Nguồn Gốc Hoa Tulip, Vì Sao Hà Lan Lại Là Xứ Hoa Tulip Đẹp Nhất

Cánh đồng hoa Tulip tại Hà Lan

Hoa Tulip là loài hoa đẹp và mang trong mình nhiều ý nghĩa. Du lịch Hà Lan ngắm hoa Tulip chắc hẳn là sự tuyển lựa không mấy xa lạ đối với du khách. Thực tế, loài hoa này tồn tại ở nhiều nơi trên thế giới. Để biết được thực hư thế nào thì mời bạn cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem nguồn gốc hoa Tulip, tại sao Hà Lan lại là xứ hoa Tulip đẹp nhất nhé!

NGUỒN GỐC CỦA HOA TULIP, VÌ SAO HÀ LAN LẠI LÀ XỨ HOA TULIP ĐẸP NHẤT

Hoa Tulip được gọi với cái tên Hán Việt khôn xiết mỹ miều – “Uất Kim Hương”. Vẻ đẹp của Tulip khiến người ta liên hệ tới sự kiêu sa, lộng lẫy của một nữ vương đang khoác lên mình màu áo hồng tha thướt và dịu dàng.

mặc dầu nức tiếng với loài hoa Tulip và còn được xem là quốc hoa nhưng quê hương thực sự của Tulip không phải là Hà Lan. Người ta phát hiện hoa Tulip lần đầu tiên ở Nepal. Mãi về sau, chúng mới được trồng nhiều ở khu vực Trung Đông Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cánh đồng hoa Tulip tại Hà Lan

Cánh đồng hoa Tulip tại Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Vào năm 1953, hoa Tulip lần đầu được trồng tại một trường Đại học ở Hà Lan và được nhiều người dân nơi đây ưa thích. Cũng chính bởi thế mà sau đó loài hoa này đã được nhân giống và nghiên cứu tạo ra nhiều màu sắc khác nhau. Tính đến nay đã có khoảng hơn 8.000 loại khác nhau và đều được đăng ký tại hiệp hội củ hoàng tộc tại Hà Lan. Đây cũng chính là lý do khi hỏi về hoa Tulip ở đâu thì nhiều người sẽ nghĩ đến Hà Lan.

Lễ hội hoa Tulip tổ chức hằng năm tại công viên De Keukenhof

Lễ hội hoa Tulip tổ chức hằng năm tại công viên De Keukenhof (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mỗi tháng 3 hằng năm, Hà Lan tổ chức lễ hội hoa Tulip. nức tiếng nhất là lễ hội hoa Tulip tổ chức tại công viên De Keukenhof, cách Thủ đô Amsterdam 26km. Lễ hội kéo dài 2 tháng, nên những tín đồ du lịch Hà Lan muốn đến ngắm hoa Tulip xinh đẹp thì có thể lên kế hoạch du lịch trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 5.

>>> tham dự vào Lễ hội hoa Tulip Hà Lan với tour: 5 Nước Châu Âu: Pháp Đức Bỉ Hà Lan Luxembourg Lễ Hội Hoa Tulip (9N8Đ) 

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA TULIP ĐẸP TẠI HÀ LAN

Công viên Keukenhof

Như Đất Việt Tour đã giới thiệu ở trên, công viên De Keukenhof là địa điểm tổ chức lễ hội hoa Tulip hằng năm ở Hà Lan. Với khuôn viên rộng (khoảng 32 héc ta), nơi đây là mảnh đất của 4,5 triệu hoa Tulip thuộc 100 loại và hơn 2.500 hoa các loại. Tại đây du khách có thể đắm chìm giữa hàng ngàn cây hoa mang những màu sắc, hình hài khác nhau. Vàng có, trắng có, hồng dịu dàng hay đến đen huyền bí,… tất thảy tạo nên bức tranh sặc sỡ, si mê lòng người.

Chiêm ngưỡng sắc hoa tulip tại công viên Keukenhof

Chiêm ngưỡng sắc hoa tulip tại công viên Keukenhof (Ảnh: Sưu tầm)

Thủ đô Amsterdam

Địa điểm tiếp theo chúng mình đề cập đến không gì khác ngoài thủ đô Amsterdam. Nếu bạn du lịch tại thủ đô này vào cuối xuân hay đầu hè, bạn sẽ tận mắt chứng kiến toàn thủ đô khoác lên mình bộ áo choàng sặc sỡ. Khắp các ngõ ngách đều chan chứa những vườn hoa Tulip.

Rực rỡ sắc hoa tulip trên khắp các con đường phố tại Amsterdam

rạng rỡ sắc hoa tulip trên khắp các con đường phố tại Amsterdam (Ảnh: Sưu tầm)

Noordwijkerhout

Noordwijkerhout là vùng đất ven biển nằm giữa thành phố Leiden và Haarlem. Nơi đây lừng danh với những cánh đồng Tulip vô tận có tên “Duin-en Bollenstreek”.

Vườn hoa tulip tại Noordwijkerhout

Vườn hoa tulip tại Noordwijkerhout (Ảnh: Sưu tầm)

Lisse

Lisse nức tiếng với nhiều cánh đồng hoa Tulip trải dài bạt ngàn. Đến đây du khách sẽ được nhìn ngắm những hàng Tulip luôn với đủ loại màu sắc tạo nên những dải cầu vồng rất đẹp mắt.

Hoa Tulip được trồng thẳng tắp tại Lisse

Hoa Tulip được trồng luôn tại Lisse (Ảnh: Sưu tầm)

Noordoostpolde

Sẽ là một tội lớn phải không nhắc đến cái tên Noordoostpolde. Bởi nơi đây được đánh giá là nơi lý tưởng tại xứ sở cối xay gió để ngắm hoa Tulip vào mùa xuân. Những hàng hoa Tulip được trồng ngay ngắn, đủ loại màu sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn cho chuyến du lịch Hà Lan của mình.

Cánh đồng hoa tulip ở Noordoostpolde

Cánh đồng hoa tulip ở Noordoostpolde (Ảnh: Sưu tầm) 

DU LỊCH HÀ LAN THỜI ĐIỂM NÀO ĐỂ ĐƯỢC NGẮM TRỌN VẺ ĐẸP CỦA HOA TULIP?

Mùa hoa Tulip bắt đầu từ tháng 1, nhưng thời khắc hoa Tulip đẹp nhất là khoảng độ cuối tháng 3 với nhiều lễ hội hoa được tổ chức. Ánh nắng chiếu rọi khắp vườn hoa, cộng với hương hoa thơm ngát. Đây quả là một khung cảnh tuyệt hảo nhất thiết phải thấy một lần trong đời.

Trên đây là tất tần tật thông tin về cỗi nguồn hoa Tulip, lý do Hà Lan được xem là xứ sở hoa Tulip và những địa điểm ngắm hoa Tulip tại Hà Lan. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có một chuyến du lịch Hà Lan ngắm hoa Tulip trót hơn. Đất Việt Tour có khá nhiều ưu đãi cho các tour du lịch trong nước và nước ngoài, hãy liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm thông báo nhé!

>>> Gợi ý dành cho bạn: 

Cẩm nang Xứ sở hoa Tulip – 10 địa điểm du lịch Hà Lan nhất định phải ghé thăm

Leave a Reply