Du Lịch Yên Bái Mùa Nào Đẹp? 5 Địa Điểm Du Lịch Cực Hot

Yên Bái

Yên Bái là một điểm đến vô cùng lý tưởng đối với những ý trung nhân thích du lịch và khám phá. Du lịch miền Bắc – Yên Bái là một vùng đất trổi với phong cảnh tự nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó, Yên Bái còn vấn du khách quanh năm bằng vẻ đẹp đa dạng theo mùa và địa điểm du lịch thú nhận. Hãy cùng khám phá mùa nà đẹp nhất và top 5 địa điểm du lịch cực hot tại Yên Bái.

ĐÔI NÉT VỀ VÙNG ĐẤT YÊN BÁI XINH ĐẸP

Yên Bái là một vùng đất xinh đẹp nằm ở phía Bắc của Việt Nam với nhiều cảnh quan tự nhiên đa dạng. thời điểm hiệp để du lịch Yên Bái ngắm cảnh đẹp lãng mạn. Ấn tượng đặc biệt nhất đối với Yên Bái đó chính là vùng đất này được tạo bởi 3 dãy núi lớn như dãy Hoàng Liên Sơn, núi Voi và núi Đá Vôi. Với sự đa dạng này của địa hình, thời tiết và phong cảnh tự nhiên du lịch Yên Bái đã trở thành một địa điểm du lịch độc đáo để giúp bạn xả stress sau những tháng ngày chỉ biết vùi đầu vào học tập và làm việc.

Yên Bái

Du lịch Yên Bái ngắm cảnh đẹp lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP DU LỊCH YÊN BÁI NGẮM CẢNH ĐẸP LÃNG MẠN

Yên Bái – vùng đất của bốn mùa đẹp khác biệt. thời điểm để đi du lịch Yên Bái đẹp nhất còn tùy vào sở thích riêng của mỗi người, chẳng hạn như có người chọn vào thời điểm phù hợp để khám phá lễ hội, ngắm cảnh hay đi nghỉ dưỡng xả stress.

Săn mây trên đỉnh núi Yên Bái

Săn mây trên đỉnh núi Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)

– Từ tháng 1 đến tháng 3, thời điểm này dành cho những ai thích khám phá những mùa lễ hội. Mùa này có rất nhiều lễ hội chào xuân đầy đặc sắc và thích, có rất nhiều hoạt động tiêu khiển được tổ chức như kéo co, ném pao hay đua ngựa, …

– Vào dịp hè từ tháng 4 đến tháng 6 là mùa nước đổ, bắt đầu xuất hiện những cơn mưa trút xuống những ngọn núi làm tràn ngập những thửa ruộng bậc thang, những tia nắng xuyên qua chiếu xuống làm mặt nước óng ánh trong nắng chiều ranh ma.

– Từ tháng 8 đến tháng 10, khoảng thời kì này được xem là thời khắc đẹp nhất ở Yên Bái vì đây là mùa lúa chín. Thời tiết lúc này dễ chịu hết sức, nắng vàng hoe tỏa sáng khắp nơi chiếu xuống những thửa ruộng vàng óng ả, lung linh đến lạ kỳ.

– Vào thời điểm cuối năm bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 12, đây là thời điểm hợp dành cho những du khách thích leo núi săn mây, ngồi trên núi với cảm giác se se lạnh của những ngày chớm lạnh đông lại vừa ngắm cảnh núi rừng chìm trong biển mây trôi trông thật hùng vĩ và lãng mạn.

>>> Cùng trải nghiệm ngay tour: CẦN THƠ HÀ NỘI TRÀNG AN BÁI ĐÍNH HẠ LONG KDL YÊN TỬ

5 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CỰC HOT THU HÚT NHIỀU KHÁCH DU LỊCH NHẤT Ở YÊN BÁI

  • Tham quan di tích ruộng bậc thang nhà nước Mù Cang Chải

Mù Cang Chải được biết đến là một thị trấn nhỏ nằm ngay dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn. Là một địa điểm lừng danh với những thửa ruộng bậc thang đầy kiệt tác. cảnh quan ở Mù Cang Chải thật sự rất đặc biệt. Nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ tận mắt thấy được những cánh đồng lúa bậc thang được trải dài tản mác trên các dãy núi tạo nên một bức tranh với phong cảnh hữu tình và nên thơ.

Ruộng bật thang

Những thửa ruộng tuyệt bút ở Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc tham quan những cảnh đẹp độc đáo tại đây, bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động hích khác như trekking hay đi thăm khám phá các bản làng để tìm hiểu và hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.

  • Tham quan hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà được hình thành từ quá trình xây dựng một nhà máy thủy điện đầu tiên trên sông Chảy, đã tạo ra một hồ nước lớn với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt hơn có thể bạn chưa biết, hồ Thác Bà còn được công nhận là một trong những chiếc hồ nhân tạo lớn nhất ở Việt Nam với tổng cộng hơn 1300 hòn đảo lớn nhỏ.

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà với cảnh non sông hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

phong cảnh hồ nước mênh mông và không khí trong sạch dễ chịu rất hiệp cho việc tham gia vào các hoạt động như đi thuyền kayak, câu cá hay lặn trở thành thú vị và thư giãn hơn.

  • Tham quan thác Háng Tề Chơ

Thác Háng Tể Chơ

Thác Háng Tề Chơ hoang vu và tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Một địa điểm nổi danh quyến rũ khác ở Yên Bái đó chính là thác Háng Tề Chơ. dù rằng con đường đi vào thác có hơi thách thức và hiểm trở những khi đã chinh phục được tới thác Háng Tề Chơ mà sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên nơi đây.

  • Tham quan Suối Giàng

Suối Giàng

Suối Giàng với những đồi chè bát ngát (Ảnh: Sưu tầm)

Suối Giàng là một địa điểm nổi tiếng với những đồi chè minh mông ngút ngàn. Suối Giàng được tọa lạc trên vị trí có độ cao lên đến 1400m, thời tiết ở đây mát mẻ, có khí trong lành chẳng khác gì SaPa. Đường lên đến xã Suối Giàng cũng rất hiểm trở nhưng bù lại quang cảnh thiên nhiên hai bên đường rất tuyệt đẹp và rất chill.

Yên Bái nổi trội với những cảnh quan tự nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Với những thông báo chi tiết trên chắc chắn đã đáp được thắc mắc cho bạn nên đi Yên Bái vào mùa nào đẹp nhất? ngoại giả còn gợi ý thêm cho bạn một số điểm đến khích tại Yên Bái mà bạn nhất định chẳng thể bỏ qua. Đặc biệt là đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để cùng tìm hiểu những tour du lịch miền Bắc quyến rũ khác.

Xem thêm thông tin về du lịch miền Bắc:

Leave a Reply