Khám Phá Thiên Nhiên Du Lịch Hoa Liên Đài Loan

Hoa Liên

Hoa Liên là một tỉnh thành du lịch nổi tiếng ở Đài Loan, cuộn nhiều du khách bởi vẻ đẹp của tự nhiên và nền văn hóa. Hãy cùng du lịch Đài Loan khám phá Hoa Liên xem có gì sạch nhé!

ĐÔI NÉT VỀ HOA LIÊN ĐÀI LOAN

Huyện Hoa Liên nằm ở duyên hải phía Đông đảo Đài Loan, cách Đài Bắc khoảng 160km.

Hoa Liên có khí hậu ôn hòa quanh năm, với nhiệt độ làng nhàng từ 18 đến 28 độ C. Mùa xuân và mùa thu là thời gian tốt nhất để du lịch Hoa Liên, khi trời trong xanh và mát mẻ.

Hoa Liên có lịch sử lâu đời, từng là nơi sinh sống của các bộ lạc thổ dân như Truku, Amis và Atayal. Hoa Liên cũng từng bị chiếm đóng bởi Nhật Bản trong thời kỳ thực dân địa, để lại nhiều di tích kiến trúc và văn hóa.

Hoa Liên

Vẻ đẹp xanh mát của Hoa Liên (Ảnh: sưu tầm)

Hoa Liên Đài Loan có rất nhiều điều ham thích để khám phá, nhưng điều đặc biệt nhất là tự nhiên tươi đẹp và phong phú của nó.

phong cảnh hùng vĩ nơi đây sẽ làm bạn choáng ngợp, những khu rừng xanh mát, những bãi biển cát trắng, những dòng sông trong xanh và những ngọn núi cao chon von.

ngoại giả, bạn cũng sẽ có thời cơ trải nghiệm những nền văn hóa đa dạng, những món ăn ngon miệng và những hoạt động giải trí quyến rũ.

>>> Khám phá ngay: Bí Quyết Du Lịch Đài Loan Mùa Nào Đẹp Nhất

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH HOA LIÊN

Đến Hoa Liên khám phá hẻm núi Taroko

Taroko

Hẻm núi Taroko (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đến Hoa Liên, bạn chẳng thể bỏ qua thời cơ khám phá Hẻm Núi Taroko, một trong những kỳ quan tự nhiên của châu Á.

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những vách đá đá hoa nhóng nhánh và những đường hầm bí hiểm của con Sông Lập Vụ. Bạn có thể theo dòng sông đến Hầm Cửu Khúc, hoặc đi bộ lên Đền Trường Xuân để chiêm ngưỡng một ngôi đền cổ xưa nằm giữa những thác nước.

Từ “Taroko”, theo tiếng của bộ lạc Truku địa phương, có ý tức là “huy hoàng và tráng lệ”. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ hiểu vì sao hẻm núi Taroko xứng đáng với cái tên này khi bạn nhìn thấy nó.

  • Vị trí: phía Bắc Hoa Liên

Chơi đùa cùng những chú cá heo

Chơi đùa cùng những chú cá heo

Chơi đùa cùng những chú cá heo (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một trò chơi hích ở Hoa Liên; bạn có thể đi thuyền ra khơi để ngắm nhìn những đàn cá heo đang nô giỡn, nếu may mắn bạn có thể nhìn thấy cả cá voi ngoài đại dương.

Bạn cũng có thể đạp xe dọc theo bờ biển với một bên là những rặng núi xanh mát và những ruộng hoa đẹp mắt, và bên kia là yên bình Dương bát ngát. Những cảnh sắc này sẽ làm cho chuyến du lịch Hoa Liên Đài Loan trở nên đầy quyến rũ.

Trải nghiệm văn hóa thổ dân đa sắc màu

Đài Loan có nhiều bộ lạc thổ dân hấp dẫn du khách với lịch sử đặc sắc và những phong tục sinh động. Các bộ lạc thổ dân ở đây rất kiêu hãnh về di sản văn hoá của mình và giữ giàng nó rất tốt, nhất là ở Hoa Liên.

Bạn sẽ có dịp thăm quan những nơi như Làng Văn hóa Ami, nơi sinh sống của bộ tộc Ami, và chứng kiến những màn trình diễn múa truyền thống của bộ lạc.

  • Vị trí: xã Fongbin, huyện Shoufeng

Viếng thăm danh thắng chùa Xiangde

Xiangde

Chùa Xiangde (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Xiangde là một ngôi chùa khôn thiêng mà bạn chẳng thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan. Nơi đây có một ngôi chùa cao bảy tầng trổi giữa cảnh sắc núi non, mang lại cho bạn cảm giác thanh thoả và bình yên.

Khi tham quan các địa điểm đạo như chùa Xiangde, bạn hãy mặc trang phục lịch sự, kín đáo để quý trọng văn hoá địa phương nhé!

  • Vị trí: nằm trong công viên quốc gia Taroko, phía Bắc Hoa Liên

Thử thách chèo bè trên sông Hsiukuluan

Hsiukuluan

Chèo bè trên sông Hsiukuluan (Ảnh: sưu tầm)

Sông Hsiukuluan là điểm đến lý tưởng cho những người thích lưu lạc ở Hoa Liên. Giữa cảnh sắc rừng xanh mênh mông, sông Hsiukuluan có nhiều thác nước với nhiều cấp độ thử thách.

Du khách sẽ có những giây lát hồi hộp và thú vị khi chèo bè vượt thác, dù là người mới hay đã có kinh nghiệm. Bạn cũng sẽ ngắm được vẻ đẹp của núi non và biển cả trên đường đi và khi kết thúc chuyến đi ở bãi biển yên bình Dương.

  • Vị trí: huyện Ruisui

Check in thung lũng Hoa Đông 

Thung lũng Hoa Đông

Thung lũng Hoa Đông (Ảnh: sưu tầm)

Trong lịch trình tour du lịch Đài Loan check in thung lũng Hoa Đông, bạn sẽ có hai trải nghiệm hích:

  • Thứ nhất, bạn sẽ khám phá lịch sử vỡ hoang gỗ của Hoa Liên tại trọng điểm Lâm nghiệp núi Lâm Điền. Nơi đây từng là nơi phát triển ngành công nghiệp gỗ xẻ nhờ có rừng nguyên sinh phong phú; nhưng sau đó đã bị bỏ hoang. Khi đến đây, du khách sẽ có những bức ảnh độc đáo với những di tích của ngành công nghiệp gỗ xẻ; chả hạn như đường ray cũ, máy móc, phương tiện han gỉ và nhiều công trình kiến trúc còn sót lại từ thời kỳ Nhật đô hộ.
  • Điểm tham quan thứ hai của hành trình là ở thung lũng bươm bướm – nơi sinh sống của hơn 30 loại bướm đa dạng màu sắc, chính yếu ở trên cây long não.

Ngoài bươm bướm, khu vực này còn có nhiều thác nước thiên nhiên, đồi và Cảnh quan đẹp như tranh. Bạn còn chờ gì mà không khám phá ngay nhỉ?

  • Vị trí: huyện Guangfu

Vui chơi tại công viên Hải Dương Hoa Liên

Công Viên Hải Dương Hoa Liên 

Công Viên Hải Dương Hoa Liên (Ảnh: sưu tầm)

Công Viên Hải Dương Hoa Liên là nơi phù hợp cho những vị du khách nhỏ tuổi. Đây là khu du lịch sinh thái phối hợp với công viên tiêu khiển đầu tiên tại Đài Loan.

Khi đến đây, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm liên quan đến hệ sinh thái biển ở đây. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua thuỷ phủ, chương trình trình diễn cá heo và sư tử biển. Bạn cũng có thể chơi các trò vui nhộn như tàu lượn, ván trượt, đi đu quay hoặc cáp treo để vừa giải tỏa “cơn nghiện adrenaline”, vừa được chiêm ngưỡng yên bình Dương lung linh.

Mách nhỏ cho bạn, công viên này liền tù tù quá tải du khách vào cuối tuần nên chi bạn nên chọn lọc thời điểm tham quan hạp để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

  • Vị trí: xã Shoufeng, huyện Shoufeng

hò hét thỏa thích cùng thử thách dù lượn

Bay dù lượn có thể làm bạn run sợ nhưng cũng rất hích. Bạn sẽ quên hết nỗi sợ khi được ngắm nhìn cảnh quan vật Hoa Liên từ độ cao 680 mét.

Nếu bạn không có kinh nghiệm chơi dù lượn thì sẽ có huấn luyện viên đi cùng bạn. Đừng quên mang theo máy quay để lưu lại những quang cảnh đẹp mắt và những trải nghiệm thú nhận nhé.

Dạo quanh đường cổ Zhuilu

Zhuilu

Đường cổ Zhuilu (Ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ đi trên đường cổ Zhuilu, một tuyến đường do người bản địa xây dựng thời Nhật Bản thống trị, thuộc Công Viên nhà nước Taroko. Bạn sẽ được thưởng thức thiên nhiên tươi đẹp, băng qua những cây cầu treo và ngắm cảnh ngoạn mục ở nhiều điểm dừng chân.

  • Vị trí:  nằm trong công viên nhà nước Taroko, phía Bắc Hoa Liên

Càn quét món ngon tại Hoa Liên

Zi Qiang

Chợ đểm Zi Qiang (Ảnh: sưu tầm)

Chợ đêm là nơi lý tưởng để thử những món ăn đặc trưng của Hoa Liên. Bạn có thể đến chợ Đêm Zi Qiang để khám phá nhiều món ăn hấp dẫn, như Quầy hàng BBQ trước nhất với những món xiên nướng kỳ lạ nhưng ngon miệng, thí dụ như tim gan gà.

Bạn cũng không nên bỏ qua Da Chang Bao Xiao Chang, nơi bán món xúc xích Đài Loan rất được yêu thích.

Nếu bạn muốn ăn món bánh bao hấp ngon và cảm nhận sự sôi động của Hoa Liên, bạn có thể ghé qua Gong Zheng Bao Zi, một tiệm đồ ăn nằm trong khu kinh dinh Tam Giác Vàng của thị thành.

  • Vị trí: đường Zi Qiang

>>> Khám phá ngay: Ăn Gì Ở Chuyến Du Lịch Đài Trung Đài Loan ?

CÁCH DI CHUYỂN TỪ ĐÀI BẮC ĐẾN HOA LIÊN

Hoa Liên

Có nhiều phương tiện chuyển di đến Hoa Liên Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Máy bay

Bạn có thể bay từ Đài Bắc đến Hoa Liên với các hãng hàng không nội địa, với giá vé khoảng 1.633 TWD/chiều (hơn 1.200.000VND). thời gian bay là khoảng 50 phút.

Tàu lửa

Bạn cũng có thể đi tàu lửa từ Đài Bắc đến Hoa Liên, với thời gian chạy là khoảng 2 đến 2 tiếng rưỡi. Bạn nên đặt vé trước ít ra 2 tuần để đảm bảo có chỗ ngồi.

ô tô buýt và tàu

Nếu bạn không mua được vé tàu lửa, bạn có thể kết hợp xe buýt và tàu để đến Hoa Liên.

Bạn sẽ đi ô tô buýt từ Đài Bắc đến Yilan, rồi chuyển sang tàu để tiếp hành trình. Tuy nhiên, cách này sẽ mất nhiều thời gian hơn, khoảng 4 – 5 giờ.

Thuê xe riêng

Nếu bạn đi theo nhóm từ 3 người trở lên và muốn tự do tham quan Hoa Liên trong ngày, bạn có thể thuê xe riêng từ Đài Bắc. Bạn sẽ có quyền tự thiết kế lộ trình và điều chỉnh thời gian chuyển di theo ý muốn.

Hoa Liên Đài Loan là một điểm đến du lịch tuyệt trần cho bạn khám phá tự nhiên và văn hóa. Hãy lên kế hoạch ngay bữa nay để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm một chuyến đi khó quên. Nếu cần hỗ trợ hãy can hệ 1800 6700 để được Đất Việt Tour trả lời miễn phí nhé !

>>> Xem thêm Tour du lịch Đài Loan trọn gói:

Leave a Reply