Tổng Hợp Địa Điểm Ngắm Hoa Tú Cầu Đẹp Nhất Nhật Bản

Công viên Tonbo Ike

Hoa cẩm tú cầu hay được gọi trong tiếng nhật là “Ajisai” là một trong những loài hoa nở đẹp nhất vào mùa mưa ở Nhật Bản. Tháng 6 là thời đoạn thích hợp để thưởng thức mùa hoa cẩm tú cầu Nhật Bản, thành ra nếu như bạn có kế hoạch du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu cầu vào mùa hè này, hãy cùng khám phá đến những địa điểm sau đây để ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu nhé!

Ý NGHĨA CỦA LOÀI HOA CẨM TÚ CẦU 

Hoa cẩm tú cầu là biểu tượng của sự kiên nhẫn và hy vọng trong cuộc sống. Hoa cũng biểu đạt sự biến đổi và thích ứng với môi trường xung quanh, vì màu sắc của hoa phụ thuộc vào độ chua của đất, loài hoa này vừa thơ mộng vừa hoang dại nên làm nức lòng sao người có tình với hoa.

Cẩm tú cầu có nét khác biệt so với các loài hoa khác, đó là trên cùng một bông hoa nhưng có sự đổi thay về màu sắc, nhiều bông hoa có màu khác nhau trên cùng một cây từ xanh ngọc, hồng, lam, tím nhạt đến tím đậm đà và những màu sắc có được theo sự chuyển giao mùa của thời tiết nơi cây sinh sống hoặc phụ thuộc vào độ pH của đất đã làm nên nét đặc trưng cho loài hoa này.

Người Nhật dùng hoa cẩm tú cầu để xin lỗi và tỏ lòng biết ơn. Theo truyền thuyết ở Nhật Bản cổ đại, một vị hoàng đế vì quá bận rộn không thể dành thời kì cho người đàn bà mình yêu nên đã tặng nàng một bông hoa cẩm tú cầu để xin lỗi và cầu xin sự lượng thứ.

THỜI GIAN LÝ TƯỞNG ĐỂ NGẮM HOA TÚ CẦU

Mùa mưa của Nhật Bản thường diễn ra vào khoảng tháng sáu. thời khắc này, thời tiết tại xứ sở hoa anh đào thường có mưa nhiều, độ ẩm cao nên sẽ gây bất lợi cho nhiều du khách quốc tế. Tuy nhiên, mùa nào cũng có vẻ đẹp và sức quyến rũ riêng. Mùa mưa Nhật Bản cũng vậy, nó mang một vẻ đẹp mê hồn. Đặc biệt, mùa mưa của đất nước hoa anh đào là mùa nở rộ của cẩm tú cầu – loài hoa của mùa mưa. Ngay từ giữa tháng 6, khi những cơn mưa bắt đầu kéo dài, hoa cẩm tú cầu bắt đầu nở rộ và chuyển màu một cách kỳ diệu. Đây chính là thời khắc hoa cẩm tú cầu nở đẹp nhất. nhất thiết phải có một tour đi du lịch Nhật Bản  vào mùa này để ngắm những bông hoa đẹp nhất nhé!

CÁC ĐỊA ĐIỂM NGẮM MÙA HOA TÚ CẦU NHẬT BẢN 

Công viên Tonbo Ike

Công viên Tonbo Ike

Công viên Tonbo Ike (ảnh: sưu tầm)

Công viên Tonbo Ike có 40 loại hoa cẩm tú cầu khác nhau nên có tới 13 nghìn khóm hoa. Đây là địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu Nhật Bản miễn phí và ăn nhập để mọi người có thể tận hưởng và chụp ảnh với vẻ đẹp huyền ảo nơi đây.  Bên trong công viên có các hoạt động giải trí như trượt tuyết, câu cá và đi bộ đường mòn. ngoại giả còn có bãi cỏ rộng để các gia đình có thể vui chơi và giả ngoại khi đi tour du lịch Nhật Bản.

Công viên Tonbo Ike

Vườn hoa cẩm tú cầu tại Công viên Tonbo Ike (ảnh:sưu tầm)

  • Địa chỉ: Osaka Kishiwada-shi sangayamachō dai Ikejiri 701

  • Thời gian hoạt động: 9:00 -17:00, mùa hoa từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7

  • Giá vé: miễn phí

Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo

Lễ hội hoa cẩm tú cầu ở Bunkyo, trung tâm Tokyo, có tới 3.000 cây hoa đua nhau nở rộ với nhiều sắc xanh, tím tràn ngập công viên và đền Hakusan. Khu vực xung quanh Fujizuka (một gò đất tượng trưng cho núi Phú Sĩ) là nơi có những bông hoa cẩm tú cầu đẹp nhất nở rộ trong Thời gian này.

Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo

Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo (ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: 5-31-26 Hakusan, Bunkyo-ku, Tokyo

  • thời kì hoạt động: 9:00 – 17:00, từ 08/06 -16/06 (hằng năm)

  • Giá vé: miễn phí

Chùa Mimuroto

Chùa Mimuroto ở thành thị Uji, tỉnh Kyoto là địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu Nhật Bản nức danh nhất ở Kyoto cũng như vùng Kansai. Vào khoảng đầu tháng 6 hàng năm, có đến một vạn khóm cẩm tú cầu thuộc 50 loài khác nhau sẽ đua nhau khoe sắc trong khu vườn của sân chùa.

Hoa cẩm tú cầu ở Chùa Mimuroto

Hoa cẩm tú cầu nở rực ở Chùa Mimuroto (ảnh:sưu tầm)

Trong ngôi đền lừng danh với hoa cẩm tú cầu hình trái tim, người ta đồn rằng nếu bạn tìm thấy một bông hoa cẩm tú cầu hình trái tim, bạn sẽ gặp được ái tình thực sự. Đây là một trong những địa điểm ngắm mùa hoa cẩm tú cầu Nhật Bản không thể bỏ qua nếu có chuyến du lịch tại nơi đây.

Chùa Mimuroto

Chùa Mimuroto (ảnh:sưu tầm)

  • Địa điểm: Shikatani-21 Todo, Uji, Kyoto, Nhật Bản

  • Thời gian hoạt động: 9:00 – 17:00, từ đầu tháng 6 tới đầu tháng 7

  • Giá vé: 800 yên ( khoảng 131.000VND )

Công viên Expo

Công viên Expo

Hoa cẩm tú cấu thi nhau đua sắc ở Công viên Expo (ảnh: sưu tầm)

Vườn cẩm tú cầu tại công viên Expo có 4.500 khóm hoa thuộc 30 loại khác nhau. Công viên này đã quá nức tiếng với sắc hoa, mùa hè này bạn sẽ được ngắm nhìn mùa hoa cẩm tú cầu Nhật Bản tuyệt đẹp tại đây.

Công viên EXPO

Công viên  (ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: Osaka, Suita Shi Suitashi Senribanpakukōen 1-1

  • Thời gian hoạt động: 9:30 – 17:00

  • Giá vé: 

    • trẻ con 70 yên ( khoảng 11.000 VND)

    • Người lớn 250 yên  ( khoảng 250.000 VND)

Umenomiya Taisha

Hoa cẩm tú cầu vươn mình đón nắng tại Umenomiya Taisha

Hoa cẩm tú cầu vươn mình đón nắng tại Umenomiya Taisha (ảnh: sưu tầm)

Một trong những địa điểm phải nhắc tới khi du lịch Nhật Bản đó là Umenomiya Taisha,  không chỉ nổi tiếng với vườn hoa cẩm tú cầu mà còn rất đẹp với hoa Shobu và tử quy khi tháng 6 tới. Hồ nước tràn đầy hoa sẽ đem lại những góc ảnh đẹp như tranh vẽ tại khu chùa này trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Umenomiya Taisha

Umenomiya Taisha (ảnh: sưu tầm)

  • Địa chỉ: 30 Umezu Fukelo Kawacho, Ukyo Ward, Kyoto, Nhật Bản

  • thời kì hoạt động: 08:30 – 116:30

  • Giá vé: 550 yên (khoảng 90.000 VND)

Trên đây là những địa điểm ngắm hoa Cẩm Tú cầu đẹp nhất ở Nhật Bản mà Đất Việt Tour đã gợi ý cho bạn. Tìm hiểu du lịch Nhật Bản chi tiết và dễ dàng hơn hãy liên can qua hotline 18006700 để chúng mình tham vấn miễn phí nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn:

Leave a Reply