Top 10 Địa Điểm Du Lịch Hè Ninh Thuận 2023

Vẻ đẹp “hớp hồn” lúc hoàng hôn

Ninh Thuận là một trong những tỉnh ven biển đẹp nhất của Việt Nam, sở hữu những bãi biển trải dài và những danh lam thắng cảnh nức danh. Với vị trí ở miền Trung, Ninh Thuận có khí hậu nhiệt đới gió mùa, phù hợp cho các hoạt động du lịch hè. Cùng khám phá top 10 địa điểm du lịch hè Ninh Thuận mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch miền trung.

1. BÃI DÀI – MŨI DINH

Nằm cách thành phố Phan Rang 10km, bãi biển Dài – Mũi Dinh là một trong những điểm đến du lịch hè nổi danh của Ninh Thuận. Được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, bãi biển này có bãi cát dài và rộng, nước biển trong xanh và trong suốt, tạo nên một quang cảnh rất đẹp mắt.

Tại đây, du khách có thể tắm biển, chơi bóng đá trên cát, chơi võng, lướt ván và dự các hoạt động thể thao khác. Không chỉ là một điểm đến ráo cho những ý trung nhân biển và muốn thư giãn, bãi biển Dài – Mũi Dinh còn là một nơi lý tưởng để chụp ảnh với những quang cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là vào thời khắc hoàng hôn.

Vẻ đẹp “hớp hồn” lúc hoàng hôn

Vẻ đẹp “hớp hồn” lúc hoàng hôn (Ảnh: sưu tầm)

2. VỊNH VĨNH HY

Vịnh Vĩnh Hy nằm giữa hai dãy núi, bờ biển dài tít tắp cùng bãi cát trắng và những rặng san hô đầy màu sắc, tạo nên một quang cảnh rất đẹp mắt. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao biển như lướt sóng, chèo thuyền, và đặc biệt là hoạt động lặn biển ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc – điểm đến lý tưởng cho du khách trải nghiệm lặn biển mới lạ.

  • Địa chỉ: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

  • Giá vé: Miễn phí

  • Chi phí lặn biển: dao động từ 100.000 VNĐ đến tầm 150.000 VNĐ/ du khách

Tận mắt ngắm nhìn “thế giới đại dương”

Tận mắt ngắm nhìn “thế giới đại dương” (Ảnh: sưu tầm)

3. ĐỒI CÁT NAM CƯƠNG

Nằm cách tỉnh thành Phan Rang khoảng 8km, đồi cát Nam Cương từ lâu đã là điểm đến được nhiều du khách biết tới và chẳng thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch Ninh Thuận.

Đồi Cát Nam Cương có những cánh đồng cát trải rộng và tuyệt đẹp, khiến du khách có cảm giác như đang đứng giữa một sa mạc hoang sơ. Du khách có thể tận hưởng không khí trong sạch của đồi cát và chiêm ngưỡng phong cảnh.

ngoại giả, đây còn là nơi cung cấp nhiều hoạt động huých như lướt ván cát, đua xe địa hình, cưỡi ngựa trên cát và lướt dù trên cát. Đây là những hoạt động đầy thử thách và mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và đáng nhớ.

  • Địa chỉ: thôn Tuấn Tú, Xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

  • Giá vé: Miễn phí

“Sa mạc thu nhỏ” giữa lòng Ninh Thuận

“Sa mạc thu nhỏ” giữa lòng Ninh Thuận (Ảnh: sưu tầm)

4. THÁP CHÀM PÔ KLONG GARAI

Là một trong những di tích văn hóa độc đáo của vùng đất Ninh Thuận, Tháp Chàm Pô Klong Garai được xây dựng vào thế kỷ XIII, tháp được xây dựng bằng đá xanh lá cây, với thiết kế độc đáo và tinh tế.

Tháp cao khoảng 20m, được chia thành ba tầng với nhiều cửa, cửa sổ và trang trí bằng các họa tiết đẹp mắt. Tháp chàm Po Klong Garai được coi là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của người Chăm.

Tháp chàm Po Klong Garai

Tháp chàm Po Klong Garai (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể tham quan các phòng nhà xí trong tháp, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của người Chăm chuẩn y các hiện vật và di vật trưng bày tại đây. Khuôn viên quanh tháp chàm có nhiều cây cối và hồ nước, tạo nên một không gian tĩnh và thăng bình.

  • Địa chỉ: 52e nhân ái, Đô Vinh, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận.

  • Giá vé tham quan:

    • Vé con trẻ: 10.000 đồng/vé

    • Vé người lớn: 20.000 đồng/vé

5. VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA

Vườn nhà nước Núi Chúa nằm ở phía Nam của tỉnh Ninh Thuận, là một điểm đến du lịch hấp dẫn với các loài động thực vật phong phú và đa dạng. Khi đến vườn nhà nước Núi Chúa, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, đặc biệt là những cảnh đồi núi, thác nước và rừng nguyên sinh.

Bên cạnh đó, tại vườn quốc gia còn có nhiều hoạt động huých cho du khách khám phá, như dạo bộ trên các con đường đất rừng, câu cá, tắm biển, leo núi và đặc biệt là tham dự các tour du lịch sinh thái. Đây là những hoạt động đầy thử thách và mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

  • Địa chỉ: Thôn Thái An, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

  • Giá vé: 

    • Chiều cao trên 1m2 : 50.000 đồng/vé

    • Chiều cao dưới 1m2: miễn phí

Đa dạng địa hình cho du khách mê chinh phục

Đa dạng địa hình cho du khách mê chinh phục (Ảnh: sưu tầm)

6. TRÙNG SƠN CỔ TỰ

Trùng sơn cổ tự là một ngôi chùa cổ được xây dựng vào thế kỷ 13 tại Ninh Thuận, một tỉnh miền Trung của Việt Nam. Ngôi chùa này có kiến trúc độc đáo và được xây dựng trên một ngọn đồi cao, nằm giữa một khu rừng thông rộng lớn. Các tòa nhà của chùa được xây dựng bằng đá vôi và gạch, với các cột và tường được trang trí bằng các họa tiết và chữ viết cổ.

Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm điêu khắc và bức tranh tường trong chùa được coi là những tác phẩm nghệ thuật quý báu của Việt Nam, với các họa tiết và chữ viết được khắc trên các bức tường và cột của ngôi chùa.

  • Địa chỉ: Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

  • Giá vé: Miễn phí

Chánh điện đồ sộ của công trình tâm linh

Chánh điện khổng lồ của công trình tâm linh  (Ảnh: sưu tầm)

7. BẢO TÀNG NINH THUẬN

Bảo tàng Ninh Thuận là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật và hình ảnh về lịch sử, văn hóa, địa lý và các di sản văn hóa của Ninh Thuận.

Khi đến Bảo tàng, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử và phát triển của Ninh Thuận qua các triển lãm và hiện vật trưng bày. Đặc biệt, bảo tồn còn có một số phòng trưng bày về văn hóa đồng bào Chăm, một trong những dân tộc đặc trưng của Ninh Thuận.

  • Địa chỉ: Mười Sáu Tháng Tư, Tấn tài, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận.

  • Giá vé: Miễn phí

Bảo tàng Ninh Thuận

Bảo tàng Ninh Thuận  (Ảnh: sưu tầm)

8. HẢI ĐĂNG MŨI DINH

Hải Đăng Mũi là một đèn biển cổ được xây dựng từ thế kỷ 18, nằm trên đỉnh núi Mũi Dinh, với vị trí đắc địa, cho phép du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của biển và đồng cỏ xung quanh.

Khi đến đèn biển Mũi Dinh, du khách có thể tản bộ trên con đường dẫn lên đỉnh núi tới Hải Đăng, tận hưởng không khí trong sạch và chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp mắt. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy. Điểm đến này cũng là một nơi lý tưởng để chụp ảnh và lưu giữ những phút chốc đẹp cùng người thân và gia đình.

  • Địa chỉ: Xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận

  • Giá vé: 10.000 đồng/vé

Hải Đăng Mũi Dinh 

đèn biển Mũi Dinh (Ảnh: sưu tầm)

9. VƯỜN NHO NINH THUẬN

Vườn nho Ninh Thuận là nơi du khách có thể tham quan và trải nghiệm về quá trình sản xuất và chế biến nho, song song tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của vùng đất này.

Khi đến vườn nho, du khách có thể tham dự các hoạt động như đi dạo trong vườn, hái nho, thưởng thức nho tươi ngon và tham quan nhà máy sản xuất rượu nho. Du khách cũng có thể tìm hiểu về quá trình trồng và coi sóc nho, cách thu hoạch và chế biến nho thành sản phẩm chất lượng cao. Đây là địa điểm tham quan phù hợp với các đoàn gia đình và trẻ nhỏ.

Vườn nho trĩu nặng vào mùa hè

Vườn nho nặng trĩu vào mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

10. VƯỜN QUỐC GIA PHƯỚC BÌNH

Vườn nhà nước Phước Bình Ninh Thuận có nhiều địa điểm tham quan đẹp như thác Dơi, thác Dạng Rang hay thác Bạc. Đây là những địa điểm lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp hoang vu, mát mẻ của dòng suối uốn lượn và quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp.

Du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh của rừng nhiệt đới, các dòng suối trong sạch và nhiều loài động vật hoang dại như khỉ, nai, gấu, sóc, và nhiều loài chim quý hiếm khác mà không phải nơi đâu cũng thấy được.

  • Địa chỉ: Xã Phước Bình, huyện có nhân, Ninh Thuận

  • Phí vào cổng tham quan:

    • trẻ mỏ (từ 6 tuổi – dưới 16 tuổi): 10.000 đồng/người/lượt

    • Người lớn (từ đủ 16 tuổi): 20.000 đồng/người/lượt

Khung cảnh thiên nhiên tại Vườn Quốc Gia Phước Bình

khung cảnh tự nhiên tại Vườn nhà nước Phước Bình (Ảnh: sưu tầm)

Miền Trung dù là nơi lừng danh với khí hậu hà khắc bậc nhất Việt Nam, song nơi đây vẫn đấu tranh với điều kiện thời tiết cực đoan mà hình thành nên những nét đẹp độc đáo cho riêng mình, Ninh Thuận là một trong số đó. Để biết thêm nhiều thông báo bổ ích về các tour du lịch hè miền trung hãy gọi ngay vào số tổng đài miễn phí  1800 6700 của Đất Việt Tour.

 Khám phá những địa điểm xăm khác tại Ninh Thuận: 

Leave a Reply