Những Địa Điểm Trekking Nhất Định Phải Đi Trước 30 Tuổi

Tà Chì Nhù

Khi chúng ta còn trẻ, thế giới rộng lớn đang chờ đợi và việc trải nghiệm những địa điểm trekking tiệt là một dịp không thể bỏ lỡ. Dưới đây, hãy cùng khám phá những địa điểm trekking độc đáo, những hành trình phiêu dạt đầy thú vị mà bạn khăng khăng phải sang trọng trước khi bước sang tuổi 30.

TÀ CHÌ NHÙ (YÊN BÁI)

Tà Chì Nhù – một bí ẩn nằm sâu trong vùng núi ở địa phận huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Địa điểm này lừng danh với vẻ đẹp hoang vu và hùng vĩ của dãy núi Tà Chì Nhù, là một trong những ngọn núi cao nhất ở Việt Nam với độ cao lên đến 2.797m.

Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù với núi rừng xanh mướt và khí hậu trong lành (Ảnh: Sưu tầm)

Trekking khám phá Tà Chì Nhù, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng rậm núi rừng xanh mướt với khí hậu trong lành mát mẻ, những con suối trong xanh và những ngôi làng bản địa với những nền văn hóa độc đáo.

LẢO THẨN (LÀO CAI)

Lảo Thẩn – một địa điểm trekking nằm nằm ẩn mình sâu tại thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lảo Thẩn là một viên ngọc quý với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp núi rừng hoang vu và sự ảo huyền đầy mộng mơ của mây trời lồng lộng.

Lảo Thẩn

Lảo Thẩn sự phối hợp giữa vẻ đẹp hoang vu và huyền ảo (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, Lảo Thần cũng nổi tiếng với vẻ đẹp thân thiện, hiếu khách và truyền thống văn hóa độc đáo của làng bản địa. Du khách đến đây có thể dự vào các hoạt động như làm đồ thủ công truyền thống và thưởng thức các món ẩm thực độc đáo tại nơi đây.

ĐỈNH TÀ XÙA (YÊN BÁI)

Trekking đến Đỉnh Tà Xùa, Yên Bái là một hành trình lưu lạc thực thụ giữa vùng núi hùng vĩ Tây Bắc. Điểm nổi bật lớn nhất của hoạt động này chính là cảm giác hòa mình vào thiên nhiên hoang vu và thách thức sức khỏe của mình.

Đỉnh Tà Xùa

Chinh phục đỉnh Tà Xùa đòi hỏi sự nhẫn nại và khỏe mạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình trekking khám phá Đỉnh Tà Xùa đòi hỏi bạn phải có sự kiên nhẫn và sức mạnh nhưng khi bạn đã chinh phục tới đỉnh núi, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng tầm nhìn tuyệt đẹp bao quanh của thiên nhiên hùng vĩ.

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Trekking Tà Chì Nhù – Thiên Đường Mây Và Hoa

TÂY CÔN LĨNH (HÀ GIANG)

Trekking khám phá Tây Côn Lĩnh – Hà Giang là một cuộc hành trình đắm chìm trong vẻ đẹp hoang vu của núi rừng Bắc Bộ. Tây Côn Lĩnh có độ cao ấn tượng lên đến 2419m, có nhiều thung lũng sâu và rừng xanh mướt bao la. Đặc biệt, còn nổi danh với những cung đèo đá ngoạn mục và đầy thách thức.

Tây Côn Lĩnh

Chinh phục Tây Côn Lĩnh khá gian nan và khó nhọc (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình chinh phục đỉnh núi Tây Côn Lĩnh khá gian nan và khó nhọc, bạn phải mất khoảng 2 ngày để chuyển di từ chân đến đỉnh núi. dù rằng vậy, hành trình này sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm khôn xiết mới mẻ và đáng nhớ.

SUỐI CỬA TỬ (THÁI NGUYÊN)

Suối Cửa Tử nằm cách trọng điểm thành phố Thái Nguyên hơn 40km, là một thiên đường cho những người ham yêu thích trekking và tự nhiên hoang dại. Ấn tượng trước tiên đối với suối Cửa Tử là vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi và suối nước trong xanh mát mẻ.

Suối Cửa Tử

Suối Cửa Tử với vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Suối Cửa Tử có 7 thác nước hùng vĩ và nguyên sơ. Đường vào suối khá trơn trượt và ẩm thấp, vì thế để đảm bảo ave-dn toàn, bạn cần phải mang theo dép rọ, găng tay và tất cao cổ.

BẠCH MỘC LƯƠNG TỬ (LÀO CAI & LAI CHÂU)

Trekking đến Bạch Mộc Lương Tử, dãy núi nằm ở ranh giới giữa Lào Cai và Lai Châu có độ cao lên đến 3046m so với mực nước biển. Bạch Mộc Lương Tử gây ấn tượng với những dãy núi trập trùng và thung lũng sâu, rừng rậm bao la.

Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử ấn tượng với cảnh tuyết rơi lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt là vào mùa đông, Bạch Mộc Lương Tử sẽ là một trải nghiệm đầy hích cho bạn khi có cơ hội đến đây vào mùa này để được ngắm cảnh tuyết rơi lãng mạn, phủ trắng hết cả ngọn đồi núi trông rất đẹp mắt.

SA MU – U BÒ (SƠN LA)

Trekking khám phá Sa Mu – U Bò, là một cuộc hành trình kỳ diệu đầy thách thức. Sa Mu – U Bò, không có gì ngoài phong cảnh núi rừng hùng vĩ và cảnh biển mây vô tận, nhuộm đỏ bởi những vạt nắng chiều tà.

Sa Mu - U Bò

Sa Mu – U Bò như một bức tranh kì ảo sống động (Ảnh: Sưu tầm)

Những cánh rừng nguyên sinh tràn trề trong nắng đông, hoang sơ và đa dạng kèm theo tiếng gió reo pha trộn với tiếng chim hót lăng líu và tiếng suối chảy róc rách đêm ngày. ắt âm thành hòa quyện vào nhau như đang tạo nên một bản nhạc đặc trưng của núi rừng Tây Bắc làm mê hoặc lòng người.

Trước khi bước sang tuổi 30, hãy dám ước mong và bước chân ra khỏi khu vực an toàn. Top 6 địa điểm trekking trên đây mà Đất Việt Tour đã gợi ý cho bạn, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhất qua những hành trình trekking đầy ý nghĩa. Và đừng quên theo dõi Website Đất Việt Tour để biết thêm những tour du lịch quyến rũ nhất phù hợp với bạn.

Tham khảo thêm các tour du lịch hấp dẫn:

Leave a Reply