Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Mùa Thu 2023

Vẻ đẹp của Nhật Bản khi vào thu

“Xứ sở Phù Tang” luôn là điểm đến chưa bao giờ ngừng đối với các tín đồ du lịch. Mỗi mùa nơi đây đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng để giữ chân du khách. Mùa thu sắp tới và cũng là mùa được trông mong nhất trong năm của Nhật Bản. Vậy thì hãy tham khảo bài viết của chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa thu năm 2023 mới nhất vững chắc sẽ hiểu ích cho bạn đấy.

MÙA THU NHẬT BẢN BẮT ĐẦU KHI NÀO? 

Mùa thu Nhật Bản thường bắt đầu vào cuối tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Đây là thời điểm được trông chờ nhất trong năm khi những hàng cây lá phong nhuộm đỏ rực kín cả một khung trời mộng mơ. Mùa thu Nhật đẹp kiêu sa, nhẹ nhõm khiến bao trái tim người lữ khách phải nao núng không kìm lòng trước vẻ những mỹ cảnh tuyệt này.

Vẻ đẹp của Nhật Bản khi vào thu

Vẻ đẹp của Nhật Bản khi vào thu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, mùa thu cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống và sự kiện ấn tượng ở Nhật, bạn có thể tham gia vào lễ hội ánh sáng, lễ hội mặt trăng, hay các lễ hội truyền thống khác để trải nghiệm văn hóa độc đáo của Nhật Bản.

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA THU

  • Visa Nhật Bản: Trước khi du lịch Nhật Bản bạn phải có visa để được nhập cảnh. Bạn có thể tự xin visa hoặc đơn giản bạn có thể nhờ các bên dịch vụ làm visa Nhật Bản để làm.

>>> Xem ngay Dịch vụ làm visa Nhật Bản uy tín, chất lượng tại TP. HCM – Visa Đất Việt. Tại Đây

  • Đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn: Nếu bạn có dự kiến du lịch Nhật Bản mùa thu, thì hãy lên kế hoạch đặt vé phi cơ và phòng khách sạn từ sớm để có được mức giá tốt và đảm bảo chỗ ở trong thời khắc du lịch cao điểm.

Một vài lưu ý trước khi du lịch Nhật Bản

một đôi lưu ý trước khi du lịch Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Chuẩn bị quần áo hiệp: Mặc dù mùa thu ở Nhật Bản thường không quá lạnh, nhưng nhiệt độ có thể ngả nghiêng. đảm bảo mang theo áo khoác nhẹ và áo xống phù hợp với thời tiết mát mẻ như áo len, áo khoác ngoài, quần dài, áo dài tay. Nên mang theo giày thoải mái để có thể chuyển di thoải mái trong chuyến đi.

  • Đổi tiền và chuẩn bị tiền mặt: bảo đảm bạn có đủ tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để sử dụng trong chuyến du lịch.

  • Học vài câu tiếng Nhật cơ bản: Một số từ ngữ và câu căn bản trong tiếng Nhật có thể tương trợ bạn giao du và làm việc với người dân địa phương. Điều này có thể làm cho chuyến du lịch của bạn dễ dàng và thoải mái hơn.

DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA THU VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Cố đô Kyoto 

Điểm đến trước hết trong hành trình săn lá vàng lá đỏ tại Nhật Bản đó chính là cố đô Kyoto. Du lịch Kyoto vào mùa thu là một trải nghiệm tuyệt vời, với cảnh quan tuyệt đẹp và không khí mát mẻ.

Và để chiêm ngưỡng vẹn tròn vẻ đẹp của mùa thu Kyoto, bạn có thể đến:

  • Rừng tre Arashiyama: bách bộ và chiêm ngưỡng cảnh quan mùa thu khí lá cây chuyển màu và tạo thành một mảng vàng rỡ ràng.

  • Kinkaku-ji (Chùa Vàng): Là một ngôi đền lóng lánh với tòa nhà chính được phủ vàng. Vào mùa thu, cây cảnh xung quanh chùa chuyển sang màu đỏ, tạo thành một cảnh quan rất hấp dẫn.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cố đô Kyoto khi vào thu

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cố đô Kyoto khi vào thu (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Đền Fushimi Inari Taisha: nức danh với hàng trăm cổng đỏ rực. tham dự vào một cuộc hành trình qua các cổng này và leo lên đỉnh núi Inari để có phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp và tầm nhìn toàn cảnh thành thị.

  • Đền Kiyomizu-dera: Một ngôi đền lừng danh tại Kyoto. Đứng trên khu vực quan sát chính của đền bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Kyoto và phong cảnh mùa thu với những hàng cây lá vàng lá đỏ phủ kín cả một vùng trời.

>>> Du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm với chi phí vô cùng ưu đãi. Xem ngay Tại Đây

Thủ đô Tokyo 

Thủ đô Tokyo – Điểm đến du lịch mùa thu Nhật Bản mà bạn chẳng thể thiếu. Không chỉ biết đến là một thành thị phát triển hàng đầu thế giới, Tokyo còn là nơi có thắng cảnh tự nhiên tuyệt mỹ.

Vậy du lịch Tokyo mùa thu thì có những điểm tham quan nào đẹp? Hãy lưu lại những điểm đến sau đây cho chuyến du lịch mùa thu sắp tới của mình nhé.

  • Công viên Ueno: Là  công viên rộng lớn trong khu vực với nhiều có nhiều bảo tàng và đền thờ quan trọng. Vào mùa thu, cây lá chuyển màu thành những gam màu ấm áp, tạo thành một phong cảnh nhóc con

  • Vườn nhà nước Shinjuku Gyoen: Vào mùa thu, cây lá trong công viên chuyển sang màu vàng và đỏ, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp. Tản bộ ngắm cảnh và lưu lại cho mình những bức ảnh xinh xắn nhất nhé.

Sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ tại Tokyo khi vào thu

Sắc vàng, sắc đỏ nhóc tại Tokyo khi vào thu (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Công viên Yoyogi: Mùa thu công viên được khoác lên chiếc trẻ ranh tuyệt mỹ bởi những sắc vàng, sắc đỏ của hơn 1.300 cây phong và bạch quả. bạn cũng có thể tổ chức một bữa picnic nhỏ tại đây, ngồi trên thảm cỏ xanh mướt, xung quanh là những hàng cây rợp vàng, thưởng thức không gian thiên nhiên bình yên quả là một tair nghiệm ráo trọi đấy.

  • Khu Shibuya và Ginza: Là khu mua sắm sầm uất bậc nhất và khu ẩm thực nức danh tại Tokyo. Hãy tận hưởng mua sắm, khám phá các cửa hàng thời trang và thưởng thức các món ăn tại các nhà hàng và quán cà phê sang.

Osaka 

Mùa thu ở Osaka trở nên đặc biệt hơn khi khắp thành thị được phủ bởi sắc vàng ấm áp, nhóc. Và đến cuối thu, chúng sẽ dần chuyển sang đỏ khiến không gian nơi đây trở thành đầy màu sắc hơn trong mắt du khách.

Osaka khoác màu áo mới khi vào thu

Osaka khoác màu áo mới khi vào thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Osaka vào mùa thu bạn dường như đang lạc vào thế giới cổ tích với những điểm đến:

  • Lâu đài Osaka: Không gian cổ kính đầy mê hoặc cùng với những tán lá mùa thu tạo nên một khung cảnh khôn cùng hoàn mỹ.

  • Đền Kanshinji: Vào mùa thu, phong cảnh xung quanh đền Kanshinji sẽ chuyển sang màu vàng và đỏ, tạo nên một quang cảnh rực rỡ và thơ mộng. Bạn có thể rảo bước trong khu vườn và thanh thản những cánh đồng cây lá chuyển màu, cùng với tiếng chuông của đền tạo nên một khoảng không tĩnh lặng và thanh thoả.

  • Đại lộ Midosuji: Là một trong những đại lộ chính và là một trong những đại lộ đẹp nhất của thành phố Osaka. Mùa thu, Đại lộ Midosuji được trang trí bởi hàng cây lá chuyển màu, tạo nên một khoảng không lãng mạn và thơ mộng

ĐẾN NHẬT BẢN MÙA THU THÌ ĂN GÌ? 

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu là dịp tuyệt trần để thưởng thức các món ăn ngon khó cưỡng, với sự ưu ái của khí hậu mà các thực phẩm ở đây trở nên ngon hơn, dồi dào và nhiều giá trị dinh dưỡng hơn. Một số món ăn Nhật Bản mùa thu mà bạn nên thử như: Matsutake dobin mushi (Súp nấm), Cá thu đao (Sanma), Kẹo hạt dẻ, Bánh ngọt hạt dẻ, Khoai lang nghiền (Suiito Poteto),…

Du lịch Nhật Bản mùa thu và thưởng thức các món ăn ngon

Du lịch Nhật Bản mùa thu và thưởng thức các món ăn ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Xứ sở Phù Tang mùa thu còn có rất nhiều điều thích thú để cho bạn trải nghiệm và khám phá. Cùng Đất Việt Tour lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới bằng cách gọi điện đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các viên chức tham vấn và chọn ngay cho mình một hành trình hợp nhất.

>>> Các bài viết tin bạn có thể cần: 

Leave a Reply