Thác Liêng Nung – Điểm Nổi Bật Du Lịch Đắk Nông

Thác Liêng Nung với vẻ đẹp độc đáo

Du lịch Đắk Nông mà không ghé đến khám phá thác Liêng Nung thì chắc chắn là một sự lỗi. Thác Liêng Nung sở hữu vẻ đẹp hoang vu bí mật của núi rừng hùng vĩ nhưng vẫn không kém phần lãng mạn, nơi đây rất phù hợp cho các bạn trẻ yêu thích sự xiêu bạt và thích khám phá nét đẹp độc đáo của tự nhiên. Cùng tìm hiểu chi tiết thác Liêng Nung trong bài viết dưới đây nhé!

1. VÀI NÉT VỀ THÁC LIÊNG NUNG HÙNG VĨ

Thác Liêng Nung hay còn được gọi là thác Diệu Thanh, có vị trí nằm trên buôn N’Jriêng, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, thuộc tỉnh Đắk Nông. Thác lừng danh sở hữu hệ thống với 3 cụm nước độc đáo và có độ cao lớn nhất lên đến 30m,  nước đổ xuống là hồ Đắk Nia. ngoại giả, nơi đây còn tồn tại một hồ thủy lợi rộng lớn với 12 ha được hình thành trên dòng chảy của thác với mục đích cung cấp nguồn nước sạch đến mọi người dân sinh sống trong buôn làng để sinh hoạt.

Thác Liêng Nung với vẻ đẹp độc đáo

Thác Liêng Nung với vẻ đẹp độc đáo, hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt là cái tên “Liêng Nung” được người đồng bào ở đây đặt với ý tức là”ngọn thác để ngơi nghỉ”, trong đó “Liêng” là còn thác và “Nung” mang ý nghĩa là ngơi nghỉ. Du khách đến đấy sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ và sự kỳ diệu mà tự nhiên đã tặng thưởng cho nơi đây.

2. HƯỚNG DẪN BẠN CỤ THỂ VỀ CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN THÁC LIÊNG NUNG

Đường di chuyển đến thác khá hiểm trở

Đường chuyển di đến thác khá hiểm trở (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Liêng Nung cách trung tâm đô thị Gia Nghĩa khoảng 10km theo hướng QL28, nếu muốn chinh phục thác vững chắc mà phải chuẩn bị trước tinh thần và tâm lý vì đường chuyển di đến đây khá khó khăn, rất dốc và mấp mô.

Nếu bạn đi theo chỉ dẫn của “chị” Google thì đường đi sẽ rất ngòng ngoèo vì khá nhiều ngã rẽ, vì thể bạn nên hỏi thăm người dân đồng bào để họ chỉ nếu vẫn còn hoang mang nhé.

Khi đã đến gần thác, bạn sẽ dần nghe rõ hơn tiếng thác chảy róc rách, nghe rất náo nức chỉ muốn đi thật nhanh để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác. chuyển di đến gần với thác bạn phải bắt buộc gửi xe máy cách thác khoảng 200 – 300m và tự đi bộ vào con đường mà chính quyền đã quy hoạch, bạn có thể gửi xe nhờ ở nhà người dân hoặc gửi ở bãi đất trống nào đấy rồi khóa xe lại cẩn thận.

Sau khi tự mình vượt qua con đường đầy hiểm trở khó khăn, bạn kiên cố sẽ không phải thất vọng khi tận mắt nhìn thấy dòng thác cực đẹp và hùng vĩ hiện ra trước mắt bạn, mọi sự mệt mỏi đều tan biến và cảm thấy được đền đáp rất xứng đáng.

3. THỜI ĐIỂM ĐẾN KHÁM PHÁ THÁC LIÊNG NUNG?

Thời điểm thích hợp để tham quan thác Liêng Nung?

thời khắc hạp để tham quan thác Liêng Nung? (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn đang có kế hoạch muốn đến trải nghiệm thác Liêng Nung, đầu tiên mà phải xem xét thời gian đến thác cho hiệp. Nếu bạn đến thác vào mùa khô nước rất ít, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng nước chảy yên ả, trong vắt và đi kèm với ánh cầu vồng ảo diệu để bạn thỏa thích “sống ảo”. Còn nếu bạn đến thác vào màu mưa, dòng thác lúc này chảy sẽ mạnh hơn, đường đi cũng trơn trượt hơn nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác một cách vẹn tròn nhất.

>>> Khám phá Tour Đắk Nông: Tà Đùng / Buôn Mê Thuộc

4. KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP HOANG DẠI, ĐỘC ĐÁO CỦA THÁC LIÊNG NUNG

Thác Liêng Nung được tủ xung quanh bởi núi rừng xanh mát, vách đá cao ngút cùng những con đường dốc khá hiểm trở, … bít tất tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo của một bức tranh thiên nhiên sống động, ảo diệu vô cùng. Thác cao lên đến 30m nên khu đổ từ trên cao xuống sẽ tạo thành một dải nước trắng xóa dài lả lướt, được người dân nơi đây ví như một tấm lụa trắng trội trên nền rừng xanh thẳm.

Sống ảo cực chất với thác Liêng Nung

Sống ảo cực chất với thác Liêng Nung (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Liêng Nung được nhiều người biết đến hơn ưng chuẩn các tấm hình “sống ảo” được đăng tràn lan trên các trang mạng tầng lớp với hàng ngàn lượt thích và bình luận.

5. MỘT SỐ LƯU Ý BẠN NÊN NOTE VÀO ĐỂ CÓ CHUYẾN ĐI THAM QUAN ĐẾN THÁC LIÊNG NUNG 

Bỏ túi một vài lưu ý khi đến thác Liêng Nung

Bỏ túi MỘT VÀI lưu ý khi đến thác Liêng Nung (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đường di chuyển đến thác khá khó khăn và rất nguy hiểm, bạn nên lập team khoảng 4 người trở lên để đi và để ý nên để người vững tay cầm lái để tránh xảy ra các tai nạn không may không lường trước.

  • Điều quan yếu mà bạn cấp thiết phải lưu ý là không nên ngâm mình dưới khi đi vào mùa mưa vì lúc này nước chảy rất xiết và mạnh bạo.

  • Chuẩn bị giày dép có độ bám dính tốt để tránh bị trơn trượt.

  • Nên hỏi thăm đường của người dân buôn làng để dễ dàng di chuyển đến thác.

  • Tuyệt đối không xả rác lộn xộn làm mất đi vẻ đẹp của thác.

Với những thông tin và Đất Việt Tour san sẻ về thác Liêng Nung – Đắk Nông trên đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi đến thác với nhiều kỷ niệm ý nghĩa và đáng nhớ nhất. Nếu bạn là người say mê du lịch và muốn tuyển lựa những tour du lịch phù hợp, hãy theo dõi website Đất Việt Tour để dễ dàng tuyển lựa những tour du lịch hấp dẫn, hiệp với bạn nhé!

>>> Bảng tin du lịch Tây Nguyên:

Leave a Reply