Gợi Ý 8 Điểm Đến Cho Chuyến Du Lịch Mộc Châu Tháng 5

Hang Táu yên bình

chẳng thể phủ nhận rằng Mộc Châu là một địa điểm xinh đẹp quanh năm, nhưng du lịch Mộc Châu tháng 5 sẽ đáp ứng quờ quạng những điều bạn cần, bởi đây là một trong số ít những nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm. Tháng 5 không chỉ là thời điểm du khách muốn tránh cái nóng oi bức và sự xô bồ của tỉnh thành, mà còn là lúc mọi người muốn khám phá một vùng đất mới cho riêng mình. Hãy để gợi ý cho bạn 8 điểm đến cho chuyến đi Mộc Châu khám phá một nơi du lịch Tây Bắc ráo trọi này nhé.

HANG TÁU

Hang Táu Mộc Châu (còn gọi là làng Nguyên Thủy) nằm ở bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc. Đây được xem là một trong những khu vực nguyên sơ và tự nhiên nhất của cao nguyên Mộc Châu. Đường vào Hang Táu khá khấp khểnh, chỉ phù hợp với những bạn trẻ vững vô lăng di chuyển bằng xe máy hoặc xe bán tải hai cầu.

Khi đến Hang Táu, bạn sẽ được trở về thời kỳ nguyên sơ nhất của cuộc sống. Ở đây không có điện và cũng không có sóng điện thoại. Con người ở đây sống giữa tự nhiên rộng lớn của Mộc Châu. Nguồn nước sinh hoạt đốn được lấy từ các mỏm đá trên núi cao.

Hang Táu yên bình

Hang Táu thanh bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Hang Táu, bạn như bắt đầu một cuộc sống mới hoàn toàn khác, không còn liên lạc với thế giới bên ngoài. Những mệt mỏi, ồn ã và xô bồ của đô thị dường như đã lùi xa. Ở đây không có tiếng tin nhắn báo deadline, không có những cuộc gọi inh ỏi lúc nửa đêm hay tiếng xe máy ồn ào trên những con đường chật hẹp. toàn bộ chỉ còn bạn với tự nhiên, lắng nghe những thanh âm của sự sống như tiếng suối chảy, chim hót.

THÁC CHIỀNG KHOA

Tên gọi của thác này gắn liền với một truyền thuyết lừng danh từ lễ hội Hoa Ban của bản làng Xên Bản – Xên Mường. Ngày xưa, khi người dân khám phá ra thác nước này, lần đầu tiên nhìn thấy, dòng thác đẹp như một dải mây lụa trắng vắt ngang trên đỉnh núi. Dòng nước ào ạt trắng xóa, làm nên một lớp sương mù huyền ảo phủ, tựa như những làn sương trắng của mây mù. Từ đó, người ta đặt tên là Thác Mây – hay Thác Chiềng Khoa.

Thác Chiềng Khoa mang vẻ đẹp hùng vĩ

Thác Chiềng Khoa mang vẻ đẹp hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực thác Chiềng Khoa hầu như chưa bị con người tác động nhiều, do vậy thác nước vẫn giữ được vẻ đẹp hoang vu và tự nhiên. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của dòng thác. Từ xa nhìn lại, thác nước tựa như dải lụa trắng mềm mại trải dài qua ngọn núi, tung bọt trắng xóa tạo nên làn sương sớm mờ ảo và suýt nữa.

Thác Chiềng Khoa có 7 tầng, mỗi tầng cao từ 7 – 10 mét. Dưới chân mỗi tầng thác là một khoảng rộng hình thành các hồ nước, êm ả và nông. Du khách thường chọn những hồ này để bơi lội và ngâm mình thư giãn.

MẬT PET FARM

Mật Pet Farm Mộc Châu là một trang trại thú cưng nổi danh ở cao nguyên Mộc Châu, tọa lạc tại Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Từ trọng tâm thị trấn đến đây khoảng 8km, bạn chỉ cần đi theo hướng Tây Nam đường Quốc lộ 43 và sử dụng Google Maps là có thể đến nơi. Quanh khu nông trại này còn có nhiều homestay và điểm đến khác rất đẹp và ấn tượng.

Mật Pet Farm

Ảnh: Sưu tầm

Không giống như các điểm đến khác ở Mộc Châu, Mật Farm là nơi dành cho những ai yêu thú cưng và các loại động vật. Ở đây không chỉ có không gian sống ảo đẹp và rộng rãi mà còn có những bé thú dễ thương và hài hước. vì vậy, nếu có dịp đến Mộc Châu, bạn nhớ ghé thăm Mật Farm để trải nghiệm.

MỘC COFFEE

Mộc Coffee là một trong những quán cà phê lý tưởng, được nhiều du khách yêu thích nhờ không gian độc đáo và ấn tượng. Quán được chia thành ba khu vực riêng biệt: không gian trong phòng êm ấm, không gian ban công thoáng mát và không gian sân vườn rộng rãi, gần gụi với tự nhiên.

Check in tại Mộc Coffee

Check in tại Mộc Coffee (Ảnh: Sưu tầm)

Kiến trúc tại Mộc Coffee mang màu sắc đương đại và tinh tế, với nguyên liệu gỗ làm chủ đạo. Không gian xanh được trang trí bằng nhiều chậu hoa và cây cảnh xinh, kết hợp với các bức ảnh đậm chất nghệ thuật được bố trí hài hòa và đẹp mắt. cho nên, đây kiên cố sẽ là một trong những quán cafe Mộc Châu có view đẹp và đồ uống ngon mà bạn nên ghé thăm.

>>> Xem thêm các tin du lịch: Vi Vu Du Lịch Ninh Bình Mùa Hè – Đừng Bỏ Qua 5 Địa Điểm Này

VƯỜN MẬN PHIÊNG KHOANG

Ở xã Mường Sang có thung lũng mận Phiêng Khoang với nhiều nhà vườn đang chín rộ từ giữa tháng 5. Vườn mận Mộc Châu này chỉ cách trọng điểm thị trấn khoảng 7km, rất thuận tiện cho việc chuyển di của cả người dân và du khách.

Hái mận thỏa thích tại Vườn mận Phiêng Khoang

Hái mận thỏa thích tại Vườn mận Phiêng Khoang (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi này còn được biết đến với tên gọi "nóc nhỏ" của huyện Mộc Châu. Khi đứng từ trên đỉnh Phiêng Khoang nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ thị trấn nằm ngay phía trước một cách tuyệt vời.

ĐỒI CHÈ TRÁI TIM MỘC CHÂU

Là một trong những đồi chè nổi danh nhất tại Mộc Châu, nơi này không chỉ có không gian xanh mát như không lệ. Ngoài ra, cây chè ở đây còn được tạo hình thành những trái tim và chữ cái độc đáo với chủ đề ái tình. Đây cũng là lý do khiến đồi chè Mộc Châu trở thành điểm check-in phổ biến của nhiều bạn trẻ và cặp đôi.

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Ảnh: Sưu tầm

Để đến được điểm du lịch này, bạn chỉ cần đến khu Nông trường Mộc Châu, cách trung tâm khoảng 10km. Tuy nhiên, quãng đường đi khá dễ dàng nên bạn sẽ không mất nhiều thời kì để tìm đến. Sau nhiều năm phát triển, nơi đây đã trở nên điểm chuyên cung cấp giống chè ô long Kim Huyên thơm ngon. Đặc biệt, việc tạo ra đồi chè hình trái tim này được truyền cảm hứng từ ái tình của người chủ vườn muốn dành cho vợ mình.

CAFE ĐỒI GIÓ

Với tọa độ lý tưởng để ngắm nhìn những “chiếc” view cực mê, Cafe Đồi Gió thực sự trở nên điểm đến ấn tượng khiến du khách phải nhớ ngay từ lần đầu "gặp nhau". Tại đây, bạn có thể thoải mái trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc khác nhau như: , chiêm ngưỡng rừng thông hùng vĩ, ngắm cảnh khu vườn, thưởng thức ẩm thực nướng và cắm trại cùng bạn bè.

Cafe Đồi Gió

Ảnh: Sưu tầm

Với không gian chủ yếu mang vẻ đẹp của tự nhiên, màu sắc chủ đạo của quán là màu xanh của cỏ cây và màu gỗ mang nét đẹp qua. Chỉ cần tựa lưng trên chiếc ghế, tay cầm món đồ uống yêu thích, bạn có thể ngay lập tức chìm đắm trong không gian khôn xiết thư giãn, xóa tan mọi găng tay và mệt mỏi của một tuần làm việc.

RỪNG THÔNG BẢN ÁNG

Nằm tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, rừng thông Bản Áng là một điểm du lịch nức danh. Nhờ vị trí không quá xa trung tâm thị trấn, nơi đây vừa giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, đầy trữ tình, vừa lôi cuốn đông đảo du khách ghé thăm Mộc Châu, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

Rừng thông Bản Áng nằm trên diện tích 43 ha, kéo dài từ triền đồi xuống và bao quanh hồ rừng Bản Áng. Rừng thông này lọt thỏm giữa đồi núi Tây Bắc, với hai loại thông chủ yếu là thông địa phương và thông Đà Lạt. cảnh quan nơi đây có rừng xanh, núi và hồ nước lặng yên, tạo nên bức tranh tự nhiên hết sức thái hoà và thơ mộng.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, vùng đất này còn đặc trưng bởi khí trời quanh năm trong lành và mát mẻ. Rừng thông Bản Áng Mộc Châu được ví như một Đà Lạt tí hon giữa lòng Tây Bắc bạt ngàn sương gió, mang đến vẻ đẹp thơ mộng và thái bình.

Với gợi ý 8 điểm du lịch Mộc Châu tháng 5 ở bài viết trên, hy vọng bạn sẽ tận hưởng chuyến đi một cách trót và đầy cảm xúc. Nếu bạn đang chưa biết nên chuẩn bị như thế nào cho chuyến du lịch Mộc Châu, hãy liên tưởng ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn thông báo chi tiết.

>>> Đăng ký ngay tour du lịch Tây Bắc hot nhất: 

Leave a Reply