Khám Phá Tấm Lụa Mềm Tây Bắc – Suối Vàng – Thác Tình Yêu Sapa

Thác Tình Yêu

Sapa nổi tiếng với vẻ đẹp của những cánh đồng bậc thang hùng vĩ, xen kẽ phong cảnh núi non tuyệt đẹp. cảnh quan tự nhiên của các điểm du lịch Sapa hòa quyện với sự sáng tạo của con người và địa hình núi đồi xanh biếc, tạo thành một bức tranh hài hòa, thơ mộng và quyến rũ. Nếu Thác Bạc mang nét đẹp hoành tráng, tráng lệ giữa khu rừng núi, thì Thác tình lại toát lên vẻ đẹp trầm lắng, nhẹ nhõm trong vùng núi Tây Bắc.Vậy, hôm nay hãy cùng khám phá địa điểm du lịch nức danh Thác tình nhé.

VÀI NÉT VỀ THÁC TÌNH YÊU SAPA

Thác ái tình Sapa và hoàng tuyền là hai điểm du lịch nằm trên một khu đất khá rộng thuộc khu vực Trạm Tôn, xã San Sả Hồ, Sa Pa, Lào Cai. Chúng cách thị trấn Sa Pa khoảng 14km về phía Tây Nam và cách đèo Ô Quy Hồ 3,2km. Đây là điểm khởi hành quan yếu cho những du khách ham chinh phục ngọn núi Fansipan – Đỉnh cao của Đông Dương.

Thác Tình Yêu

Thác ái tình (Ảnh: Sưu tầm)

Cái tên "Thác ái tình" mang theo truyền thuyết hấp dẫn, kể về cuộc gặp gỡ đầy cảm động giữa một nàng Tiên trời và chàng tiều phu tên Ô Quy Hồ. Họ đã đắm chìm trong Tình Yêu nhưng chẳng thể đến bên nhau vì lệnh cấm của thiên đình. rút cục, tình nhân nàng Tiên đã biến thành con chim lông vàng bay quanh đỉnh núi, kêu lặp đi lặp lại "Ô Quy Hồ" ba tiếng, để mong người mình yêu nghe thấy. Từ đó, người dân Sapa đặt tên thác nước này là "Thác tình" để ghi nhớ câu chuyện tình buồn đẹp đẽ và cảm động của đôi người tình "tình thâm duyên mỏng," ca tụng từ hàng nghìn năm trước.

Thác Tình Yêu gắn liền với sự tích huyền thoại

Thác Tình Yêu gắn liền với sự tích huyền thoại (Ảnh: Sưu tầm)

Dù câu chuyện có thực sự xảy ra hay chỉ là huyền thoại, nhưng Thác tình vẫn trở thành biểu tượng cho lòng sát và lòng hy sinh vì người mình yêu của phụ nữ.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN THÁC TÌNH YÊU

Di chuyển đến Thác ái tình

Để đến Thác tình, trước hết bạn cần đến Sapa. Có nhiều công cụ để chọn lọc đến Sapa như ô tô, tàu hỏa hoặc phượt bằng xe máy. Du khách từ miền Nam và quốc tế có thể đi máy bay đến phi trường Nội Bài – Hà Nội và sau đó chọn phương tiện tiếp tục đến Sapa.

  • Xe khách: Là dụng cụ được nhiều người lựa chọn để đến Sapa vì vừa thuận tiện vừa tần tiện. Du khách có thể thoải mái ghé lưng bất cứ lúc nào. Một số hãng xe phổ biến mà nhiều người lựa chọn như Hải Vân, Hà Sơn, Mai Linh, Hoàng Long…

  • Tàu hỏa: Đối với những du khách dễ bị say xe hoặc đi cùng trẻ em, tàu hỏa là sự tuyển lựa dễ chịu hơn rất nhiều so với ô tô. Tàu có nhiều khoang khác nhau để lựa chọn ghế cứng hoặc ghế mềm, giường nằm có điều hòa hoặc không. Mỗi hạng ghế đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và túi tiền của du khách để lựa chọn thích hợp.

  • Xe máy: Có nhiều hướng đi xe máy Sapa dành cho du khách lựa chọn, tuy nhiên, phượt xe máy thường dành cho những tay lái cứng và ham bộ môn này, vì đường đi lên Sapa khá vằn vèo.

chuyển di từ Sapa đến Thác tình

Thác tình ái nằm cách trọng điểm thị trấn khoảng 14km. Để đến được đây, du khách cần đi bộ xuyên sâu vào khu rừng và vượt qua những khu rừng trúc xanh mát. Đến đây vào tháng 3, du khách sẽ được chiêm ngưỡng con đường dẫn tới tuyệt đẹp với sắc đỏ tinh quái của hoa đỗ vũ.

chuyển di mất khoảng 20 phút qua những cánh rừng trúc và men theo con đường đất đỏ, du khách sẽ bắt gặp con Suối Vàng. Đường vào thác có thể khó khăn và mệt mỏi, nhưng bù lại, khi vượt qua du khách được tận mắt ngắm nhìn một ngọn thác hoang vu trong sạch ở vùng Tây Bắc.

GIÁ VÉ THAM QUAN THÁC TÌNH YÊU

Hãy ghé thăm thác tình và hoà mình vào không gian tươi mát của núi rừng, tận hưởng vẻ đẹp tuyệt mà tạo hóa đã tặng thưởng. vớ những trải nghiệm này sẽ mang lại cho chúng ta những khoảnh khắc thúc và đáng nhớ.

Vé vào cửa khu du lịch cửu nguyên và thác tình ái có giá khoảng 75.000 đồng/ vé. Bạn có thể mua vé tại cổng Trạm Tôn, và du khách dễ dàng mua vé khi dừng chân tại chân núi Ô Quy Hồ.

THÁC TÌNH  YÊU CÓ GÌ?

Chìm đắm trong sự trong sạch của hoàng tuyền

chín suối bắt nguồn từ sâu trong rừng nguyên sinh, có độ dài 1.600m và là tuyến đường bộ trải dài bằng những viên đá xếp chồng lên nhau. Để trót trải nghiệm vẻ đẹp của con suối này, bạn có thể đi dọc theo bờ suối để ngắm cảnh và thưởng thức không khí tươi mát, hít thở hương thơm thiên nhiên từ cây cối ở đây. Nếu muốn, bạn cũng có thể chọn một vị trí bằng phẳng để cắm trại và nghỉ ngơi.

Suối Vàng với dòng nước vàng óng

chín suối với dòng nước vàng óng (Ảnh: Sưu tầm)

Dòng suối này cũng như tên gọi của nó, có màu vàng trong như hổ phách, hòa quyện cùng màu xanh của núi rừng, tạo cho bạn cảm giác như đang hòa mình vào tự nhiên, quên đi những ngổn ngang rộn rịch của cuộc sống để tận hưởng không gian thiên nhiên trong lòng núi rừng.

Trên đoạn đường chinh phục thác tình, bạn sẽ gặp những hình ảnh đáng yêu của những cậu bé cô bé người H'Mông Di chuyển từ trên bản xuống thị trấn để bán đồ. Bạn cũng có thể bắt gặp những đứa trẻ đang vui đùa, chơi đùa trên bờ Suối Vàng.

Thác tình ái hùng vĩ

Trên đoạn đường đến thác tình ái, bạn sẽ hoà mình vào quang cảnh thiên nhiên của núi rừng, với tiếng chim hót lăng líu, tiếng nước thác róc rách và tiếng lá lào xào khi gió thổi qua. toàn bộ tạo nên một cảm giác bình yên giữa núi rừng.

Đến đây, bạn như được tha hồ thả hồn vào vẻ đẹp tự nhiên và quên đi mọi phiền của cuộc sống để nhận những điều tươi mới.

Thác tình ái, một thắng cảnh nổi trội của Sapa, sẽ làm bạn trầm trồ bởi vẻ đẹp kỳ vĩ và thơ mộng. Bạn còn có nhịp thưởng thức không gian xanh mát của núi rừng và ngâm chân dưới dòng nước mát lạnh, hít thở hương thơm của hoa đỗ quyên.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tham gia những chuyến trekking nhẹ nhàng cùng bạn bè và người thân.

Checkin cực ngầu tại Thác Tình Yêu cùng hội bạn

Checkin cực ngầu tại Thác tình ái cùng hội bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm đu dây vượt Thác ái tình

ngoại giả, đối với những du khách yêu thích sự mạo hiểm và muốn thử thách bản thân, có thể đăng ký tham dự trượt thác ái tình dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp và nhiệt tình của đội ngũ chỉ dẫn viên. Hoạt động này là canyoning, tiện thao mạo hiểm trượt thác nước, do trọng tâm giáo dục môi trường vườn nhà nước Hoàng Liên tổ chức thực hành.

Đu dây vượt thác là trải nghiệm tuyệt vời

Đu dây vượt thác là trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm)

Đây thực thụ là một hoạt động mới mẻ và bạn nên thử trải nghiệm tại Thác tình. Hành trình này yêu cầu bạn có thể lực tốt, bền bỉ cùng với lòng nhẫn nại. Hãy đoàn luyện cơ thể một cách đều đặn trước khi tham dự để sẵn sàng hoàn tất chặng đường này!

Du lịch cửu tuyền – Thác ái tình Sapa là điểm đến mà mọi du khách đều ước ao khám phá ít nhất một lần. Đây là cơ hội tót vời để bạn trực tiếp chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. Theo dõi tại website Đất Việt Tour hoặc gọi đến 1800 6700 để tham khảo thêm các tour du lịch trong và ngoài nước với mức giá ưu đãi nhất nhé.

Leave a Reply