Thiên Đường Ẩm Thực Dưới Lòng Đất Tại Chợ Mơ Hà Nội

Chợ Mơ Hà Nội

Du lịch Hà Nội – đến với thiên đường ẩm thực dưới lòng đất tại Chợ Mơ, bạn sẽ được khám phá một thế giới ẩm thực độc đáo, một thiên đường ẩm thực không giống bất kỳ nơi nào khác. Với hương vị đặc trưng của miền Bắc, món ăn truyền thống ngon, rẻ và đa dạng, Chợ Mơ dưới lòng đất là một thiên đường ẩm thực mà bạn chẳng thể bỏ lỡ. Hãy cùng khám phá nơi này trong bài viết dưới đây.

ĐÔI NÉT VỀ CHỢ MƠ HÀ NỘI

Chợ Mơ Hà Nội

Chợ Mơ Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Mơ có địa chỉ tại số 459 Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng. Năm 2008, chợ Mơ truyền thống đã di tản sang một khu vực nhất thời để chuẩn bị xây dựng khu trung tâm thương mại. Sau 6 năm, vào năm 2014, chợ đã quay trở lại vị trí cũ, nhưng không trên mặt đường mà trong tầng hầm, với một tòa nhà 15 tầng ở phía trên.

Mặc dù nằm bên dưới lòng đất, nhưng Chợ Mơ vẫn là địa điểm ưa chuộng cho nhiều người dân, nhân viên văn phòng và người lao động trong khu vực. Những người dân xung quanh và người quen thuộc với Chợ Mơ có thể dễ dàng xác định vị trí của chợ này. Tuy nhiên, đối với những người ít khi đi qua đây hoặc chỉ làm việc ở các tòa nhà phụ cận, thông báo về sự tồn tại của Chợ Mơ có thể khiến họ kinh ngạc.

REVIEW KHU ẨM THỰC CHỢ MƠ – RẤT NGON VÀ RẺ

Thiên đường ẩm thực tại Chợ Mơ Hà Nội

thiên đàng ẩm thực tiễn Chợ Mơ Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Dù không rộng lớn, khu ẩm thực ở khu Chợ Mơ được coi là sạch sẽ, khoáng đãng và có nhiều món ăn từ các món chính đến món ăn vặt. Không chỉ lôi cuốn người cần lao, viên chức văn phòng, học sinh/sinh viên mà người bán hàng tại chợ cũng thường đến đây để thưởng thức.

Chợ Mơ có nhiều quán ăn, cung cấp đa dạng các món như nem cuốn, bún ốc, bún đậu, bún chả, miến lươn, cơm hộp, giả cầy, tàu hũ, chè… Chợ mở cửa từ sáng sớm đến tối, nhưng giờ ăn trưa là thời điểm đông nhất. Các quán thường đông người và hầu như thường còn chỗ ngồi trống.

Giá các món ăn tại chợ Mơ rất hợp túi tiền, nghiêng ngả từ 10.000 – 50.000 đồng. Nhiều người gọi chợ Mơ là "thiên đường ẩm thực" khu Bạch Mai, Hai Bà Trưng, vì đa dạng món ăn và giá cả phải chăng. Đặc biệt là, các quán ăn ở đây thường do những người có kinh nghiệm nấu nướng hàng trên chục năm với hương vị truyền thống, đậm chất Hà Nội.

MỘT SỐ HÀNG QUÁN NGON MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN CHỢ MƠ HÀ NỘI

Hàng bún dọc mùng – chị Hằng

Hàng bún dọc mùng - chị Hằng

Hàng bún dọc mùng – chị Hằng (Ảnh: Sưu tầm)

Quán bún dọc mùng của chị Hằng nằm trong danh sách các quán ăn nổi danh nhất tại chợ Mơ. Với nước lèo thơm ngon, ngọt từ xương được nấu theo kiểu truyền thống, phần chân giò hầm siêu mềm nhưng không quá ngấy, phối hợp với dọc mùng giòn ngon, đây là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Chị Hằng đã kế thừa và phát triển quán bún từ mẹ mình, và quán đã cuộn lượng khách ổn định từ năm 1987 đến nay. Phần nước dùng đã được điều chỉnh để hiệp với xu hướng hiện đại hơn, tránh mỡ quá nhiều.

Hàng ăn vặt (nộm bò kho, bánh tôm, gối, …) – cô Tuyết

Bánh tôm giòn rụm - cô Tuyết

Bánh tôm giòn rụm – cô Tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Những thực khách ham đồ ăn vặt chẳng thể bỏ qua gian hàng của cô Ánh Tuyết tại chợ Mơ. Cô bắt đầu kinh dinh từ năm 1993, và đến nay, các món ngon của cô vẫn là điểm đến chuộng của nhiều người.Món bánh tôm được làm từ tôm tươi ngon, ủ bột theo thời tiết. Sự kỹ lưỡng cùng cách rán ở nhiệt độ xác thực giúp mỗi chiếc bánh tôm thơm ngon và giòn mềm. Chỉ với 12.000 đồng, bạn có thể thưởng thức hương vị độc đáo của món này.

ngoại giả, nộm bò khô – món ngon được nhiều người trẻ yêu thích cũng được chế biến một cách kĩ càng. Bò khô to bằng ngón tay út phối hợp với đu đủ được tuyển lựa kỹ càng. Mỗi suất nộm có giá 35.000 đồng, Ngoài ra còn có bánh bột lọc với giá 40.000 đồng cho 10 chiếc.

Hàng bánh đúc nóng – chị Nga

Hàng bánh đúc nóng - chị Nga

Hàng bánh đúc nóng – chị Nga (Ảnh: Sưu tầm)

Món bánh đúc nóng tại chợ Mơ trị giá chỉ 20.000 đồng mỗi suất, là món khoái khẩu của nhiều thực khách đứng tuổi và người cao tuổi. Để làm món bánh đúc ngon như vậy, chị Nga cần bắt đầu chuẩn bị vật liệu từ rất sớm, ngay từ 5 giờ sáng. Gạo phải được chọn lọc từ ba loại khác nhau và ngâm trong khoảng 3 tiếng để làm mềm, sau đó xay nhuyễn.

Nhân bánh được làm từ thịt và mộc nhĩ băm nhuyễn. Khi thực khách đến, chị Hằng sẽ mang bánh đúc ra bát, thêm nhân, đổ nước dùng nóng từ xương và nước mắm chua ngọt, rắc hành khô và hành lá lên trên.

Hàng cơm bình dân – Tú Bình

Hàng cơm bình dân - Tú Bình

Hàng cơm bình dân – Tú Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Gian hàng cơm bình dân Tú Bính đã trở thành một điểm vấn khách vào buổi trưa, phần lớn là viên chức văn phòng và người lao động. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống, đơn giản và bán theo suất với mức giá hợp lý, chỉ từ 30.000 đồng mỗi đĩa. Một bữa trưa ngon và tẩm bổ tại quán Tú Bính sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng và đầy năng lượng để đấu ngày làm việc.

Hàng chè – Nhím Hải

Hàng chè - Nhím Hải

Hàng chè – Nhím Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi chấm dứt "tour ẩm thực" tại chợ Mơ, nếu bạn là một ý trung nhân thích đồ ngọt, hãy ghé qua quán chè Nhím Hải. Tại đây, quán cung cấp hơn 15 loại chè khác nhau như chè thập cẩm, chè bưởi, chè đỗ đen, chè ngô và nhiều loại chè khác.

Với giá chỉ từ 15.000 đồng mỗi cốc, bạn có thể tận hưởng những hương vị độc đáo và truyền thống tại đây. Chợ Mơ không chỉ là nơi để tham quan và thưởng thức các món ăn ngon mà còn là một trải nghiệm ráo trọi với các món ăn đậm chất miền Bắc tại đây.

Dưới lòng đất của Chợ Mơ Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp một thiên đường ẩm thực độc đáo với giá cả hợp lý, cuốn không chỉ người dân địa phương mà còn cả những người khách du lịch tại Hà Nội để thưởng thức và trải nghiệm. Và đừng quên, theo dõi website Đất Việt Tour để cùng tham khảo một số tour du lịch Hà Nội xăm và hấp dẫn nhất dành cho bạn.

Tham khảo thêm các tour du lịch sau:

Leave a Reply