Kinh Nghiệm Chinh Phục Vách Đá Trắng Hà Giang

Vách đá trắng Hà Giang

Du lịch Hà Giang – vách đá trắng là một địa điểm check in mới dành cho những ai yêu thích thử thách và có niềm ham mê mãnh liệt với cuộc hành trình khám phá sự mạo hiểm giữa thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Hãy cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm quý giá trong bài viết dưới đây để chinh phục vách đá trắng Hà Giang đầy thách thức nhé!

ĐÔI NÉT VỀ VÁCH ĐÁ TRẮNG HÀ GIANG

Vách đá trắng Hà Giang tọa lạc tại xã Pải Lủng và xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, nằm ngay trên đèo Mã Pí Lèng và cách trung tâm tỉnh thành Hà Giang khoảng 160km, có độ cao lên đến 1700m so với mực nước biển.

Vách đá trắng Hà Giang

Vách đá trắng như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Vách đá trắng Hà Giang lừng danh được nhiều du khách biết đến với những tảng đá vôi cao và trắng bát ngát, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Đá vôi ở đây đã hình thành qua hàng triệu năm do tác động của các nhân tố thiên nhiên như mưa, gió và nước, tạo ra những dải màu trắng, xám và xanh nước biển rất ấn tượng.

>>>Xem thêm: HÀ NỘI HÀ GIANG HOA TAM GIÁC MẠCH LŨNG CÚ ĐỒNG VĂN SÔNG NHO QUẾ

MỘT VÀI KINH NGHIỆM CHO BẠN KHI LEO VÁCH ĐÁ TRẮNG

một vài dụng cụ cần thiết

Nên chuẩn bị một đôi dụng cụ cần thiết trước khi đến (Ảnh: Sưu tầm)

  • Trước khi bắt đầu cuộc hành trình khám phá với nhiều thử thách đầy trước mắt, đòi hỏi bạn phải có những điều chuẩn bị trước một cách cẩn thận để đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất cho bản thân.

  • tuyển lựa thời kì phù hợp: Kiểm tra thời tiết trước khi đi là một bước hết sức quan trọng, mùa hè có lẽ là sự tuyển lựa tốt nhất để bạn có thể chinh phục vách đá trắng Hà Giang vì chưng thời tiết lúc này khô ráo và ấm áp.

  • Nghiên cứu cụ thể về địa hình, vị trí về vách đá Trắng để biết được những nguy cơ tìm ẩn và biết cách đối phó khi không may xảy ra sự cố.

  • Chuẩn bị các trang bị cần thiết để leo núi chả hạn như căng thẳng, mũ bảo hiểm, kính chống nắng, giày hạp để leo núi và các dụng cụ leo núi an toàn khác như dây thừng, kìm và búa leo núi.

  • ngoại giả, bạn cần chuẩn bị thêm lương thực và thức uống đủ số lượng cho suốt cuộc hành trình vì vững chắc rằng sẽ không có nguồn cung cấp sẵn có trên đường.

  • Bên cạnh đó, bạn nên mang theo một số đồ dùng y tế cấp thiết để sơ cứu và thuốc uống căn bản cho những hợp cấp thiết phải dùng đến.

  • Nếu bạn là người không có kinh nghiệm leo núi, hãy tham dự tour du lịch để có sự tương trợ chuyên nghiệp hoặc đi cùng một người có kinh nghiệm leo núi để đảm bảo an toàn nhất cho bạn nhé.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN VÁCH ĐÁ TRẮNG HÀ GIANG

Trước tiên, nếu bạn du khách đến từ các tỉnh khác bạn phải di chuyển đến Hà Giang bằng tàu bay đến phi trường Tuy Hòa (Hà Giang) hoặc bạn có thể chuyển di bằng đường bộ từ các đô thị lớn như ở Hà Nội hoặc ở Lào Cai bằng xe máy hoặc thuê xe đi đến.

Chinh phục vách đá trắng

Chinh phục vách đá trắng đầy thách thức (Ảnh: Sưu tầm)

Tiếp theo để chuyển di đến vách đá trắng Hà Giang bạn có thể tự đi bằng xe máy đến đây theo sự chỉ dẫn Google Map hoặc có thể thuê xe ngoài từ Hà Giang đến địa điểm này. Đặc biệt, bạn phải nhớ rà tình hình thời tiết tình hình liên lạc trước khi bắt đầu cuộc hành trình và phải nhớ tuân thủ đúng luật an toàn giao thông.

KHÁM PHÁ VÁCH ĐÁ TRẮNG HÀ GIANG CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

Vách đá trắng gồ ghề nổi bật

Vách đá trắng mấp mô nổi bật giữa núi rừng xanh thẳm (Ảnh: Sưu tầm)

Ngay từ bắt đầu di chuyển đến vách đá trắng ở dưới chân đèo, bạn có thể phóng tầm mắt để nhìn được vách đá trắng Hà Giang. Vách đá trắng nằm cheo leo giữa quang cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, có mây trời trong xanh, có dòng sông Nho Quế uốn lượn, chắc chắn bạn phải trằm trồ trước quang cảnh tự nhiên hoa lệ này.

Khi đã chinh phục thành công lên đến vách đá trắng, bạn có thể tận tay chạm vào vách đá bạn sẽ cảm nhận được sự khấp khểnh đứt gãy của núi đồi do mẹ thiên nhiên tạo nên. Những tảng đá gồ ghề trắng xóa nằm giữa một khung cảnh thung lũng xanh mướt và nổi bần bật giữa bầu trời xanh thẳm.

Bài viết trên đây, Đất Việt Tour đã san sẻ cho bạn một số kinh nghiệm cần thiết để bạn có thể tham khảo qua nếu bạn có thời cơ đi đến trải nghiệm và khám phá vách đá trắng Hà Giang xinh đẹp này. Đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để cùng tham khảo thêm nhiều tour du lịch thú và quyến rũ khác nhé!

Đọc thêm tin cậy về du lịch Hà Giang:

Leave a Reply