng 4 Tết. Điều này khiến cho thành phố vốn nổi tiếng lãng mạn trở nên xô bồ và chen chúc. Hầu như khách sạn hết phòng, thậm chí cả các homestay cũng không còn chỗ ở, giá phòng tăng cao 2-3 lần. Nhiều khách du lịch du lịch vãng lai phải tìm các địa điểm công cộng để tá túc.

Xem thêm >>> du lịch Đà Lạt Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Các điểm đến ở trung tâm thành phố như khu vực chợ hay công viên Đà Lạt đông nghịt du khách, kéo theo tình trạng người ăn xin và rác thải bủa vây nhiều nơi. Các tuyến phố trung tâm đều tắc cứng từ sáng sớm đến tận tối muộn. Người đông, kèm theo việc các dịch vụ kém. Đồ ăn hết nhanh hoặc phải chờ đợi quá lâu là tình trạng chung ở phần đông các nhà hàng. Tiện đường vào Đà Lạt, nhiều du khách còn ghé qua chùa Linh Quy Pháp Ấn (Lâm Đồng), địa điểm nổi tiếng sau MV Lạc trôi của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, khiến nơi tâm linh này trở nên lộn xộn, mất kiểm soát.

Khu vực chợ đêm Đà Lạt tối ngày mùng 4 Tết.

Sapa

Không đông như Đà Lạt nhưng Sapa cũng là điểm đến thu hút đông người đi du lịch ở miền Bắc dịp Tết này. Khoảng 3 năm trở lại đây, Sapa luôn là nơi được không ít du khách lựa chọn cho các chuyến đi 3-4 ngày và Tết Nguyên đán không phải ngoại lệ. Đường đi lại thuận lợi, cảnh đẹp thiên nhiên vào mùa xuân rực rỡ, chi tiêu hợp lí… nên nơi đây luôn đông khách mỗi dịp nghỉ.

Sát Tết, các khách sạn bình dân phần lớn đều kín phòng, chỉ còn lác đác phòng nghỉ ở những khu cao cấp trong trung tâm thành phố, giá cả cũng tầm 3 triệu đồng/đêm. Vào tầm ngày mùng 3-4 Tết, dù thời tiết không thuận lợi, trời mù nhưng lượng khách du lịch đổ lên Sapa vẫn rất đông. Các điểm đến nổi tiếng ở trung tâm như Hàm Rồng, Cổng Trời hay cáp treo Fansipan đều quá tải. Các nhà hàng nếu như không đặt trước đều phải chờ đợi rất lâu thậm chí không còn gì để ăn.

* Vài lưu ý khi đi du lịch dịp lễ Tết: 

– Không chọn nơi nghỉ ở khu trung tâm, tránh xa các điểm du lịch phổ biến, nên đến các vùng ven thành phố và tìm những nơi chưa quá nổi tiếng. Nếu có điều kiện, lưu trú ở các khu resort cao cấp và tận hưởng các dịch vụ ở đó.

– Sử dụng các dịch vụ check in sân bay trực tuyến và đặt phòng online để tiết kiệm thời gian.

– Mang theo đồ ăn đề phòng các nhà hàng quán ăn quá tải, chặt chém và thức ăn không đảm bảo.

– Hạn chế mang quá nhiều vali túi đeo lỉnh kỉnh, dễ thất lạc.

Xem thêm >>> Tour du lịch Đà Lạt tết 2018 3N3Đ

Leave a Reply