Du Lịch Đà Lạt Mùa Đông – Có Gì Khác Với Những Mùa Khác

Cảm nhận vẻ đẹp của Đà Lạt vào đông

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Đây có nhẽ là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm, vì ai cũng muốn được tận hưởng hết vẻ đẹp mà xứ sở ngàn hoa này mang lại. Du lịch Đà Lạt vào mùa đông thì sẽ như thế nào? Cùng đến với xứ sở sương mùa mùa đông xem có gì khác với những mùa khác nhé.

MÙA ĐÔNG ĐÀ LẠT BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Khi những cơn mưa bắt đầu thưa dần, trời bắt đầu trong xanh và tiết trời bắt đầu se se lạnh thì báo hiệu đó là mùa đông của Đà Lạt. Mùa đông ở đây từ khoảng tháng 12 cho đến khoảng tháng 2, tháng 3 năm. Lúc này thành thị ban ngày có nhiều nắng và ban đêm sẽ lạnh hơn và có sương móc tủ cả tỉnh thành.

Cảm nhận vẻ đẹp của Đà Lạt vào đông

Cảm nhận vẻ đẹp của Đà Lạt vào đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Đà Lạt mùa đông sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn tận mắt chứng kiến quang cảnh mờ ảo trong sương và hiểu lý do vì sao lại gọi Đà Lạt là "thành thị trong sương". ngoại giả khi đến Đà Lạt vào thời kì này bạn cũng có dịp chiêm ngưỡng các loài hoa khoe sắc, đặc biệt là khoảng cuối tháng 12 – đầu tháng 1.

ĐIỂM KHÁC BIỆT KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT MÙA ĐÔNG?

Mùa săn mây đẹp nhất tại Đồi chè Cầu Đất 

Có thể nói đồi chè Cầu Đất là địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông lý tưởng dành cho bạn. Đến đồi chè những ngày đông bạn sẽ cảm nhận khung cảnh nơi đây trở thành rất đặc biệt khi những màn sương giăng lối và bạn sẽ "săn mây" cực dễ dàng. Cảm giác đứng giữa màn mây trắng xóa, bềnh bồng và hít hà cái lạnh của Đà Lạt chắc chắn sẽ làm bạn không thể nào quên được.

Đồi chè Cầu Đất - Địa điểm săn mây lý tưởng

Đồi chè Cầu Đất – Địa điểm săn mây lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm) 

Vào buổi sáng sớm, khi tia nắng trước tiên của ngày mùa đông chiếu qua hàng cây, ngắm nhìn những giọt sương đọng trên lá chè xanh và thưởng thức một tách trà nóng thì quá là tuyệt vời đúng không nào.

Check-in đồi cỏ hồng Đà Lạt 

Tour du lịch Đà Lạt vào mùa đông cũng là thời điểm cho bạn ngắm nhìn những đồi cỏ hồng tuyệt đẹp. Mùa cỏ hồng ở Đà Lạt thường sẽ xuất hiện vào những ngày đầu đông, thường diễn ra vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm.

Chiêm ngưỡng mùa cỏ hồng tuyệt đẹp

Chiêm ngưỡng mùa cỏ hồng tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm) 

Những đồi cỏ hồng trải dài kết hợp với những ánh nắng buổi ban mai của mùa đông khiến không gian trở thành thơ mộng hơn bao giờ hết. Đồi cỏ hồng ở KDL Thung Lũng Vàng hay khu vực cây thông đơn chiếc là 2 địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông mà bạn nên ghé thăm.

>>> Du lịch Đà Lạt mùa đông cùng Đất Việt Tour chỉ từ 2,586,000đ với 3N3Đ. Xem ngay Tại Đây.

Ngắm cảnh tại Hồ Tuyền Lâm 

Khi mùa đông về, Hồ Tuyền Lâm trở nên một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên tuyệt trần, hòa quyện giữa sự thái bình và huyền bí. Vào đông khung cảnh ở đây được tô thêm dáng vẻ dịu dàng, với những màn sương lấp mặt hồ Tuyền Lâm. Cảnh sắc trở thành mơ hồ và độc đáo hơn khi những tia nắng quạ đầu ngày vừa chạm tới bề mặt nước, tạo ra những ánh sáng lung linh và sự kỳ diệu.

Khung cảnh tuyệt vời tại Hồ Tuyền Lâm mùa đông

khung cảnh sạch tại Hồ Tuyền Lâm mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Dạo thuyền trên hồ Tuyền Lâm ngày đông bạn có thể cảm nhận sự tĩnh và thanh khiết của không gian, như một cuộc tận hưởng lặng yên giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Tham quan các công trình kiến trúc

Mùa đông Đà Lạt, khi cái lạnh bắt đầu len lỏi và sương móc tạo nên bức tranh mơ hồ, việc khám phá những công trình kiến trúc đẹp trở nên một cuộc lưu lạc tót vời. Dinh Bảo Đại với kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, Nhà thờ Con Gà với vẻ đẹp gothic đầy cổ điển hay Nhà thờ Domaine de Marie với bật với sắc hồng đặc trưng.

Checki-in tại Nhà thờ Domaine de Marie

Checki-in tại Nhà thờ Domaine de Marie (Ảnh: Sưu tầm) 

BỎ TÚI CÁC TIP DU LỊCH ĐÀ LẠT MÙA ĐÔNG 

Chuẩn bị các y phục

Du lịch Đà Lạt mùa đông, thời tiết rất lạnh, có gió mạnh vì vậy đây sẽ là cơ hội để bạn diện những y phục mùa đông thật đẹp đó. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ đồ giữ ấm như áo măng tô, áo khoác dạ, áo blazer, áo hoodie, váy dài hay những phụ kiện quen thuộc như căng thẳng, khăn choàng, mũ len, tất,…

Diện các trang phục đông thật đẹp khi du lịch Đà Lạt mùa đông

Diện các y phục đông thật đẹp khi du lịch Đà Lạt mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa đông ở Đà Lạt mang đến những xúc cảm đặc biệt, từ sự se lạnh của không gian đến vẻ đẹp ẩn hiện của sương. Hãy chuẩn bị trang phục cẩn thận để bạn có thể tận hưởng mọi khía cạnh của chuyến du lịch này mà không phải lo âu về thời tiết.

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt mùa đông? 

Đà Lạt thiên đàng ẩm thực với đa dạng các món ăn ngon, hấp dẫn và bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hàng quán ngon trên khắp các con đường phố. Du lịch Đà lạt mùa đông sẽ rất hạp để thưởng thức các món nóng, nướng hay lẩu. Một quán gợi ý dành cho bạn:

  • Lẩu gà lá é: Số 28 đường Huỳnh Thúc Kháng, phường 4, TP. Đà Lạt

  • The Babaciu Valley: 15/5 Khởi Nghĩa Bắc Sơn, phường 10, TP. Đà Lạt.

  • Tiệm nướng Hoàng Hôn 3000: Đồi Dã Chiến, phường 11, TP. Đà Lạt

  • Lẩu bò Ba Toa quán Gỗ: 1/29 Hoàng Diệu, Phường 6, TP. Đà Lạt

Thưởng thức ẩm thực Đà Lạt mùa đông đặc sắc

Thưởng thức ẩm thực Đà Lạt mùa đông đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, bạn có thể đến khu Hòa Bình, Quảng Trường hay chợ đêm để thưởng thức các món ăn vặt nóng hổi như bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng, khoai nướng,….

Đừng bỏ lỡ mùa đông Đà Lạt. Đây chính là thời điểm nhẵn để bạn tận hưởng cái lạnh đặc trưng và thưởng thức hết những món đặc sản nơi đây. Vậy thì cùng Đất Việt Tour đến với Đà Lạt mùa đông này nhé, nhấc máy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu và đặt tour ngay bữa nay nhé.

>>> Xem thêm các bài viết tin cẩn: 

Leave a Reply