Khu Du Lịch Yang Bay Nha Trang Ở Đâu? Chơi Gì

Thác Yang Bay

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Nha Trang, đừng bỏ qua một địa điểm thú nhận tại thác Yang Bay. Đây là một điểm đến thân thuộc đối với người dân địa phương, nhưng đối với du khách, đây sẽ là một điểm dừng chân thú. Khu du lịch sinh thái Yang Bay vững chắc sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy cùng khám phá địa điểm này qua bài viết dưới đây nhé.

VÀI NÉT VỀ YANG BAY

Tên thác Yang Bay ở Nha Trang mang ý tức thị “Thác của Trời” trong tiếng nói của người Raglai, một dân tộc địa phương. Tổng thể của thác Yang Bay được tạo thành từ 3 ngọn núi: Yang Bay, Hocho và Yang Khang. Trong số này, thác Yang Bay là thác lớn nhất với chiều cao hơn 80m, chiều dài hơn 2.000m và có hai hồ nước, gồm hồ lớn và hồ nhỏ.

Thác Yang Bay

Thác Yang Bay (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Yang Bay ở Ngã Hai, Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, nằm cách trọng điểm thành phố Nha Trang khoảng hơn 40 km. Thác nước này nằm trong một thung lũng rộng khoảng 570ha, được bao bọc xung quanh bởi rừng núi bát ngát, hùng vĩ. Do đó, thời tiết ở đây quanh năm mát mẻ và trong sạch.

Với lợi thế về điều kiện thời tiết dễ chịu, du khách có thể ghé thăm thác Yang Bay vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời kì tốt nhất để tận hưởng không khí mát mẻ và trong sạch tại thác Yang Bay có nhẽ là vào mùa hè. Đây cũng là khoảng thời gian mà thác Yang Bay thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và thưởng thức giải trí.

ĐẾN YANG BAY CHƠI GÌ?

“Thác trời” Yang Bay hùng vĩ

Đây là điểm tham quan trước nhất và ấn tượng nhất tại Yang Bay Nha Trang mà du khách nên đến thăm. Yang Bay trong ngôn ngữ địa phương mang nghĩa là “Thác của Trời”. Thác có chiều cao lớn hơn 80m và chiều dài hơn 2000m, phía dưới là hai hồ nước. Trong đó, một hồ nước ở đây chứa dòng nước khoáng tự nhiên, tạo thành “bồn tắm” nằm giữa núi rừng.

Thác nước Yang Bay mang vẻ đẹp hùng vĩ

Ảnh: Sưu tầm

Thác nước Yang Bay mang vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng. Từ xa nhìn, thác giống như một dải tóc của cô gái Raglai. Xung quanh thác là rừng nguyên sinh bậm bạp và các vườn hoa nhãi nhép, tạo thêm sự sinh động cho nơi này.

Khi đến khu vực thác Yang Bay, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp của thác mà còn có thể dự nhiều hoạt động ham thích. Có thể kể như: trải nghiệm Tarzan đu dây,  ngồi ghế bố, chèo thuyền, massage cá suối, tổ chức picnic, tắm suối khoáng nóng,…

Cây Mộc thần linh tính

Tiếp theo, du khách hãy đến khu vực cây Mộc thần. Theo người dân Raglai sinh sống tại đây, cây Mộc thần được coi là nơi ngụ cư của thần rừng Yang Bay. Cây này có 8 tán lá rộng, tượng trưng cho 8 mặt của Thần để giám sát 8 hướng trời. Gốc cây vô cùng lớn, cần khoảng 15 người ôm quanh mới tủ hết.

Cây mộc thần Yang Bay

Cây mộc thần Yang Bay (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với người dân ở đây, cây Mộc thần mang ý nghĩa linh thiêng và là tượng trưng của sự chở che, bảo vệ. Người dân Raglai thường đến đây để cầu khấn sức khỏe, bình an, thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong tơ duyên. Tại khu vực cây Mộc thần này, du khách có thể trải nghiệm hai loại dịch vụ: cầu bú bình (15.000đ/bình) và treo dây ước nguyện (15.000đ/dây).

Vườn tiên, đảo ngọc

Khi đến Yang Bay Nha Trang, bạn cố định chẳng thể bỏ qua khu vực vườn tiên và đảo ngọc. Diện tích khu vực vườn tiên khoảng 14.000 m2, đó là một cánh đồng hoa rỡ ràng với những tượng thú khổng lồ thích thú. Tiếp theo là khu vực đảo ngọc, nơi bạn có thể thư giãn, ngắm cảnh, câu cá hoặc đạp vịt. Cả hai khu vực này được tạo dựng trong khuôn viên Yang Bay để phục vụ nhu cầu tham quan đa dạng của du khách.

Vườn tiên tại Yang Bay

Vườn tiên tại Yang Bay (Ảnh: Sưu tầm)

Những hoạt động giải trí độc đáo

Bên cạnh đó, khi đến Yang Bay Nha Trang, đừng quên khám phá những trải nghiệm đặc biệt này nhé. Có một số hoạt động độc đáo tại đây như cưỡi đà điểu, đi cà kheo, nhảy sạp,… Sau một ngày vui chơi mệt nghỉ, bạn có thể dành ít thời gian tới khu vực bùn khoáng để thư giãn, xóa tan mệt mỏi. Du khách sẽ được trải nghiệm massage toàn thân hoặc tắm bùn khoáng thật sảng khoái.

Trải nghiệm cưỡi đà điểu tại Yang Bay

Trải nghiệm cưỡi đà điểu tại Yang Bay (Ảnh: Sưu tầm)

KINH NGHIỆM DU LỊCH YANG BAY

Khi đến công viên Yang Bay Nha Trang, hãy chú ý những điều sau để chuyến đi của bạn trở nên vẹn tròn hơn:

  • Khu vực thác Yang Bay có hồ tắm, vì vậy, hãy chuẩn bị đồ bơi và MỘT VÀI bộ áo xống để thay sau khi vui chơi dưới nước.

  • Công viên có diện tích lớn, để tiết kiệm thời kì và không cần phải đi bộ nhiều, bạn có thể thuê tàu điện.

  • Hãy liên tưởng với công viên trước để đặt dịch vụ. Điều này sẽ giúp bạn nhận được mức giá ưu đãi hơn.

  • trong quá trình tham quan, vui chơi, hoặc cắm trại tại công viên, hãy duy trì vệ sinh và không gây tổn hại đến cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Đây là tuốt luốt thông báo về Yang Bay Nha Trang. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn có được những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch của mình. liên quan đến 1800 6700 để chúng mình tham mưu thêm về các tour du lịch Nha Trang với mức giá quyến rũ của Đất Việt Tour bạn nhé.

Săn tour du lịch Nha Trang quyến rũ:

Leave a Reply