Du Lịch Mùa Thu Thái Lan Có Gì Đặc Biệt?

Loy Krathong-Lễ hội hoa đăng

Mùa thu nhẹ nhõm mang lại cho ta sự thư giãn, thoải mái và dễ chịu nhưng cũng mang lại cho ta một sự nhớ tiếc trong lòng vì vừa sang trọng một kỳ nghỉ hè dài đằng đẳng. Nhưng thời tiết mùa thu mát mẻ, dễ chịu rất thuận tiện cho một chuyến tham quan ngắm cảnh. Vậy ta nên du lịch mùa thu ở địa điểm nào? Du lịch Thái Lan mùa thu không phải là một lựa chọn tệ. Hãy để bài viết giúp bạn biết thêm mùa thu ở Thái Lan có gì khích nhé!

VÀI NÉT VỀ THÁI LAN

Thái Lan là một tổ quốc thuộc khu vực Đông Nam Á, chẳng những là một trong những nước có nền kinh tế phát triển mà “giang sơn Chùa Vàng” còn sở hữu cho mình nhiều văn lam thắng cảnh phong phú và đa dạng. vì vậy, Thái Lan là một trong 3 nước có lượng khách ghé thăm nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á.

MÙA THU Ở THÁI LAN RA SAO?

Mùa thu Thái Lan thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Thời tiết thường ẩm thấp, cũng như mưa nhiều vào tháng 9 đến cuối tháng 10, thành ra thời tiết ráo nhất để có một tour du lịch mùa thu Thái Lan là tháng 11 vì mưa đã bắt đầu giảm nhiều và nhiệt độ khi đó cũng ôn hòa hơn so với cái nóng của mùa hè nóng nực.

Du lịch Thái Lan mùa thu ít khách du lịch hơn, thuế du lịch và các phí tổn khác như khách sạn và ăn uống thấp hơn nhiều so với các mùa khác trong năm. Để biết thêm nhiều về Thái Lan vào mùa này, du khách hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu qua bài này nhé!

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ Ở THÁI LAN TRONG CHUYẾN DU LỊCH MÙA THU

Khi ghé thăm Thái Lan vào mùa thu, các du khách không thể bỏ qua những hoạt động ưa và hấp dẫn như sau:

Các lễ hội khích tại Thái Lan vào mùa thu này

1.  Loy Krathong – Lễ hội hoa đăng

Loy Krathong – lễ hội hoa đăng được coi là lễ hội truyền thống lâu đời và cũng là là lễ hội lớn đứng thứ 2 ở Thái lan được tổ chức vào 15/12 âm lịch nhầm vào tháng 11 hằng năm, Lễ hội này là dịp để người dân Thái Lan bộc bạch lòng thành kính và hàm ân đối với vị thần nước Phra Mae Khongkha, người đã cung cấp nguồn nước dồi dào cho người dân.

Họ tin rằng Người luôn ở bên che chở và phù hộ cho cuộc đời họ. Và những điều không may mắn cũng như những khó khăn sẽ cùng hoa đăng trôi đi xa. ngoại giả lễ hội này còn là dịp để người dân cầu phúc, cầu bình an cuộc sống. vì thế du khách không thể bỏ qua trong tour du lịch mùa thu Thái Lan  lần này.

  • Thời gian diễn ra lễ hội: 15/12 âm lịch nhầm vào tháng 11 hằng năm      (tùy năm)

  • Địa điểm: ở khắp các tỉnh ở Thái Lan, nhưng nổi tiếng là Bangkok, Chiang Mai, Sukhothai và Ayuthaya.

Loy Krathong-Lễ hội hoa đăng

Loy Krathong-Lễ hội hoa đăng (Ảnh: sưu tầm)

2. Lễ hội voi Surin

giang sơn Thái Lan ngoài được biết đến là xứ sở của những ngôi chùa Vàng và văn hóa Phật giáo phổ thông, nó còn được biết đến là giang sơn của những chú voi. Voi là loài động vật thân thuộc với người dân Thái Lan, họ đồng hanh cùng nhau trong việc chuyển di, chuyên chở đồ đạc một cách dễ dàng, bởi vậy voi rất được người dân nơi đây yêu quý.

Lễ hội voi Surin là một trong những lễ hội biểu đạt được nền văn hóa đặc sắc của Thái Lan được tổ chức vào cuối tháng 11 hằng năm. Trong dịp lễ hội này, những chú voi sẽ được khoác lên mình một dung mạo xinh đẹp và bắt mắt, người dân và khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó qua cuộc diễu hành đặc biệt và những màn biểu thị nhân tài của những chú voi thông qua những trò chơi hay những màn ảo thuật.

Tất nhiên là chẳng thể thiếu đi những bữa tiệc lớn dành cho chúng, sẽ có một bàn gỗ dài được bày ra đầy đủ các loại thực phẩm mà những chú voi yêu thích như các loại  rau củ, trái cây… các chú voi sẽ được ăn thỏa thích.

  • Thời gian diễn ra lễ hội: cuối tuần thứ 3 của tháng 11

  • Địa điểm: tỉnh Surin thuộc Đông Bắc Thái Lan

Lễ hội voi Surin

Lễ hội voi Surin (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá những điểm tham quan nổi danh

Một số điểm đến phổ thông và hoạt động hích mà du khách có thể tham dự trong chuyến du lịch của mình.

1. Bangkok

Thủ đô Bangkok luôn là điểm đến hấp dẫn với các chùa chiền hoành tráng, cung điện và chợ độc đáo như Chợ Chatuchak. Bạn cũng có thể khám phá các khu vực như Sukhumvit và Silom để tận hưởng ẩm thực, mua sắm và vui chơi về đêm.

Bangkok - Thủ đô Thái Lan

Bangkok – Thủ đô Thái Lan (ảnh: sưu tầm)

2. Chiang Mai

 Chiang Mai ở miền bắc Thái Lan là một điểm đến phổ biến với khí hậu mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mùa thu, bạn có thể tham dự vào Lễ hội Loy Krathong, khi người dân đốt nén và thả bèo trên sông. Hãy khám phá các ngôi đền và chùa lịch sử như Wat Phra That Doi Suthep và Wat Chedi Luang, cũng như tham quan các khu chợ địa phương như Night Bazaar.

Chiang Mai

Chiang Mai (ảnh: sưu tầm)

3. Pattaya

 Bờ biển Pattaya là nơi hiệp để thư giãn và tận hưởng những ngày nắng ấm. Bạn có thể tham dự các hoạt động như bơi, lặn biển, đi du thuyền hoặc thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Pattaya

Pattaya ( ảnh: sưu tầm)

4.  Ayutthaya

 Ayutthaya là một tỉnh thành cổ nằm cách Bangkok khoảng 80 km. Đây là một di sản thế giới UNESCO và nổi tiếng với những tàn dư lịch sử và kiến trúc đẹp. Bạn có thể thuê xe đạp để khám phá Ayutthaya và chiêm ngưỡng các đền chùa và ngôi đền nức danh như Wat Mahathat và Wat Phra Si Sanphet.

Ayutthaya

Ayutthaya (ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức nền ẩm thực độc đáo của Thái Lan

Và Thái Lan là một giang san có một nên ẩm thực độc đáo bởi vậy du kháchkhách không thể bỏ khi ghé thăm vùng đất chùa vàng này.

Đồ ăn Thái rất đa dạng và độc đáo. Ẩm thực Thái Lan rất dị biệt so với Việt Nam chúng ta, vì lẽ đó sẽ để lại cho du khách một cảm giác khó tả, một hương vị khó quên, đặc trưng chỉ có ở Thái Lan.

1. Pad thái

Một trong những món ăn nức tiếng đặc trưng mà du kháchh chẳng thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Những sợi mì nhỏ, mỏng hoặc sợi mì to được chế biến trong chảo gang nóng hổi cùng với hải sản tươi sống. Sẽ thật tuyệt trần hơn khi du khách thêm vào một tí gia vị kèm theo.

Pad Thái

Pad Thái ( ảnh: sưu tầm)

Một trong những quán nổi danh mà du khách có thể ghé thưởng thức món ăn đặc trưng ngày:

  • Pad Thai Thip Samai

    • Địa chỉ: 313 – 315 Maha Chai Road, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon ( Bangkok), Thái Lan

    • Giờ mở cửa: 10 giờ 00 – 12 giờ 00 hàng ngày

    • Giá cả: 60 baht – 200 baht ( khoảng 40.000vnđ – 134.000vnđ)

  • Pad Thai Ekamai

    • Địa chỉ: 303/4 Soi Sukhumvit 63, Khwaeng Khlong Tan Nuea, Khet Watthana, Krung Thep Maha Nakhon 10110, Thái Lan

    • Giờ mở cửa: 10 giờ 30 – 4 giờ 00 hàng ngày

    • Giá cả: 45 bath – 250 bath ( khoảngkhoảng 30.000vnđ – 168.000vnđ)

2. Tom Yum – Món súp tôm cay nồng đặc trưng

Là một món ăn đặc trưng của Thái Lan. Đây là món súp tôm mang hương vị sâu cay ấn tượng và rất đặc trưng. Sự hòa quyện tinh tế giữa hai vị chua và cay bùng lên vị giác sẽ để lại cho thực khách cảm giácgiác nhớ mãi không quên.

Súp Tomyum

Súp Tomyum ( ảnh: sưu tầm)

Những quán du khách có thể ghé để thưởng thức món ngon này:

  • Jeh O Chula

    • Địa chỉ: 113 Soi Charatmeang, Rong Muang, Pathum Wan, Bangkok

    • Giờ mở cửa: 5h30 chiều – 1 giờ sáng.

    • Giá cả: 120bath – 800 bath (khoảngkhoảng 80.000vnđ – 536.000 vnđ)

  • Jay Fai

    • Địa chỉ: 327 Mahachai Rd., Samran Rat, Phra Nakhon, Bangkok

    • Giờ mở cửa: Thứ Tư đến Chủ Nhật từ 10h00 sáng – 10h00 tối (Đóng cửa Thứ Hai, Thứ Ba)

    • Giá cả: 600 bath ( khoảng 402.000 vnđ)

3. Khao Niaow Ma Muang – Xôi xoài

Một món ăn đặc trưng của Thái Lan không còn quá xa lạ gì với mọi người trên thế giới. Sự mền mại của xôi nếp hòa cùng độ béo của nước cốt dừa thêm vào những lát xoài căng mọng nước thanh ngọt đã tạo nên một món ăn khôn cùng đặc biệt này mà du khách không thể bỏ qua.

Khao Niaow Ma Muang - Món xôi xoài

Khao Niaow Ma Muang – Món xôi xoài ( ảnh: sưu tầm)

Một số quán ăn mà thực khách có thể ghé để thưởng thức món ăn không thể bỏ qua này:

  • Mango Tango 

    • Địa chỉ: 2194, 83 Charoen Krung Rd, Wat Phraya Krai, Bang Kho Laem, Bangkok

    • Giờ hoạt động: 11 giờ 30 – 22 giờ 00

    • Giá cả: 55 bath – 160 bath ( khoảng 40.000 vnđ – 110.000 vnđ)

  • Kor Panich

    • Địa chỉ: 431 433 Thanon Tanao, San Chao Pho Sua, Phra Nakhon, Bangkok , Thái Lan

    • Giờ hoạt động: 7 giờ 00 – 18 giờ 00

    • Giá cả: 100 bath ( khoảng 67.000vnđ)

Như vậy du khách có thể thấy, một chuyến du lịch Thái Lan vào mùa thu là một chọn lọc khá khích thậm chí là lựa chọn ráo trọi mà du khách nên trải nghiệm.  Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng du khách trong chuyến tham quan lần này. liên quan qua tổng đài miễn phí 1800 6700.

>>> Tham khảo tour du lịch Thái Lan:

Leave a Reply