Du Lịch Mùa Thu Hàn Quốc Có Gì Thú Vị?

Garosu-gil

Du lịch Hàn Quốc được xem là nơi có nhiều địa điểm lãng mạn nhất thế giới. Là xứ sở của hoa anh đào và cảnh quan thơ mộng, là địa điểm lý tưởng cho những tâm hồn bay bổng. Mùa thu Hàn Quốc luôn có sức hút đặc biệt đối với các du khách  vì đây là khoảng thời kì mát mẻ với những cảnh đẹp lãng mạn làm xao xuyến lòng người.

1. HÀN QUỐC VÀO MÙA THU CÓ THỜI TIẾT LÝ TƯỞNG NHẤT

Vào mùa xuân, Hàn Quốc thường gặp các cơn bão Bụi Vàng từ sa mạc Gobi, gây bất lợi đến sức khỏe và việc chuẩn bị chuyến đi của bạn. Mùa hè thì hay có mưa lớn và bão mùa đông thời tiết lúc này sẽ rất giá lạnh.

thời đoạn thời tiết ôn hòa nhất trong năm ở Hàn Quốc chính là vào mùa thu – vào các tháng 9, 10 và 11. Lúc này là khoảng thời gian hạp để du lịch mùa thu Hàn Quốc thời tiết không mưa, không khí khô ráo, hơi se lạnh rất phù hợp để tham quan, khám phá cảnh quan và văn hóa Hàn Quốc.

2. CẢNH SẮC LÃNG MẠN CỦA HÀN QUỐC SANG THU

Vào mùa thu Hàn Quốc đẹp nhất là lúc phong đỏ rực cùng sắc lá vàng cực hấp dẫn đây sẽ là thời khắc hạp để bạn có những bức hình sống ảo cực đẹp dưới đây là một số điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa thu mà bạn không nên bỏ lỡ:

Con đường mùa thu Hàn Quốc – Garosu-gil: Vào thu, lượng khách du lịch đến tham quan và check-in trên các con đường mùa thu Hàn Quốc Garosu-gil rất là đông. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bách bộ dưới những tán cây thay lá, từ xanh chuyển sang một màu vàng ranh sắc màu.

Garosu-gil

Con đường Garosu-gil (Ảnh: sưu tầm)

Đây được xem là con đường “đắt đỏ” tại Seoul với nhiều cửa hàng thời trang, quán ăn,..Cà phê ở nơi đây rất ngon, mua một cốc capuchino, cùng nhắm nháp và bách bộ với những người nhà thương dưới con đường mùa thu vậy thì còn gì ráo hơn đúng không?

Check-in ở cung điện Gyeongbokgung: Khí trời vào thu tại Hàn Quốc se se lạnh nên rất thích hợp để diện Hanbok check-in sống ảo tại cung điện Gyeongbokgung. Cung điện nằm ở ngay trung tâm thị thành Seoul với vẻ đẹp hoài cổ và lãng mạn.

Gyeongbokgung

Gyeongbokgung (Ảnh: sưu tầm)

Bất cứ góc nào ở cung điện hoàng gia này lên hình cũng  rất đẹp và thơ mộng. Bầu trời vào mùa thu Hàn Quốc  trong xanh, cùng với những loài hoa mùa thu nở rộ, sặc sỡ khắp cung điện khiến cho nơi đây.

  • Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Lý Do Bạn Nên Đi Tour Du Lịch Hàn Quốc Vào Mùa Hè Năm Nay: Tại đây

thành thị Seoul: Tour du lịch Hàn Quốc mùa thu, lộng lẫy bởi hàng cây ngân hạnh, phong đỏ, rừng bạch quả và Nomiji hình cánh sao nổi bật. Khắp các khung viền của cung điện tại Seoul rất đễ làm sao động lòng người.

Thành phố Seoul

Thành phố Seoul (Ảnh: sưu tầm)

Vườn quốc gia Seoraksan – Gangwondo: Khi mùa thu đến,nơi đây giống như là bức tranh tiên giới lung linh sắc đỏ, vàng, trắng, xanh, của cỏ cây, hoa lá, thác nước, mây trời cùng với núi non hùng vĩ với hơn nghìn mét bằng cáp treo và một chặng đường leo núi từ Chùa Sinheungsa đến đỉnh Ulsanbawi.

  • Địa chỉ: Hàn Quốc, Gangwon-do, Sokcho-si, Seoraksan-ro, 833 KR

Seoraksan

Seoraksan (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Jeju: Một hòn đảo cũng nổi tiếng không kém tại xứ sở Kim Chi, đảo Jeju là địa điểm để bạn có thể ngắm cảnh đẹp vào mùa thu ở Hàn Quốc. Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, đến đây bạn sẽ có cơ hội tham quan những ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động hàng trăm năm.

Đảo Jeju

Đảo Jeju (Ảnh: sưu tầm)

Với những thác nước hùng vĩ, bãi biển xanh ngát và đồng cải vàng góc trời đã tạo nên một quang cảnh vô cùng nhẵn. Khi du lịch mùa thu Hàn Quốc bạn sẽ tận hưởng một không gian mát mẻ, bình yên trên bãi biển cùng với đồng cỏ xanh mướt  và cảm nhận một khoảng thời kì ngưng đọng.

Asan Gingko Tree Road – Con đường mùa thu: Hàn Quốc mùa lá đỏ là thời điểm đất trời chuyển giao ngoạn mục nhất, từ một màu xanh tươi mới có vẻ hơi khô cằn của mùa hè. Từ tháng 9, những hàng cây bắt đầu đua nhau thay màu áo mới, với tiết trời dịu dàng như hóa thành một cô gái tuổi mới đôi mươi.

Con đường mùa thu

Con đường mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến con đường mùa thu – Asan Gingko Tree Road bạn sẽ có cảm giác như đó là một con đường dài vòng quanh vô tận bởi vẻ đẹp hút đến lạ kỳ. Hai bên đường là những hàng cây cao vàng rực lên cùng với tán cây rộng đan xen vào nhau, tạo nên một hình ảnh rất đẹp.

  • Địa chỉ: 259-2 Baegam-ri,Yeomchi-eup, Asan-si,Chungcheongnam-do,Hàn Quốc

Núi Naejangsan, tỉnh Jeollabuk: Du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ công viên quốc gia Naejangsan cũng được đánh giá là một trong những nơi ngắm mùa lá đỏ tại Hàn Quốc. Mỗi năm cứ vào khoảng cuối tháng 10, nơi đây đều đón một số lượng khách du lịch đến thăm quan.

Núi Naejangsan

Núi Naejangsan (Ảnh: sưu tầm)

Có lẽ đây chính là con đường dài với hàng lá phong đua nhau khoe sắc khiến công viên trở nên nức tiếng. Cây phong được trồng dọc hai bên đường và có chiều cao đồng nhất khoảng 5m. Đây cũng chính là nền nã hoàn hảo nhất cho những bức ảnh xinh xắn của bạn.

  • Địa chỉ: 936, Naejangsan-ro, Jeongeup-si, Jeollabuk-do (전라북도 정읍시 내장산로 936)
  • Giờ hoạt động: 06:00 – 19:00
  • Vé vào: Người lớn 3.000 won (Khoảng 54.000VNĐ) / Thanh thiếu niên (học sinh trung học cơ sở) 1.500 won (Khoảng 27.000VNĐ) / trẻ con (học trò tiểu học) 500 won (Khoảng 10.000VNĐ)

>>> Gợi ý Du Lịch Hàn Quốc Bằng Tàu Hỏa – Khám Phá Xứ Hàn "Cực Thơ"

Núi Odaesan, tỉnh Gangwon: Vẻ đẹp lộng lẫy của núi Odaesan đã cuộn lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Đặc biệt là vào mùa thu Hàn Quốc lá đỏ nhóc con nhất, rất nhiều người chọn đến núi Odaesan để được chiêm ngưỡng sắc đỏ oắt con của lá phong.

Núi Odaesan

Núi Odaesan (Ảnh: sưu tầm)

Trong mùa du lịch cao điểm, các tỉnh ở khu vực phía Nam sẽ mở thêm nhiều tuyến xe buýt đến núi Odaesan. thường nhật, bạn sẽ chuyển di đến trạm xe buýt gần Đền Sangwonsa sau đó đi bộ đến vùng núi này.

3. MỘT SỐ LỄ HỘI VÀO MÙA THU HÀN QUỐC

Lễ hội Hanji: là một loại giấy truyền thống của người dân Hàn Quốc được làm từ vỏ cây Paper Mulberry, mọc trên sườn núi đá cùng với chất nhầy của rễ Hibiscus Manihot. Lễ hội Hanji sẽ cung cấp cho bạn thời cơ được trải nghiệm vẻ đẹp cũng như các đặc điểm của giấy Hanji trong việc làm đèn lồng và cả y phục.

  • Địa chỉ: đô thị Wonju, tỉnh Gangwon
  • thời gian: 10/09 – 13/09

Lễ hội Hanji

Lễ hội Hanji (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc: là thiên đàng ẩm thực của Hàn Quốc. Các nghệ nhân, và bậc thầy đầu bếp đều sẽ quy tụ lại trong lễ hội này và chinh phục các vị khách tham dự với các các món ăn thơm, ngon và khôn xiết đẹp mắt.

  • Địa chỉ: thị thành Jeonju, tỉnh Jeollabuk
  • thời gian: vào tháng 10

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội múa mặt nạ: là di sản văn hóa quan trọng tại sơn hà Hàn Quốc. Các nghệ sĩ trong và ngoài nước sẽ đãi bạn với những buổi trình diễn thú nhận và khuyến khích bạn tham gia với một tinh thần tự do phóng khoáng.

  • Địa chỉ: thị thành Andong, Talchum Park, Folk Village Andong Hahoe và các khu vực xung quanh Andong-si, Gyeongsangbuk-do
  • thời gian: 30/9 – 09/10/2016

Lễ hội múa mặt nạ

Lễ hội (Ảnh: sưu tầm)

4. ẨM THỰC HÀN QUỐC VÀO MÙA THU

Hải Sản: Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để bạn thưởng thức món thịt cua càng xanh, tôm Jumbo và cá mòi chấm béo ngậy thơm ngon, một số địa điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức những món đặc sản lừng danh này là: Các hòn đảo, chợ Hải sản đặc sản Yeosu, bãi biễn Yulpo ở Jeollanam-do và bãi biển Chungcheongnam-do.

>>>Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Gangwon-Do Vùng Đất Thiên Nhiên Hùng Vĩ Của Hàn Quốc

Hải sản

Hải sản (Ảnh: sưu tầm)

Nấm thông: Được xem như “viên ngọc quý giá của rừng già”, nấm thông có giá trị dinh dưỡng cao nhất khi được thu hoạch vào mùa thu. Dù thái lát nướng, cắt hạt lựu hay chế biến cùng các nguyên liệu khác như bào ngư, thịt bò, hương vị của món ăn đều rất là tuyệt trần.

Nấm thông

Nấm thông (Ảnh: sưu tầm)

Trái hồng: Đồ ăn Hàn Quốc mùa thu nổi tiếng nhất phải nhắc đến trái hồng. Hồng chín có vị thơm ngọt và có thể ăn kèm kem, salad hoặc chế biến thành mứt. thành thị Sangju-si ở Gyeongsangbuk-do là địa phương có nhiều hồng nhất tại Hàn Quốc.

Trái Hồng

Trái Hồng (Ảnh: sưu tầm)

5. NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀN VÀO MÙA THU

Vào mùa thu Hàn Quốc sẽ đón một số lượng lớn khách du lịch. nên chi, để chuẩn bị cho mình một chuyến đi thuận tiện, bạn nên đặt vé tàu bay đi Hàn Quốc trước khoảng 1 – 2 tháng của chuyến đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt trước phòng khách sạn ở các địa điểm cần đến. Vì vào mùa cao điểm, phòng nghỉ thường khan hiếm và giá sẽ cao hơn bình thường. Nếu muốn hà tiện kinh phí cho chuyến đi của mình thì bạn nên đặt trước.

Chuẩn bị hành lý hiệp

Vào khoảng thời kì từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết ở Hàn Quốc sẽ bắt đầu se lạnh. Vậy nên, bạn chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng và một chiếc khăn giữ ấm khi cần. Ngoài ra, một vài giày thể thao  cũng giúp bạn thoải mái hơn đó và cũng là hành trang không thể thiếu để bạn có những trải nghiệm tót vời trong những chuyến đi bộ đường dài.

Ảnh sưu tầm

(Ảnh: sưu tầm)

Các khách sạn ở Hàn Quốc thường không cung cấp các đồ dụng cá nhân chủ nghĩa. Nên bạn hãy nhớ mang theo một số đồ dùng như kem đánh răng, bàn chải, và lược. Và một số loại thuốc cảm cúm, đau bụng, say xe, cũng là những đồ dùng cần thiết cho bạn.

Lưu ý về tiền tệ 

Để có một chuyến du lịch thuận lợi, bạn nên đổi sang tiền Hàn khi đi tour du lịch Hàn Quốc mùa thu. Cả tiền giấy và tiền xu đều được sử dụng rất phổ thông tại Hàn Quốc. nên chi, bạn nên đổi cả 2 loại tiền này để dàng tiêu pha và tiện lợi hơn.

Ảnh sưu tầm

(Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là một số thông tin về du lịch Hàn Quốc vào mùa thu. Đất Việt Tour mong rằng đây sẽ là những gợi ý hích để bạn có được những trải nghiệm đầy xăm khi đến với đất nước xinh đẹp này. hệ trọng 1800 6700 để biết thêm những thông tin chi tiết về chuyến du lịch này bạn nhé!

 

Trải nghiệm tour du lịch Hàn Quốc quyến rũ: HÀN QUỐC: BUSAN DAEGU SEOUL

Leave a Reply