Tour Du Lịch Myanmar Tự Túc 4 Ngày 3 Đêm Ăn Chơi Ở Đâu?

Chùa Shwedagon

Bạn muốn khám phá Myanmar một cách tự do và sáng tạo? Bạn muốn trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo và những cảnh quan tuyệt đẹp của xứ sở chùa vàng? Hãy cùng tìm hiểu ngay du lịch Myanmar với bài viết dưới đây nhé !

GỢI Ý TOP 10 ĐỊA ĐIỂM CHO HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ MYANMAR

Chùa Shwedagon

Chùa Shwedagon

Chùa Shwedagon (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Shwedagon là nơi tôn kính của người dân Myanmar và là điểm đến quyến rũ của du khách. Đây là một trong những công trình kiến trúc Phật giáo lớn nhất và lâu đời nhất thế giới tại Yangon.

Chùa có chiều cao 99 mét, được phủ bằng vàng và xoàn, đề đạt ánh nắng rực rỡ. Chùa còn chứa 8 sợi tóc của Đức Phật Gautama và nhiều xá lợi khác.

  • Địa chỉ: Singuttara Hill, Yangon

Chùa Phật Ngồi Kyaik Pun

Chùa Phật Ngồi Kyaik Pun

Chùa Phật Ngồi Kyaik Pun (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một ngôi chùa nổi danh ở thành thị Bago, cách Yangon khoảng 80km về phía bắc.

Chùa được xây dựng vào thế kỷ 15, gồm 4 bức tượng Phật ngồi lưng tựa vào nhau, mỗi bức cao 27 mét. Bốn bức tượng này biểu tượng cho bốn vị Phật đã xuất hiện trên nhân gian: Kakusandha, Konagamana, Kassapa và Gautama.

Chùa Phật Ngồi Kyaik Pun là một minh chứng cho sự khéo léo và tinh tế của nghệ thuật điêu khắc Myanmar.

  • Địa chỉ: Bago-Kyaikto Road, Bago

Tu Viện Kyat Khat Wine

Tu Viện Kyat Khat Wine

Tu Viện Kyat Khat Wine (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn chứng kiến cuộc sống của những vị tu sĩ Myanmar, bạn không nên bỏ qua tu viện Kyat Khat Wine ở Mandalay. Đây là một trong những tu viện lớn nhất Myanmar, có hơn 1000 tu sĩ sinh sống và tu học.

Mỗi sáng, vào khoảng 10 giờ 30 phút, các tu sĩ sẽ xếp hàng dài để đi nhận cơm từ thiện từ người dân địa phương. Đây là một cảnh tượng rất ấn tượng và nghiêm trang, biểu lộ sự khiêm nhường và hàm ơn của người tu.

  • Địa chỉ: 89th Street, Mandalay

Cố đô Bagan

Cố đô Bagan

Cố đô Bagan (Ảnh: sưu tầm)

Cố đô Bagan là một trong những di sản văn hóa quan yếu nhất của Myanmar và của thế giới, một địa điểm chẳng thể thiếu trong tour du lịch Myanmar tự đắc

Bagan là cố đô của Vương quốc Pagan từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, nơi có hơn 10.000 ngôi chùa được xây dựng trong thời đoạn này. hiện thời, còn khoảng 2200 ngôi chùa với nhiều kiến trúc và phong cách khác nhau.

Bạn có thể đi xe đạp hoặc xe máy để khám phá các ngôi chùa này hoặc bay khinh khí cầu để ngắm cảnh từ trên cao.

  • Địa chỉ: Tỉnh Mandalay

Chùa Kyaikhtiyo

Chùa Kyaikhtiyo

Chùa Kyaikhtiyo (Ảnh: sưu tầm)

Ghé Myanmar chẳng thể bỏ lỡ ngôi chùa kỳ lạ và kì bí này được. Chùa Kyaikhtiyo là một trong những điểm hành hương linh nghiệm của người Phật tử Myanmar và là một thử thách cho du khách muốn leo lên đỉnh núi.

Chùa được xây dựng trên một tảng đá khổng lồ có hình trạng trứng, được cho là giữ bằng một sợi tóc của Đức Phật Gautama. Tảng đá này nằm trên mép một ngọn núi cao khoảng 1100 mét so với mực nước biển.

  • Địa chỉ: Huyện Kyaikto, Tỉnh Mon

>>> Xem thêm: Top 5 Đền Chùa Nổi Tiếng tại Myanmar

Quần đảo Mergui

Quần đảo Mergui 

Quần đảo Mergui  (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn yêu thích biển và muốn tìm một nơi thái bình và hoang vu, quần đảo Mergui là chọn lọc lý tưởng cho bạn. Quần đảo này gồm hơn 800 hòn đảo nhỏ nằm ở lãnh hải phía nam Myanmar.

Quần đảo Mergui có rất nhiều bãi biển cát trắng, san hô đẹp và rừng nguyên sinh. Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, kayak hoặc ghé thăm các làng chài của người Moken – một dân tộc sống trên biển.

  • Địa chỉ: lãnh hải phía nam Myanmar

Cung Điện Mandalay

Cung Điện Mandalay

Cung Điện Mandalay (Ảnh: sưu tầm)

Đây là cung điện rút cục của các vua Myanmar trước khi bị Anh chiếm đóng vào năm 1885. Cung điện được xây dựng vào năm 1857 theo kiến trúc truyền thống Myanmar với gỗ tếch và mái lá.

Cung điện có tổng cộng 114 phòng với nhiều loại nội thất và trang trí trải qua. Cung điện bị phá hủy trong Thế chiến II và được tái thiết lại vào năm 1990.

hiện thời, cung điện là một di tích lịch sử quan yếu và cuốn nhiều du khách.

  • Địa chỉ: Mandalay Hill Road, Mandalay

Làng Mingun

Làng Mingun

Làng Mingun (Ảnh: sưu tầm)

Nằm bên bờ sông Ayeyarwady, cách Mandalay khoảng 11 km về phía tây bắc, làng Mingun là một điểm du lịch ham thích với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Bạn có thể ghé thăm Chuông Mingun – chuông treo lớn nhất thế giới; Tháp Mantara Gyi – một công trình chưa hoàn tất được xây dựng để trở nên ngôi chùa cao nhất thế giới.

Bảo tàng Xá Lợi Phật Thone Wain

Bảo Tàng Xá Lợi Phật Thone Wain

bảo tồn Xá Lợi Phật Thone Wain (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một bảo tồn đặc biệt ở Yangon, chuyên trưng bày những xá lợi Phật được tìm thấy ở Myanmar và các nước khác.

Bảo tàng có hơn 9000 xá lợi Phật, bao gồm cả những xá lợi rất quý hiếm như xương, tóc, răng, móng của Đức Phật Gautama và các vị Phật khác. Bảo tàng còn có nhiều hiện vật khác liên tưởng đến Phật giáo như ảnh, tượng, sách, kinh.

Bảo tàng là một nơi thích hợp để bạn tìm hiểu về lịch sử và tín ngưỡng của người dân bản địa trong hành trình tour du lịch Myanmar tự túc 4 ngày 3 đêm.

  • Địa chỉ: 42 Aung Tha Pyay Road, Yangon

Chợ Bogyoke

Chợ Bogyoke

Chợ Bogyoke (Ảnh: sưu tầm)

Chợ Bogyoke là một nơi lý tưởng để bạn cảm nhận được sự sôi động và phong phú của cuộc sống Yangon. bởi vậy, bạn không nên bỏ qua chợ Bogyoke ở Yangon.

Chợ này được xây dựng vào năm 1926 theo kiến trúc thực dân địa Anh. Chợ có hơn 2000 gian hàng bán đủ loại hàng hóa như áo xống, trang sức, đồ gỗ, đồ thủ công, đồ lưu niệm…

Bạn có thể mà cả với người bán hàng để có được giá tốt nhất. Chợ còn có nhiều quán ăn nhỏ bán các món ăn ngon và rẻ như mì xào, xôi gà, trà lá…

  • Địa chỉ: Bo Gyoke Road, Pabedan Township, Yangon

>>> Xem thêm: Du Lịch Myanmar Ghé Thăm Khu Chợ Bogyoke

ĂN GÌ KHI DU LỊCH MYANMAR ?

Tour du lịch Myanmar 4 ngày 3 đêm không chỉ là nhịp để khám phá những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước này, mà còn là dịp để thưởng thức những món ăn ngon và độc đáo của ẩm thực Myanmar.

Salad lá trà

Món salad này có vị thanh mát và giàu dinh dưỡng, rất hạp cho mùa hè nóng bức tại Myanmar.

Salad lá trà

Salad lá trà (Ảnh: sưu tầm)

Lá trà được ủ chua với nước mắm, tỏi, ớt và gừng để tạo ra một hương vị chua, cay, mặn và thơm. Salad lá trà được trộn với các loại hạt như đậu phộng, vừng, đậu xanh rang giòn cùng với cà chua, bắp cải xắt nhỏ và nước chanh.

  • Địa điểm gợi ý: khu chợ Mandalay

  • Giá động dao: 1.000 – 3.000 kyat (15.000 – 45.000 VND)

Bún cá Mohinga

Đây là món ăn được coi là quốc hồn quốc túy của Myanmar. Mohinga là một loại súp bún cá ngọt dày đặc được nấu từ cá ngừ hoặc cá lóc xay nhuyễn với nước dừa, nấm rơm, sả và nghệ.

Bún cá Mohinga

Bún cá Mohinga (Ảnh: sưu tầm)

Bún cá Mohinga được ăn kèm với bún gạo mềm và các loại rau sống như rau muống, rau răm, rau ngổ… Bạn còn có thể thêm vào súp các loại gia vị như chanh, ớt bột, tỏi phi hay bánh quy gạo giòn để tăng thêm hương vị.

  • Địa điểm gợi ý: quán Ma Shwe Li, 654 đường Strand Rd

  • Giá động dao: 500 – 1.500 kyat (7.500 – 22.500 VND)

cà ri Myanmar

Nếu bạn yêu thích ca ri, bạn không nên bỏ qua ca ri Myanmar khi du lịch Myanmar tự mãn. ca ri Myanmar có nhiều loại khác nhau như cà ri gà, ca ri bò, cà ri dê…

ca ri được nấu từ thịt đã được ướp với tỏi, hành tây và gừng rồi xào với dầu cọ và nước mắm. ca ri có vị ngọt thanh và không quá cay ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì.

  • Địa điểm gợi ý: nhà hàng Aung Thukha, 17(A) đường Yaw Min Gyi, Yangon

  • Giá động dao: 2.000 – 5.000 (khoảng 30.000 – 75.000 VND)

Mì Nan Gyi Thohk

Mì Nan Gyi Thohk

Mì Nan Gyi Thohk (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một loại gỏi mì khô rất ngon và phổ biến của Myanmar. Mì Nan Gyi Thohk được làm từ mì gạo to dày được trộn với sốt gà hoặc cá ngừ xé sợi, dầu lạc hoặc dầu mè, nước mắm và chanh.

Gỏi mì còn được thêm vào các loại rau sống như rau muống, rau răm, hành lá… để tăng thêm sự giòn sừn sựt và thanh mát.

  • Địa điểm gợi ý: quán Feel Myanmar Food, 124 đường Pyi Htaung Su Yeikthar

  • Giá nghiêng ngả: 1.000 – 3.000 kyat (15.000 – 45.000 VND)

>>> Xem thêm: Khám Phá Những Nét Văn Hóa Thú Vị Khi Đi Du Lịch Myanmar

Món ăn của người Shan

Ẩm thực người Shan

Ẩm thực người Shan (Ảnh: sưu tầm)

Người Shan là một trong những dân tộc thiểu số lớn nhất ở Myanmar, sinh sống đốn ở vùng cao nguyên Shan. Người Shan có nền văn hóa và ẩm thực riêng biệt khôn cùng hấp dẫn:

  • Bún gạo Shan: bún gạo mềm được nấu với nước dừa, nước mắm, gừng và tỏi. Bún gạo Shan được ăn kèm với thịt gà hoặc thịt lợn xào, rau sống và hạt điều rang.

  • Cơm nếp Shan: cơm nếp được nấu trong lá chuối hoặc lá sen, có màu tím hoặc xanh lá cây. Cơm nếp Shan có vị ngọt và thơm, được ăn kèm với các loại thịt muối hoặc cá muối.

  • Súp gạo lứt Shan: một loại súp đậm đà được nấu từ gạo lứt, thịt bò hoặc thịt lợn, rau cải và hành tây. Súp gạo lứt Shan có vị béo ngậy và rét mướt, rất thích hợp cho những ngày se lạnh.

Địa điểm gợi ý: Tiệm mì Aung Mingalar Shan, 34 đường Bo Yar Nyunt, thị trấn Dagon

Món ăn vặt đậm chất Myanmar

  • Trà sữa Myanmar: một phần quan yếu của nền văn hóa trà của Myanmar, một trong những nước ít có nền văn hóa trà cả uống lẫn ăn.

Người dân Myanmar thường dùng trà sữa kèm theo các loại bánh ngọt và bánh rán như một cách thưởng thức trà chiều bản địa.

Địa điểm gợi ý: Royal Myanmar Teamix, 50/51 đường Moe Kaung, Yangon

Muon

Muon (Ảnh: sưu tầm)

  • Muon: là một loại bánh ngọt rất ngon và dễ làm của Myanmar. Muon được làm từ bột gạo nếp trộn với dừa nạo, đường và muối. Sau đó, bột được cuốn trong lá chuối hoặc lá sen và hấp chín.

Muon có vị ngọt và dẻo, rất thơm và bùi. Muon là một loại bánh ngọt truyền thống của người dân Myanmar, thường được dùng làm quà biếu hoặc quà cúng.

Địa điểm gợi ý: Chợ Bogyoke, Bogyoke Road, Yangon

Trên đây là những thông tin thú mà Đất Việt Tour muốn giới thiệu cho bạn khi du lịch Myanmar tự đắc. Hy vọng bạn sẽ có hành trình đáng nhớ và những trải nghiệm ẩm thực ưa tại Myanmar. Nếu bạn cần thêm thông tin về chương trình du lịch, bạn có thể liên can đến 1800 6700 để được trả lời miễn phí nhé.

>>> Khám phá “Vùng Đất Vàng Châu Á” cùng Tour du lịch Myanmar 4 ngày 3 đêm

Leave a Reply