Kinh Nghiệm Du Lịch Ninh Bình Mùa Xuân

Mùa xuân Ninh Bình là mùa của những lễ hội

Du lịch Ninh Bình được biết đến là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đặc biệt vào mùa xuân Ninh Bình càng cho ta thấy vẻ đẹp đầy ấn tượng và hấp dẫn trong lớp áo sắc màu ranh chuẩn bị chào đón năm mới. Hãy để san sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm du lịch Ninh Bình mùa xuân này nhé.

GIỚI THIỆU DU LỊCH NINH BÌNH MÙA XUÂN

Mùa xuân Ninh Bình là mùa của những lễ hội

Mùa xuân Ninh Bình là mùa của những lễ hội (Ảnh: sưu tầm)

Ninh Bình là thành phố du lịch nổi danh nhất miền Bắc Việt Nam, nằm ở cực Nam của đồng bằng sông Hồng. Được mẹ thiên nhiên ưu ái tặng thưởng nhiều cảnh đẹp nên thơ mà không kém phần hùng vĩ. Du lịch Ninh Bình vừa là địa điểm du lịch tâm linh nổi danh vừa là điểm du lịch sinh thái đa dạng hấp dẫn.

Du lịch Ninh Bình mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3 là lúc thời tiết Ninh Bình khá dễ chịu ít mưa khí hậu mát mẻ không quá lạnh. phù hợp cho các hoạt động ngoài trời như: ngắm cảnh, thăm các đền chùa ( chùa Bái Đính, nhà thờ Đá,…) hoặc tham gia vào các lễ hội du xuân của người dân nơi đây.

DU LỊCH NINH BÌNH MÙA XUÂN ĐI ĐÂU?

Chùa Bái Đính

Lễ hội chùa Bái Đính mùa xuân

Lễ hội chùa Bái Đính mùa xuân (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Bái Đính là một trong những địa danh linh tính lôi cuốn nhiều du khách đến tham quan và dâng hương. Chùa Bái Đính mang vẻ đẹp đầy nghiêm chỉnh và tráng lệ, là một quần thể tập trung nhiều công trình mang nét truyền thống xây dựng từ nhiều năm.

Được biết thì đây là lễ lớn nhất năm của chùa Bái Đính thường bắt đầu vào ngày 6 tháng 1 và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Lễ hội chùa Bái Đính được chia làm 2 phần là phần lễ và phần hội.

Phần lễ là những nghi tiết thắp hương, lễ tế Cao Sơn, Chầu thánh mẫu Thượng Ngàn,…và phần hội là những hoạt động vui chơi như các trò chơi nhân gian, viết thư pháp, thưởng thức hát Chèo,…

Lễ hội chùa Bái Đính hàng năm cuộn đông đảo khách đến đây không chỉ chiêm bái, dâng hương lễ phật mà còn du xuân chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ vĩ thanh tịnh nơi cõi phật.

Cố Đô Hoa Lư

Lễ hội rước nước

Lễ hội rước nước (Ảnh: sưu tầm)

Hoa Lư là nơi chứng kiến nhiều tuổi lịch sử quan trọng của nước ta gắn liền với 3 triều đại Đinh, Tiền Lê và nhà Lý. Có diện tích khoảng 300 ha gồm vùng Thành Ngoại, Thành Nội và Thành Nam có cảnh quan hùng vĩ.

hiện thời do qua năm tháng chiến tranh Cố đô Hoa Lư đã không còn vẹn nguyên như xưa mà thay bằng hai ngôi đền nức danh là Đền Vua Đinh và Vua Lê trong đó Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng là một di tích thuộc quyền bảo vệ của di sản Cố Đô.

Du lịch Quảng Bình mùa xuân bạn sẽ được tham dự lễ hội truyền thống Cố Đô Hoa Lư diễn ra từ ngày mùng 9 đến ngày 11 tháng 3 âm lịch hàng năm. Đây là dịp để tưởng niệm các vị hoàng đế, anh hùng của dân tộc Việt Nam như: Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành.

Điểm trổi của lễ hội này chính là hội thi rước nước đây là tả cho quá vãng, ngày nay và mai sau của dân tộc với nhiều nguyên tố tâm linh về núi sông và con người theo đạo lý uống nước nhớ nguồn của tiên sư cha ta.

Tràng An

Lễ hội Tràng An

Lễ hội Tràng An (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Ninh Bình đến Tràng An mùa xuân du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc. Tràng An là di sản văn hóa và tự nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Với hình ảnh núi sông hữu tình thơ mộng chảy dài và những ngôi chùa mang đậm nét cổ kín bên những ngôi làng đơn sơ mộc mạc,…

Đặc biệt vào ngày 18 tháng 3 âm lịch hàng năm Tràng An còn diễn ra những hoạt động gắn liền với những yếu tố tâm linh nổi bật nhất phải kể đến đó là nghi lễ dâng rước kiệu và rước chân nhang chưa dừng lại ở đó du khách còn có thể chiêm ngưỡng lễ hội rước thuyền và múa rồng trên sông.

Đến với những lễ hội ở Tràng An du khách còn có thể thưởng thức nền âm nhạc dân gian đặc sắc như múa cồng chiêng, hát chèo,…quy tụ nhiều nghệ sĩ với quy mô hoành tráng bật nhất.

DU LỊCH MÙA XUÂN NINH BÌNH ĂN GÌ?

Thịt dê núi Ninh Bình

Thịt dê nui Ninh Bình

Thịt dê nui Ninh Bình (Ảnh: sưu tầm)

Thịt dê núi Ninh Bình được bình chọn đứng đầu trong danh sách đặc sản ở Ninh Bình, thịt dê núi Ninh Bình săn chắc và thơm ngon hơn so với dê chăn thả khác. Với địa hình đặc trưng là núi đá vôi ngập nước nên có rất nhiều loại rau cỏ thảo dược như giò gai, giò vàng, ô zô, xoàn dù… hợp làm thức ăn cho dê vì thế đã tạo nên chất lượng của thịt dê Ninh Bình.

Rượu Kim Sơn

Rượu Kim Sơn Ninh Bình

Rượu Kim Sơn Ninh Bình (Ảnh: sưu tầm)

Đây là loại rượu được ủ theo bí quyết gia truyền của người Kim Sơn. Để tạo nên hương vị đặc trưng của rượu cần có những nguyên liệu sau: gạo nếp, men thuốc bắc và đặc biệt là phải có nước giếng thiên nhiên. Rượu Kim Sơn có nồng độ cồn khá cao tuy nhiên bạn sẽ không cảm thấy nhức đầu khi uống say.

Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch (Ảnh: sưu tầm)

Đây là món ăn không còn quá xa lạ với du khách vì nó xuất hiện ở rất nhiều nơi trên nước ta tuy nhiên Quảng Bình lại là nơi được cho là địa điểm chế biến món ăn này ngon nhất. Để tạo ra món ăn đặt biệt này nép phải chọn lọc những con cá tươi ngon nhất lọc bỏ xương và nêm nếm các gia vị như: gừng, sả, hành,…

Miến lươn

Miến lươn Ninh Bình

Miến lươn Ninh Bình (Ảnh: sưu tầm)

Miến lươn Ninh Bình có nước lèo đằm thắm được nấu từ xương ống và xương lươn tạo nên vị ngọt béo thiên nhiên. Người Ninh thường ngày chọn lươn cốm để làm món ăn này vì chúng có thịt ngọt dai miến lươn thường được ăn kèm với hoa chuối các loại rau,…

Trên đây là những địa điểm du lịch và ăn uống bạn chẳng thể bỏ qua khi đến du lịch Ninh Bình mùa xuân này. Hãy hệ trọng ngay Đất Việt Tour qua số hotline 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo tour du lịch Ninh Bình sau:

Leave a Reply