Thử Ngay 7 Món Ăn Ngon Chỉ Có Ở Cửu Trại Câu

Phong cách ẩm thực Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu được đặt tên theo 9 ngôi làng bao quanh thung lũng của người Khương và Tạng.  Vậy nên tại đây có sự giao thoa ẩm thực của 2 nền văn hóa khác nhau làm cho ẩm thực tiễn Cửu Trại Câu thêm phong phú và đa dạng. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Trung Quốc ăn gì tuyệt nhất nhé!

PHONG CÁCH ẨM THỰC CỬU TRẠI CÂU

Không chỉ với phong cảnh thơ mộng và hữu tình, ẩm thực tại Cửu Trại Câu còn quyến rũ khách du lịch bởi những loại rượu và những món ăn hết sức độc đáo. Thịt bò và thịt cừu là một trong những món ăn bạn phải thử khi du lịch Cửu Trại Câu.

Ẩm thực của người Tạng đẵn với các món thịt hun khói và uống rượu lúa mạch. Trong khi người Khương ưa chuộng các món ăn nấu chín mang đậm phong cách ẩm thực Tứ Xuyên.

Phong cách ẩm thực Cửu Trại Câu

Ẩm thực Cửu Trại Câu (ảnh sưu tầm)

NHỮNG MÓN ĂN “ KHÔNG THỂ BỎ LỠ ” KHI DU LỊCH CỬU TRẠI CÂU

Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì ở Cửu Trại Câu thì hãy để Đất Việt Tour giới thiệu cho bạn một đôi món ăn nên thử khi du lịch tại đây nhé!

Thịt bò Tây Tạng (yak meat)

Bò Tây Tạng là một trong những động vật phổ thông tại Cửu Trại Câu. Những chú bò tại đây được nuôi trên những cao nguyên rộng lớn ở Tứ Xuyên. Do sống trong môi trường chăn thả thiên nhiên nên thịt bò nơi đây rất săn chắc và đậm vị.

Thịt bò Tây Tạng (yak meat)

Bò Tây Tạng (ảnh sưu tầm ) 

Thịt bò được người dân Tạng dùng làm nhiều món ăn khác nhau như lẩu, nướng và đặc biệt nhất là thịt khô. Thịt bò sẽ được tẩm ướng với các gia vị na ná với salad và dùng kèm rượu lúa mạch. hiện, thịt bò khô sẽ được đóng gói và hút chân không kỹ lưỡng để khách du lịch có thể mang về làm quà cho người nhà và bạn bè sau chuyến đi tour Cửu Trại Câu.

  • Địa chỉ: A Bu Lu Zi Tibetan Food –  số 22, tổ 2, làng Shangsizhai, thị trấn Zhangzha, huyện Cửu Trại Câu.

  • Giờ kinh dinh: 09:30 – 22:00 hàng ngày.

Tsampa

Tsampa là một loại bánh truyền thống giúp người dân Tây Tạng thăng bằng dinh dưỡng. Nguyên liệu chính của loại bánh này là bột lúa mạch, bột yến mạch, bột đậu được trộn chung với trà và bơ. Tsampa là loại bánh dễ chế biến và bảo quản và đặc biệt đây là một loại thức ăn không thể thiếu trước mỗi bữa ăn của người dân nơi đây.

Tsampa

 Bánh Tsampa ( Ảnh sưu tầm ) 

Tsampa có vị bùi bùi, ngọt nhẹ và thơm mùi ngũ cốc. Loại bánh này được bày bán dọc khắp các con đường và trong nhà người dân địa phương nên du khách có thể mua và trải nghiệm hương vị thơm ngon từ Tsampa.

  • Địa chỉ: Nhà hàng Lều Đen –  đường Ruiqing East, huyện Hongyuan (thị trấn Qingxi), quận tự trị Tạng và Khương.

  • Giờ kinh doanh: 07:00 – 20:00 hàng ngày.

Mì Dan Dan

Đây là một trong những món ăn đường phố nức tiếng tại Cửu Trại Câu. Khác với các loại mì ngập nước thường ngày, Mì Dan Dan chỉ có phần nước sốt cay ngang mặt mì. Tiếp theo là phần mì trứng tươi được chần nóng, thêm hành lá, mè, đậu phộng rang, rau mùi và sau đó cho lên trên nước sốt. Mì Dan Dan có vị bùi bùi của mè, vị cay nồng và pha chút tê tê của nước sốt ăn kèm với cải muối khiến bạn day dứt mãi không quên khi thưởng thức nhé.

Mì Dan Dan

 Sợi mì Dan Dan cùng vị sốt đặc trưng ( Ảnh sưu tầm ) 

  • Địa chỉ: Nhà hàng Xiaobu Snack –  số 1 – 5, tòa nhà 3, phố Bianbian, quận Jiuzhaigou (gần July Holiday).

  • Giờ kinh doanh: 10:00 – 22:00 hàng ngày.

Phá lấu lạnh “Miếng phổi vợ chồng”

Nếu du khách chưa biết đi Cửu Trại Câu ăn gì thì “Miếng phổi vợ chồng” là món ăn hấp dẫn mà du khách khăng khăng phải thử. Đây là món ăn được một vài vợ chồng nghĩa ra với mong cầu được sự hòa thuận trong hôn nhân. Nguyên liệu chính của món này là  thịt bò, lòng và gân được hòa quyện với nhau trong nước sốt cay nồng đặc trưng ẩm thực Tứ Xuyên ăn kèm với rau mùi, vừng và lạc. Hãy trải nghiệm ngay món ăn này khi các cặp đôi đến Cửu Trại Câu để thêm phần gắn kết hơn.

Phá lấu lạnh “Miếng phổi vợ chồng”

“Miếng phổi vợ chồng” ( Ảnh sưu tầm ) 

  • Địa chỉ: Nhà hàng Thái Bạch Lâu – tòa nhà 23, đường Bianbian, tỉnh Tứ Xuyên.

  • Giờ kinh doanh: 17:00 – 22:00 hàng ngày.

Lẩu nồi đất Tây Tạng

 Lẩu nồi đất Tây Tạng là một món ăn phổ thông ở Cửu Trại Câu, Trung Quốc. Món ăn này được nấu trong một chiếc nồi đất, mang hương vị thơm ngon và đặm đà. Các Nguyên liệu nấu lẩu rất đa dạng, có thể kể đến như thịt bò yak, thịt cừu, cá nước lã, rau củ,…

Lẩu nồi đất Tây Tạng

Lẩu nồi đất Tây Tạng  ( Ảnh sưu tầm )

Lẩu nồi đất Tây Tạng thường được ăn kèm với mì, bún, hoặc bánh mì. Khi ăn, người ta sẽ nhúng các vật liệu vào nước dùng, sau đó chấm với các loại gia vị như tương ớt, muối,…  Món ăn này rất hợp để thưởng thức trong những ngày se lạnh ở Cửu Trại Câu.

  • Địa chỉ: phía đông của khách sạn Huodiba Jiuyuan.

  • Giờ kinh doanh: 09:00 – 23:30 hàng ngày.

>>Xem thêm : Du Lịch Trung Quốc – Khám Phá Danh Thắng Cửu Trại Câu

Vịt hầm nguyên con với đông trùng

Vịt hầm nguyên con với đông trùng là một món ăn bồi bổ, có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Đây là món ăn kết hợp giữa phong cách ẩm thực Tứ Xuyên và ẩm thực truyền thống tại Cửu Trại Câu. Món ăn này được làm bằng cách hầm một con vịt nguyên con với đông trùng hạ thảo, gừng, hành, và các loại gia vị khác. Thịt vịt mềm ngọt, đặm đà, phối hợp với hương vị thơm ngon của đông trùng hạ thảo tạo nên một món ăn vô cùng quyến rũ.

Vịt hầm nguyên con với đông trùng

Vịt tiềm đông trùng hạ thảo ( Ảnh sưu tầm )

  • Địa chỉ: Nhà hàng Thái Bạch Lâu – tòa nhà 23, đường Bianbian, tỉnh Tứ Xuyên.

  • Giờ kinh dinh: 17:00 – 22:00 hàng ngày.

Trà bơ

Trà bơ là một món thức uống truyền thống được xem như quốc hồn,quốc túy của người Tạng. Người dân yêu quý thức uống này vị họ sinh ra và lớn lên trên thung lũng với điều kiện thời tiết khôn xiết khắc nghiệt. Ngoài trang bị những bộ xống áo giữ nhiệt và những thức ăn giàu dinh dưỡng thì họ không thể thiếu những thức uống góp phần xua tan thời tiết se lạnh tại đây. Và trà là thức uống đáp ứng được điều đó, đặc biệt là loại trà bơ nơi đây.

Trà bơ

Trà bơ ( Ảnh sưu tầm )

Món uống này được làm bằng cách đun sôi lá trà trong nước khoảng nửa ngày để cho ra một loại trà đặc có màu gần như màu đen. Sau đó, người ta sẽ thêm bơ, đường, và muối vào trà để tạo nên hương vị đặc trưng. Trà bơ có vị béo ngậy, thơm ngon, và có tác dụng giữ ấm thân thể.

  • Địa chỉ: làng Zha, quận Jiuzhaigou, quận tự trị Tạng và Khương, tỉnh Tứ Xuyên.

  • Giờ kinh doanh: 8:00 – 20:00 hàng ngày.

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu cho các du khách về những món ngon nên thử khi du lịch Cửu Trại Câu. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng du khách trong chuyến tham quan lần này. hệ trọng qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu và thông tin chi tiết về tour du lịch Cửu Trại Câu này nhé!

Xem thêm các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn và thích thú: 

Leave a Reply