Thưởng Thức Hương Vị Mùa Hè Châu Âu Qua Lễ Hội Ẩm Thực Mới Lạ

Ẩm thực Châu Âu là một trong những nhân tố vàng khiến Châu Âu trở thành điểm đến lôi cuốn đối với nhiều lữ hành. Hãy cùng điểm qua những lễ hội ẩm thực mùa hè không thể bỏ lỡ khi du lịch Châu Âu xem có gì quyến rũ nhé !

LỄ HỘI ẨM THỰC BLENHEIM PALACE

Là một trong những lễ hội ẩm thực ngoài trời lớn nhất Vương quốc Anh, lễ hội ẩm thực Blenheim Palace đảm bảo một ngày vui chơi nhẵn cho cả gia đình bạn.

Cùng với những người bán hàng từ địa phương và các nhà nước, lễ hội hẹn mang đến các món ăn và đồ uống từ 130 chủ gian hàng, bao gồm bánh mì thủ công, bia ủ thủ công, bánh mì kẹp thịt dành cho người sành ăn, kem truyền thống và đồ ngọt thủ công.

Lễ hội ẩm thực Blenheim Palace (hình: sưu tầm)

Bên cạnh thưởng thức các món ăn ngon, lễ hội còn tổ chức các lớp học ẩm thực Châu Âu cùng đầu bếp nức tiếng: làm bánh, nấu mì ống, pha chế cocktail,…

thời kì: 27 – 29/05/2023

Địa điểm: Thị trấn Woodstock (Anh)

LỄ HỘI LÀNG PIZZA NAPOLI

Lễ hội làng Pizza Napoli được biết đến là lễ hội pizza lớn và lừng danh nhất Châu Âu. Lễ hội được tổ chức dọc theo bãi biển, một trong những địa điểm đẹp nhất ở Lungomare Caracciolo.

Với sự dự của hàng trăm nhà sinh sản bánh pizza đã mang đến cho lễ hội hơn 100.000 chiếc bánh pizza chất lượng trên những chiếc bếp nóng hổi.

Lễ hội Làng Pizza Napoli

Lễ hội Làng Pizza Napoli (hình: sưu tầm)

Ngoài các sự kiện ẩm thực, các sự kiện văn hóa cũng đa dạng không kém: buổi hòa nhạc trực tiếp, chương trình tiêu khiển, hội thảo làm bánh pizza cho người lớn và trẻ em,…

Margherita pizza là chiếc bánh pizza mang hương vị địa phương mà bạn nên thưởng thức khi đến với lễ hội này

Thời gian: tháng 6 hàng năm

Địa điểm: Đại lộ Lungomare Caracciolo, Napoli (Ý)

>>>Tham khảo: Tour du lịch Châu Âu sang xịn mịn cho ai chưa biết đi đâu dịp lễ 30- 4

LỄ HỘI VIJAZZ

Lễ hội Vijazz ​​là lễ hội Châu Âu sáng tạo với sự phối hợp độc đáo giữa thế giới rượu vang và nhạc jazz. Sự kiện này quy tụ nhiều loại rượu nho cava, vino chắc chắn sẽ làm đắm say lòng người dự.

Thưởng thức các loại rượu hảo hạng và đắm chìm trong những bản nhạc jazz êm dịu sẽ là ký ức khó quên khi du lịch đến Tây Ban Nha.

Lễ hội Vijazz

Lễ hội Vijazz (hình: sưu tầm)

Cùng với lễ hội là một loạt các hoạt động đồng thời can dự đến rượu vang: chiếu phim, hội nghị, khóa học nếm rượu nho, tham quan nhà máy rượu, triển lãm…

Thời gian: 07 – 09/07/2023

Địa điểm: Quảng trường Jaume, Vilafranca del Penedès (Tây Ban Nha)

LỄ HỘI HỒ MASCHSEE

Lễ hội là sự kết hợp thành công giữa nhạc sống, nghệ thuật trình diễn và những món ăn và thức uống ngon miệng. Hãy đến ngay và trải nghiệm sờ soạng những điều này tại lễ hội hồ Maschsee – một trong những sự kiện mùa hè hàng đầu ở miền bắc nước Đức.

Lễ hội hồ Maschsee

Lễ hội hồ Maschsee (hình: sưu tầm)

Dưới góc nhìn ẩm thực, lễ hội hồ Maschsee có thể mang đến những món đặc sản tinh tế nhất từ Châu Á đến Mexico. Lễ hội còn có một chương trình hoạt động đầy màu sắc được thiết kế đặc biệt cho những vị khách nhỏ tuổi Children’s Meadow.

thời kì: 26/07 – 13/08/2023

Địa điểm: Hồ Maschsee, Hannover (Đức)

LỄ HỘI ẨM THỰC TRØNDELAG

đô thị Trondheim được biết đến một trong những điểm đến ẩm thực thú nhận nhất Bắc Âu. Khi đến thăm Trondheim vào mùa hè, đừng bỏ lỡ lễ hội ẩm thực Trøndelag.

Hương vị đặc sắc của hơn 200 gian hàng thực phẩm của các nông dân và nhà sản xuất thực phẩm địa phương đã vấn 250.000 người đến tham dự mỗi năm. Các quầy thức ăn và sàn diễn được thiết kế theo phong cách Na Uy vừa truyền thống vừa đương đại.

Lễ hội ẩm thực Trøndelag

Lễ hội ẩm thực Trøndelag (hình: sưu tầm)

Ngoài thưởng các món ăn ngon, bạn có thể tham dự các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực: lớp học nấu bếp, tìm hiểu về cách bảo quản và lên men thực phẩm, nướng, chế biến rong biển và động vật có vỏ, thực phẩm đặc sản của vùng và nhiều chủ đề khác.

Phô mai là món ăn bạn nhất định phải phải thử khi đến với lễ hội này.

thời kì: 03 – 05/08/2023

Địa điểm: thành thị Trondheim tại Na Uy

LỄ HỘI HẢI SẢN GALWAY

Đây là một trong những sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm kể từ năm 1954, đã chào đón hơn nửa triệu du khách, tiêu thụ hơn 3 triệu con hàu. Không chỉ thỏa mãn về vị giác, thị thành biển Galway còn mang đến cho du khách những nhạc điệu tuyệt trần bởi những nhạc sĩ Ireland tài hoa.

Trong lễ hội ẩm thực lừng danh này, bạn được trải nghiệm nhiều sự kiện quyến rũ khác nhau. Từ các cuộc thi hải sản, điểm nóng về hàu, giải vô địch mở màn hàu “Olympic Oyster”, thử thách nấu bếp “Hot Oyster Awards”.

Lễ hội hải sản Galway

Lễ hội hải sản Galway (hình: sưu tầm)

Các sự kiện nếm thử và chuyện trò về ẩm thực tại một số nhà hàng tốt nhất tại Galway, nhạc sống, trình diễn thời trang, biểu diễn ẩm thực,…

“Seafood trail” là một hoạt động bổ sung mới cho lễ hội 2023, bao gồm việc tuyển 17 cơ sở hải sản hàng đầu của thành thị, phục vụ các vật liệu và hải sản có cỗi nguồn địa phương; mỗi nhà hàng sẽ có món hàu Galway phục vụ trong Thời gian diễn ra lễ hội để quờ quạng du khách có thể thử món ngon nức danh này.

Thời gian: 22 – 24/09/2023

Địa điểm: thị thành Galway (Anh)

Trên đây là Top 6 lễ hội ẩm thực mùa hè nổi danh tại Châu Âu mà Đất Việt Tour muốn giới thiệu cho du khách, nếu cần tư vấn thêm thông báo điểm đến du lịch, visa Châu Âu thì hãy mau chóng liên quan ngay qua hotline 18006700 để được tham mưu miễn phí nhé!

Tham khảo tour du lịch Châu Âu giá quyến rũ tại đây:

Leave a Reply