Tham Quan Lăng Tự Đức – Công Trình Lăng Tẩm Đẹp Nhất Triều Nguyễn

Cố đô Huế – mảnh đất gắn liền với các công trình lịch sử lâu đời. Và một trong những công trình độc đáo đó phải kể đến Lăng Tự Đức, đây là nơi yên nghỉ của vua Tự Đức, một vị vua triều Nguyễn mang trong mình tâm hồn nhà thơ và lãng mạn. Vậy thì cùng Đất Việt Tour du lịch Huế khám phá công trình lăng mộ nức danh này nhé.

KHÁM PHÁ CÔNG TRÌNH LĂNG TẨM ĐẸP NHẤT TẠI HUẾ – LĂNG TỰ ĐỨC 

Quần thể công trình kiến trúc Lăng Tự Đức tọa lạc tại một thung lũng nhỏ Thủy Ba, xã Thủy Biều, phường Thủy Xuân, TP. Huế. Nơi đây cách trung tâm thị thành Huế khoảng 6km, kiến trúc của Lăng Tự Đức mang đậm nét tính cách của vị vua triều Nguyễn đầy sự tôn nghiêm nhưng cũng có phần nhẹ nhàng và đầy thơ mộng, bay bổng.

Toàn cảnh Lăng Tự Đức Huế (Ảnh: Sưu tầm) 

Lăng Tự Đức Huế có diện tích lên đến 12ha, nằm trội trên ngọn đồi Cảnh Vọng đầy nên thơ và hữu tình. lăng mộ này bao gồm 2 khu vực chính là tẩm điện và lăng tẩm, trong đó gần 50 công trình lớn nhỏ, quờ quạng đều có chữ Khiêm trong tên. Chính thành ra, Lăng Tự Đức được đánh giá là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của thời nhà Nguyễn.

CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ – LĂNG TỰ ĐỨC

Thời điểm lý tưởng để du lịch Lăng Tự Đức Huế 

Để có một chuyến du lịch Huế tham quan Lăng Tự Đức cũng như các địa điểm tham quan khác được hoàn hảo và vẹn tròn hơn thì việc lựa chọn Thời điểm để đến du lịch là khôn xiết quan yếu. Do đó, từ tháng 1 đến 9 hằng năm sẽ là thời kì lý tưởng dành cho bạn, lúc này thời tiết nắng đẹp, ít mưa tiện lợi cho bạn ngắm khung cảnh xung quanh trong khu vực lăng mộ.

cảnh quan thơ mộng tại Lăng Tự Đức Huế (Ảnh: Sưu tầm)

thời gian mở cửa và giá vé thăm quan Lăng Tự Đức 

  • Giờ mở cửa Lăng Tự Đức là từ 6h30 – 17h00 hàng ngày, dựa vào khung giờ này bạn hãy sắp xếp thời kì hợp lý cho chuyến du lịch Huế của mình nhé.

  • Giá vé tham quan Lăng Tự Đức rất phải chăng, phù hợp với từng đối tượng: Đối với người lớn là 150.000VNĐ và trẻ mỏ (từ 7 – 12 tuổi) là 30.000 VNĐ

ĐÔI NÉT VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA LĂNG TỰ ĐỨC

Được xem là công trình lăng mộ có kiến trúc đẹp lâm thời nhà Nguyễn, Lăng vua Tự Đức được xây dựng vào năm 1864 với sự tham dự của 5 vạn quân lính lúc bấy giờ. Lúc đầu, lăng có tên là Vạn Niên Cơ, sau đó được đổi tên thành Khiêm Cung. Lăng được hoàn thành vào năm 1873 và đổi tên thành Khiêm Lăng sau khi vua Tự Đức thăng hà. Lăng Tự Đức là 1 trong 4 lăng tẩm lớn và đẹp nhất của Huế và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Lăng Tự Đức (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Xem thêm bài viết tin tưởng liên can: Những di tích lịch sử khi tham quan du lịch Cố Đô Huế

ĐẾN LĂNG TỰ ĐỨC HUẾ CÓ GÌ HẤP DẪN?

Chiêm ngưỡng kiến trúc của Lăng Tự Đức 

Du lịch Huế đến tham quan Lăng Tự Đức bạn sẽ ngạc nhiên trước khung cảnh tuyệt đẹp của các công trình kiến trúc cổ kích và khu vườn rộng lớn. Quần thể lăng tẩm gồm 50 công trình lớn nhỏ và được khắc chữ "Khiêm" mang ý nghĩa khiêm nhượng, kính cẩn theo triết lý Nho giáo.

Khám phá quần thể kiến trúc đặc sắc của Lăng Tự Đức

Khám phá quần thể kiến trúc đặc sắc của Lăng Tự Đức (Ảnh: Sưu tầm) 

Lăng Tự Đức Huế gồm 5 khu chính:

  • Khiêm Cung Môn: Có 2 tầng dạng vọng lâu – là nơi để cho vua nghỉ ngơi khi đến lăng. Khu vực trọng tâm là điện Hòa Khiêm và 2 bên tả, hữu lần lượt là Pháp Khiêm Vu và Lễ Khiêm Vu.

  • Điện Lương Khiêm: nằm phía sau điện Hòa Khiêm, là nơi thờ vong hồn mẹ của vua Từ Đức là thái hậu Từ Dũ.

  • Đảo Tịnh Khiêm: là nơi để nhà vua ngao du, ngắm cảnh, đọc sách và làm thơ.

  • hí viện Minh Khiêm: nằm bên trái điện Lương Khiêm, đây là nơi để nhà vua thưởng thức ca nhạc, múa hát. bây giờ, nơi đây được xem là một trong những hí viện cổ nhất tại Việt Nam, mang đậm văn hóa của thời vua triều nhà Nguyễn.

  • Khu lăng tẩm: Nằm phía sau khu tẩm điện, khu lăng tẩm gồm 2 tàng tượng quan viên văn võ lừng lững và tấm bia tặng 20 tấn khắc bài thơ "Khiêm Cung Ký" được nhà vua Tự Đức sáng tác.

Tận hưởng không gian xanh ngát của Lăng Tự Đức

Quần thể Lăng Tự Đức được bao quanh bởi những hàng cây xanh khôn cùng mát mẻ, không khí trong sạch. Đến tham quan lăng mộ bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ tôn nghiêm, oai nghi của một bậc đế vương mà nơi đây còn điểm xuyết những nét đẹp nên thơ đến lạ thường. Cảnh sắc sơn thủy hữu tình, không khí trong sạch, chắc chắn sẽ cho bạn một chuyến du lịch Huế với những kỷ niệm khó quên.

Không gian xanh ngát của Lăng Tự Đức (Ảnh: Sưu tầm) 

Những góc check-in mang đậm chất cổ trang của lăng Tự Đức 

Lăng Tự Đức sở hữu công trình kiến trúc tuyệt đẹp với sự đan xen giữa nét truyền thống Việt Nam và kiến trúc cổ điển của Pháp. Chính bởi thế, đến đây bạn thả giàn có những bức ảnh check-in tuyệt đẹp. Bạn có sĩ diện một bộ áo dài hoặc những y phục có tông trầm ấm để ăn nhập với không gian đây.

Nhiều góc sống ảo cực chất tại Lăng Tự Đức (Ảnh: Sưu tầm) 

LƯU Ý KHI ĐẾN LĂNG TỰ ĐỨC 

  • Đây là nơi tâm linh và nghiêm trang bởi vậy bạn hãy mặc những trang phục lịch sự, kín đáo để hạp với tính chất lịch sử.

  • Hãy chú ý giữ gìn thứ tự công cộng, không gây tiếng ồn và nô đùa trong Lăng.

  • để ý bảo vệ những công trình, không tự ý đụng chạm vào các hiện vật, bẻ cành hoa, giữ gìn vệ sinh chung,…

  • Mang theo các vật dụng chống nắng như kem chống nắng, mũ, áo khoác, kính râm,…

Hy vọng với những CHIA SẺ trên đây của Đất Việt Tour sẽ giúp độc giả có thêm những thông hữu dụng cho chuyến tham quan Lăng Tự Đức sắp tới. Nếu bạn muốn biết thêm về nhiều thông tin du lịch HẤP DẪN cũng như các tour du lịch Huế, đừng ngần ngại hãy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được đáp thắc mắc ngay hôm nay.

một đôi gợi ý về các tour du lịch Huế: 

Leave a Reply