Đường Đến Làng Đá Cổ Cao Bằng – Vẻ Đẹp Cổ Kính Miền Núi

Làng đá cổ Khuổi Ky

Làng đá Khuổi Ky mang vẻ đẹp kiến ​​trúc độc đáo, được bao bọc bởi núi rừng hoang sơ, là điểm đến quyến rũ khi du lịch Cao Bằng. Tại đây, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong sạch, chiêm ngưỡng sự thanh bình của ngôi làng cổ hơn 400 năm tuổi mà còn có dịp tìm hiểu nhiều điều thú vị về văn hóa của đồng bào vùng cao.

LÀNG ĐÁ KHUỔI KY

Làng đá cổ Khuổi Ky

Làng đá cổ Khuổi Ky (Ảnh: Sưu tầm)

Làng đá cổ Cao Bằng hay làng Khuổi Ky nằm ở biên cương Việt Nam và Trung Quốc, tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng và  tỉnh lộ 206. Nơi đây không chỉ nức tiếng với lịch sử lâu đời mà còn gây ấn tượng bởi lối kiến ​​trúc độc đáo. Khuổi Ky được biết đến là vùng đất  linh bảo tàng những giá trị văn hóa, tinh thần của đồng bào dân tộc Tày.

Tổng cộng có 14 ngôi nhà  bằng đá độc đáo tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho đời sống của đồng bào các dân tộc vùng biên giới. Đến đây, du khách  không chỉ được chiêm ngưỡng công trình kiến ​​trúc hơn 400 năm tuổi mà còn có nhịp khám phá vẻ đẹp của thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao.

THỜI ĐIỂM ĐẾN THAM QUAN LÀNG ĐÁ

Tham quan làng Khuổi Ky

Tham quan làng Khuổi Ky (Ảnh: Sưu tầm)

Để  chuyến đi được diễn ra vui vẻ và lưu giữ được nhiều kỷ niệm đẹp tại làng Khuổi Ky thì việc tuyển lựa thời điểm tham quan cũng đóng vai trò vô cùng quan yếu. Bạn nên đến làng vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, vì thời khắc này  thời tiết rất tốt, mát mẻ, dễ chịu, không mưa. nên, rất thuận lợi khi đến đây tham quan và ngắm cảnh.

Nếu không sắp đặt được chuyến đi trong thời gian này, bạn cũng có thể cân nhắc đến làng đá cổ Cao Bằng vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau. dù rằng có khá nhiều du khách từ các vùng khác cũng ghé thăm vào thời khắc này nhưng thời tiết vẫn đủ tốt để chuyến đi trở nên dễ dàng hơn.

ĐI ĐẾN LÀNG ĐÁ CỔ CAO BẰNG

máy bay

Một trong những dụng cụ di chuyển phổ quát được nhiều du khách chọn lựa bây chừ đó là bằng tàu bay. Có thể chuyển di thoải mái, kiệm ước thời gian và uổng, bạn sẽ chóng vánh đến được làng đá Khuổi Ky. Tuy nhiên, tỉnh biên thuỳ này hiện chưa có phi trường chính thức nên bạn phải mua vé tàu bay về Hà Nội rồi sử dụng phương án khác để đến Cao Bằng.

Tàu hỏa

Nếu bạn sống ở các thành thị khác thì tàu hỏa cũng là dụng cụ di chuyển tới Cao Bằng khá thuận tiện. Du khách cần dừng tại ga Hà Nội, sử dụng ô tô riêng hoặc xe riêng để đến Làng đá Khuổi Ky. Mặc dù loại hình du lịch này mất nhiều thời kì hơn so với đi tàu bay nhưng những trải nghiệm đi kèm trong hành trình khá dị biệt và ấn tượng.

thường nhật vé tàu từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội khoảng 1.095.000 đồng/vé nên bạn có thể cân nhắc đặt vé trước để nhận được ưu đãi vé tốt hơn.

Xe khách

Đối với người đến Cao Bằng, xe khách đã trở nên sự tuyển lựa tốt nhất do tằn tiện phí. Tuy nhiên, quãng đường từ trung tâm thành thị Hà Nội tới Cao Bằng mất khoảng 5 giờ 30 phút. vì thế, phải thống nhất một lịch trình hợp để hành trình diễn ra trơn.

Giá vé ô tô buýt khoảng 100.000 – 120.000 đồng/người. Bạn có thể tham khảo một số hãng xe chất lượng cao như: Khoa Mận, Thanh Ly, Tám Nghĩa…

công cụ cá nhân chủ nghĩa

Nhiều người thích du lịch làng đá Khuổi Ky bằng xe máy hoặc  ô tô riêng. Đặc biệt dành cho những ai yêu thích cảm giác đi phượt. Nhưng để hành trình diễn ra trơn tuột, bạn cần chuẩn bị sức khỏe, tình trạng xe và tìm ra hướng đi phù hợp. Trong số đó, bạn có thể chọn lựa tuyến đường men theo cầu Nhật Tân và quốc lộ 3 để đến Cao Bằng.

ĐIỂM DỪNG CHÂN TẠI LÀNG ĐÁ CỔ 

Homestay tại làng đá Khuổi Ky

Homestay tại làng đá Khuổi Ky (Ảnh: Sưu tầm)

Việc chọn lựa một điểm dừng chất phác lượng và ăn nhập là điều quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hành trình khám phá làng đá Khuổi Ky. Giờ đây, với sự phát triển của ngành du lịch Cao Bằng, sẽ không khó để bạn có thể lựa chọn được một khách sạn, homestay ở Cao Bằng thích hợp. Tùy theo sở thích và mong muốn của mỗi người mà bạn có thể  đặt  khách sạn, nhà nghỉ hay nhà trọ tùy theo thị hiếu và khả năng của mình.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi thác Bản Giốc – Cao Bằng 2023 

KINH NGHIỆM VUI CHƠI TẠI LÀNG ĐÁ CỔ

Tham quan nhà sàn bằng đá độc lạ

Nhà sàn đá Khuổi Ky

Nhà sàn đá Khuổi Ky (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những điều ấn tượng nhất cuốn  du khách đến làng đá Khuổi Ky là thiết kế nhà sàn bằng đá vô cùng ấn tượng. Khác với các nhà sàn bằng gỗ, loại nhà sàn này  được xây dựng từ rất lâu đời. Từng đường nét, chi tiết của dự án này đều toát lên sự qua, chính xác nhưng không kém phần đơn giản.

Tìm hiểu văn hóa và lịch sử tại làng đá

Văn hóa độc đáo của làng Khuổi Ky

Văn hóa độc đáo của làng Khuổi Ky (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách chẳng những có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tự nhiên và sự yên bình của làng đá Khuổi Ky cổ kính, mà còn có thể tìm hiểu về lịch sử, đời sống văn hóa của người dân sinh sống ở đây. Với những câu chuyện kể từ những người tâm huyết và những hiện vật được bảo tồn, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước quá trình phát triển dân tộc người Tày.

Ngắm nhìn động Ngườm Ngao

Tham quan hang động Ngườm Ngao

Tham quan hang động Ngườm Ngao (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách đến tham quan Khuổi Ký chẳng thể bỏ qua Động Ngườm Ngao, một trong những địa điểm du lịch nức tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ ảo và hích. Với nhiều thạch nhũ có hình dáng đặc biệt kết hợp với ánh đèn màu, không gian càng trở thành ấn tượng hơn.

MÓN NGON TẠI LÀNG CỔ CAO BẰNG

Xôi nếp cẩm đặc sản Cao Bằng

Xôi gạo cẩm đặc sản Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

Một số món ăn nức danh có thể kể đến như: Dạ Hiến, rau sắng, cá suối nướng, thịt lợn hun khói, thịt trâu gác bếp, lạp sườn, bánh khảo, bánh chè lam,… Tuy đây đều là những món ăn quen thuộc và mộc mạc với người dân địa phương nhưng với những biến tấu xăm mang đến cho du khách hương vị ấn tượng khó phai.

Trên đây là một số thông báo hích về làng đá cổ Cao Bằng – Khuổi Ky mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Khám phá những địa điểm hoang vu lại đậm dấu ấn văn hóa như nơi đây kiên cố sẽ để lại những kỉ niệm đáng nhớ. Để có những trải nghiệm du lịch hấp dẫn hãy liên tưởng ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn cho bạn thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Tour khám phá Cao Bằng khích:

Leave a Reply