Công Viên Meriken – Khu Vui Chơi Nổi Tiếng Ở Kobe, Nhật Bản

Toàn cảnh công viên Meriken

Nếu bạn đang quãng một điểm đến xăm và độc đáo cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình, hãy đến với công viên Meriken ở thành phố Kobe. Đây là một công viên rộng lớn, nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc và nghệ thuật đương đại, nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và âm nhạc hấp dẫn tại xứ sở hoa anh đào.

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG VIÊN MERIKEN

Công viên Meriken nằm ở đâu ?

Công viên Meriken là một công viên ven biển nằm ở Kobe, một đô thị cảng nổi danh của Nhật Bản. Công viên này có nhiều công trình kiến trúc như tháp Kobe Port, bảo tàng Hàng hải Kobe và tượng “Be Kobe”

  • Địa chỉ: 2-2 Hatobacho, phường Chuo, Kobe, Hyogo

Toàn cảnh công viên Meriken

Toàn cảnh công viên Meriken (Ảnh: sưu tầm)

Lịch sử công viên Meriken

Công viên Meriken được thành lập vào năm 1887 trên một khu đất nhô ra từ cảng Kobe, một trong những cảng biển hàng đầu của Nhật Bản. Tên “Meriken” của công viên bắt nguồn từ từ “American”, vì lãnh sự quán Mỹ được đặt gần đó.

Công viên này đã chịu ảnh hưởng nặng nề của trận địa chấn Hanshin lớn năm 1995, nhưng sau đó đã được hồi phục và trở thành một điểm lôi cuốn du khách và người dân địa phương.

Tại công viên này cũng là nơi tưởng niệm cho nạn nhân của trận động đất đó

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN NỔI BẬT TẠI CÔNG VIÊN MERIKEN

Tháp Kobe Port

Tháp Kobe Port là một công trình kiến trúc độc đáo hoàn tất năm 1963, kiến trúc có màu đỏ, cao 108 mét và là biểu trưng của cảng và tỉnh thành Kobe. Tháp này được thiết kế theo dạng hình của một loại trống dài truyền thống của Nhật Bản.

Tháp có 12 tầng quan sát cho du khách ngắm nhìn toàn cảnh cảng và tỉnh thành. Ban đêm, tháp này được chiếu sáng bằng các đèn LED màu sắc, tạo nên một cảnh quan kì ảo.

Tháp Kobe Port

Tháp Kobe Port (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc ngắm cảnh từ tháp Kobe Port, du khách còn có thể dự nhiều hoạt động thú vị khác tại khu vực này như thưởng thức sake tại Sake Taru Lounge ở tầng 11 của tháp.

  • Giờ mở cửa: 9h00 – 19h00

  • Giá vé: 700¥ (khoảng 120.000đ)

bảo tồn Hàng hải Kobe

bảo tàng Hàng hải Kobe là một bảo tồn lịch sử và khoa học về cảng Kobe và các hoạt động hàng hải của Nhật Bản được thành lập vào năm 1987 để kỷ niệm 120 năm ngày mở cửa cảng Kobe.

bảo tồn này có một mái vòm trắng bằng thép tuồng như những chiếc buồm, rất ấn tượng.

Bảo tàng Hàng hải Kobe

bảo tồn Hàng hải Kobe (Ảnh: sưu tầm)

Bên trong bảo tàng có trưng bày các mô hình tàu cổ điển và hiện đại, giải thích cách hoạt động của cảng Kobe và vai trò của nó trong giao lưu hàng hóa quốc tế.

Du khách có thể xem các video, mô hình ba chiều và các thiết bị điều khiển từ xa để hiểu rõ hơn về lịch sử và tương lai của biển, tàu và cảng. Bên ngoài bảo tàng có một số chiếc tàu lịch sử được bảo quản như Yamato-1 – một chiếc tàu sử dụng động cơ từ trường.

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 18h00

  • Giá vé: 900¥ (khoảng 160.000đ)

>>> Khám phá ngay: Tour Nhật bản Cung Đường Vàng / Tokyo / Kyoto / Osaka / Kobe

Thế giới Kawasaki Good Times

Liền kề với bảo tàng Hàng hải Kobe là Thế giới Kawasaki Good Times, một bảo tàng do công ty Kawasaki Heavy Industries thành lập năm 2006.

Bên trong bảo tồn có trưng bày các mô hình và thiết bị thực tiễn của các sản phẩm của công ty  bao gồm các loại xe máy, tàu bay phản lực, trực thăng và tàu shinkansen, cho du khách thấy được sự đa dạng và tiên tiến của công nghệ Kawasaki.

Thế giới Kawasaki Good Times

Thế giới Kawasaki Good Times (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể trải nghiệm thực tại một số công cụ này, như đi xe máy, lái tàu bay phản lực hay ngồi vào buồng lái của tàu shinkansen. Bên cạnh đó, du khách còn có thể xem các video, chơi các trò chơi về quá trình hình thành và phát triển của công ty.

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 18h00

  • Giá vé: 900¥ (khoảng 160.000đ)

Đài tưởng vọng động đất Hanshin

Đài kỷ niệm này nằm ở công viên Meriken được thành lập vào năm 2002 để hoài tưởng cho những nạn nhân của trận động đất Hanshin lớn đã xảy ra năm 1995, một trong những thảm họa thiên nhiên nghiêm trọng nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Bên trong đài kỷ niệm có trưng bày các hiện vật, hình ảnh, video và ghi chép chứng thực về sự phá hủy và tái thiết của thị thành Kobe sau trận động đất.

Đài tưởng niệm động đất Hanshin

Đài tưởng niệm địa chấn Hanshin (Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là một cơ quan nghiên cứu và giáo dục về gian thiên tai tại địa phương.

Du khách còn có thể tham dự các hoạt động học tập và tiêu khiển về buồng thiên tai, như nghe các câu chuyện của những người sống sót, dự các buổi chỉ dẫn của các nhà nghiên cứu, xem các phim tài liệu 3D về vùng bị ảnh hưởng của trận động đất lớn tại Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 9h30 – 17h30

  • Giá vé: 600¥ (khoảng 100.000đ)

Tượng “Be Kobe”

Tượng “Be Kobe” là một biểu trưng của sự kiên cường và tự hào của người dân Kobe, cũng như là một lời kêu gọi cho mọi người hãy sống vẹn tròn và hạnh phúc với bản thân và thị thành.

Tượng này cũng là một điểm chụp ảnh lý tưởng cho du khách và người dân địa phương, vì nó có thể đổi thay màu sắc theo thời gian và ánh sáng

be Kobe

"Be Kobe" (Ảnh: sưu tầm)

>>>Tham khảo: Kinh Nghiệm Đi Tour Du Lịch Nhật Bản 5 Ngày Tiết Kiệm Chi Phí

Tượng cá chép khổng lồ Fish Dance

Tượng cá gáy khổng lồ Fish Dance là một công trình nghệ thuật công cộng nằm ở công viên Meriken, có hình dạng của một con cá chép đang nhảy múa trên mặt nước, được làm bằng thép không gỉ và có chiều cao 22 mét.

Tượng này được thiết kế bởi một kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ, Frank O. Gehry. Tượng này được hoàn thành vào năm 1989 và là một trong những biểu trưng của đô thị Kobe.

Tượng cá chép khổng lồ Fish Dance

Tượng cá gáy đồ sộ Fish Dance (Ảnh: sưu tầm)

Tượng cá gáy khổng lồ Fish Dance là một biểu trưng của sự sống động và vui vẻ của người dân Kobe, cũng như là một lời ca tụng cho loài cá chép (koi), một loài cá truyền thống của Nhật Bản.

TOP 3 HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI TẠI CÔNG VIÊN MERIKEN

  • Thưởng thức phong cảnh biển và tỉnh thành từ các công trình kiến trúc và nghệ thuật đương đại

  • Đi dạo trên bến du thuyền tham quan của Kobe Harborland, nơi có nhiều cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng.

  • dự các sự kiện văn hóa và âm nhạc được tổ chức tại công viên Meriken vào các dịp lễ hội.

Trên đây là những gợi ý tham quan công viên Meriken và thưởng thức cảnh quan biển tuyệt đẹp, cũng như khám phá những câu chuyện lịch sử và văn hóa của người dân Kobe. Để có một trải nghiệm du lịch hoàn hảo hơn, hãy can hệ với Đất Việt Tour ngay bữa nay qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm chi tiết nhé!

Tìm hiểu thêm về du lịch Nhật bản

Leave a Reply