Tour Du Lịch Hàn Quốc Mùa Thu Khám Phá Lễ Hội Đặc Sắc Nào?

Những chiếc mặt nạ đầy màu sắc tại lễ hội múa mặt nạ Andong

Du lịch Hàn Quốc, một nhà nước nổi danh với những bộ phim tình cảm lãng mạn, không gì kinh ngạc khi nơi này là điểm đến ưa chuộng của những tâm hồn mơ mộng. Để tạo nên những cảnh phim tuyệt đẹp như trong giấc mơ, không thể không nhắc đến mùa thu tại đất nước này, khi cây cối được tủ bởi những chiếc lá vàng rực và bầu trời trong xanh. Hãy cùng tìm hiểu những lễ hội đặc sắc vào mùa thu Hàn Quốc nhé.

LỄ HỘI MÚA MẶT NẠ

Lễ hội Múa mặt nạ Quốc tế Andong là một sự kiện quan yếu diễn ra tại làng cổ Andong Hoe, thị thành Andong, Hàn Quốc. Lễ hội thường được tổ chức vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10, kéo dài trong khoảng 10 ngày. Đây là một lễ hội đặc trưng đại diện cho tỉnh thành Andong, được xem là một cái nôi của văn hóa Hàn Quốc.

Những chiếc mặt nạ đầy màu sắc tại lễ hội múa mặt nạ Andong

Những chiếc mặt nạ đầy màu sắc tại lễ hội múa mặt nạ Andong (Ảnh: Sưu tầm)

Nhân vật chính trong lễ hội là những chiếc mặt nạ và các nghệ sĩ múa hào kiệt. Họ đeo và thay đổi mặt nạ liên tiếp để biểu thị xúc cảm của mình trong các màn biểu diễn múa dọc theo bờ sông Nakdong. Âm thanh của trống rộn ràng, y phục tinh tế, những điệu múa uyển chuyển cùng với những chiếc mặt nạ độc đáo đã tạo ra một sức hấp dẫn kỳ diệu cho khán giả. Điều đặc biệt là đây là một lễ hội quốc tế, nên không chỉ có người dân Hàn Quốc tham dự mà còn có sự tham gia của nhiều bạn từ các quốc gia khác nhau, mang theo những chiếc mặt nạ đại diện cho giang san của họ như Nga, Ấn Độ,… Lễ hội này cũng là dịp để mọi người gắn kết và giao lưu với nhau.

LỄ HỘI PHÁO HOA Ở BUSAN

Nếu bạn đến thăm Busan vào mùa thu, thì vững chắc chẳng thể bỏ qua lễ hội pháo bông đặc sắc tại đây. Khác biệt với những lễ hội pháo hoa khác, lễ hội tại Busan tổ chức việc bắn pháo hoa từ biển vào đất liền, mang đến cho du khách thời cơ thưởng thức một cách dễ dàng. Lễ hội diễn ra hàng năm vào tháng 10 tại bãi biển Gwangalli, với những màn pháo hoa tuyệt đẹp và sáng rực nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc sôi động từ các nghệ sĩ nức danh của Hàn Quốc tại đây.

Lễ hội pháo hoa tổ chức hằng năm tại Busan

Lễ hội pháo hoa tổ chức hằng năm tại Busan (Ảnh: Sưu tầm)

LỄ HỘI ẨM THỰC JEONJU

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc là dịp ráo trọi để những người tình thích ẩm thực thưởng thức những món ăn ngon và đặc trưng nhất của giang sơn Kim Chi. Lễ hội này được tổ chức hàng năm vào tháng 10 tại tỉnh thành Jeonju tuyệt đẹp. Khi tham dự lễ hội ẩm thực Jeonju, bạn sẽ có nhịp khám phá tổng thể về ẩm thực Hàn Quốc và thưởng thức các món ăn tài ba do những đầu bếp hàng đầu của địa phương chế biến.

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc là thời gian du khách thoải mái thưởng thức những món ăn đường phố Hàn Quốc siêu ngon

Nhiều món ăn đặc sắc tại Lễ hội ẩm thực Hàn quốc (Ảnh: Sưu tầm)

LỄ HỘI SÂM HÀN QUỐC

Sâm là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và là một trong những đặc sản nức tiếng của Hàn Quốc. Lễ hội này diễn ra vào đầu tháng 10 tại Geumsan, nơi có chợ sâm lớn nhất thế giới. Đây là nơi chuyên về việc phân phối, chế biến và bán các loại sâm quý. Ba loại sâm chính là hồng sâm, bạch sâm và nhân sâm tươi. Đất Geumsan lừng danh với việc trồng sâm, và sâm từ đây được ưa thích vì chất lượng tốt, củ sâm chắc và tròn.

Lễ hội nhân sâm tổ chức tại Geumsan

Lễ hội nhân sâm tổ chức tại Geumsan (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực chính của lễ hội nằm tại bảo tồn Nhân sâm Geumsan và khu phố thảo dược nhân sâm. Lễ hội tụ họp gần 1.300 gian hàng, trưng bày và bán đủ loại sâm. Ngoài việc mua sắm, khách dự lễ hội còn có cơ hội học về các phương pháp chữa bệnh từ sâm và khám phá các món ăn bồi bổ được chế biến từ vật liệu sâm. Các sản phẩm thường được đóng gói đẹp mắt, ngăn nắp để du khách có thể mua làm quà biếu.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Hàn Quốc siêu hot: CẦN THƠ HÀN QUỐC SEOUL NAMI EVERLAND

LỄ HỘI JEONGSEON ARIRANG

Dân ca Arirang đã từ lâu được coi là bản nhạc biểu trưng của người dân Hàn Quốc. nhạc điệu nhẹ nhàng, tình cảm này chỉ có một phiên bản, nhưng lại có nhiều biến thể về lời bài hát tùy thuộc vào từng vùng miền. Với ý nghĩa sâu sắc và liên tưởng khắn khít đến cuộc sống và sự sinh tồn của người Hàn Quốc truyền thống, giai điệu Arirang đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quan yếu của nhân loại.

Biểu diễn dân ca Arirang

Lễ hội Jeongseon Arirang (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội này được tổ chức vào đầu tháng 10 tại vùng Jeongseon. Dù là một ngôi làng xa xăm, nhưng suốt thời kì diễn ra lễ hội, không khí luôn chan chứa niềm vui với những giai điệu âm nhạc quen thuộc. Những màn diễu hành và điệu nhảy truyền thống được trình diễn một cách tinh tế bởi những nghệ sĩ với khuôn mặt rạng rỡ và sự tự tin. Lễ hội cũng có những trò chơi truyền thống, chợ phiên và các sự kiện âm nhạc. tuốt tạo nên không khí nô nức và vui tươi…

Bên cạnh những lễ hội đã được đề cập, người dân Hàn Quốc còn tổ chức nhiều lễ hội quan yếu khác như lễ hội Hanji, lễ hội Geumsan, lễ hội văn hóa Hyoseok và nhiều lễ hội khác.

Trên đây là những lễ hội nổi bật diễn ra vào mùa thu Hàn Quốc mà chúng mình đã tổng hợp. Nếu bạn đang quan tâm đến du lịch Hàn Quốc hay những tour du lịch trong nước  nước ngoài khác, liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn thêm cho bạn nhé.

Leave a Reply