Cẩm Nang Du Lịch Đảo Gili Indonesia Tự Túc

Quần đảo Gili  - điểm đến mới cho chuyến du lịch Indonesia

"Xứ sở vạn đảo" Indonesia luôn là điểm đến quyến rũ đến với mỗi du khách. Bên cạnh sự nổi tiếng của đảo Bali hay đảo Lombok, thì du lịch Indonesia còn có các quần đảo hoang sơ và thái hoà khác để bạn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Một trong số đó phải kể đến đảo Gili, vậy thì để giới thiệu cho bạn cẩm nang du lịch  tự đắc tại hòn đảo này ngay dưới đây.

TỔNG QUAN VỀ ĐẢO GILI INDONESIA 

Gili là một quần đảo nhỏ nằm ở khu vực Tây Bắc của Lombok. Nơi đây được nhiều du khách ca ngợi là thiên đàng biển Châu Á với các danh thắng tuyệt đẹp và nhiên nhiên hết sức trong lành cùng nước biển trong xanh như ngọc, những rặng san hô trải dài đầy màu sắc.

Quần đảo Gili  - điểm đến mới cho chuyến du lịch Indonesia

Quần đảo Gili  – điểm đến mới cho chuyến du lịch Indonesia (Ảnh: Sưu tầm) 

Quần đảo Gili bao gồm 3 đảo nhỏ khác nhau: Gili Trawangan (Hay còn gọi là Gili T), Gili Meno (Gili M) và Gili Air.

NÊN DU LỊCH ĐẢO GILI INDONESIA VÀO THỜI GIAN NÀO? 

Theo như kinh nghiệm du lịch Indonesia thì đảo Gili có thời tiết rất ráo. Nắng ấm vào ban ngày và ban đêm thì mát mẻ bởi thế bạn có thể du lịch Gili bất cứ thời kì nào trong năm.

Du lịch đảo Gili Indonesia

Du lịch đảo Gili Indonesia (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời tiết tại đảo Gili được chia thành 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, vì thế để có thể khám phá được hết vẻ đẹp nơi đây thì bạn nên đến du lịch từ tháng 9 – tháng 11 hàng năm. Lúc này thời tiết khôn cùng mát mẻ, cảnh quan Gili cũng vô cùng tươi đẹp.

CÁCH DI CHUYỂN KHI DU LỊCH ĐẢO GILI INDONESIA 

đầu tiên bạn sẽ phải chuyển di bằng tàu bay để đến đảo Bali. Rồi từ Bali bạn di chuyển bằng tàu đến đảo Lombok, sau đó đi tiếp tầm 10 phút nữa là tới đảo Gili Trawagan. Thời di chuyển sẽ mất 4h với mức giá khoảng 500.000 VNĐ.

Xe đạp là phương tiện di chuyển phổ biến tại các đảo Gili

Xe đạp là dụng cụ di chuyển phổ biến tại các đảo Gili (Ảnh: Sưu tầm) 

Để di chuyển giữa các đảo bạn sẽ di chuyển bằng tàu thuyền nhỏ. Mua vé và lên tàu tại bến cảng ở mỗi đảo. Các hòn đảo này có diện tích không quá lớn, chính bởi thế cách thuận nhất để đi lại trên đảo là thuê xe máy hoặc xe đạp. Giá thuê xe khoảng 60.000 VNĐ/ngày.

VUI CHƠI THẢ GA TẠI KHI DU LỊCH ĐẢO GILI INDONESIA 

Khám phá đảo Gili Trawangan (Gili T) 

Đây là hòn đảo lớn nhất trong quần thể đảo Gili và là hòn đảo sầm uất, nườm nượp nhất. Gili T là nơi tụ họp những quán bar, quán cà phê, nhà hàng và rất nhiều các câu lạc bộ xăm.

Tham gia lặn ngắm san hô tại Gili T

tham dự lặn ngắm san hô tại Gili T (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến Gili T cuộn lượng lớn du khách đến để ngắm mình trong làn nước xanh mát, ngắm cảnh vật tự nhiên tươi đẹp hay đơn giản là nằm nghe những tiếng sóng vỗ, tiếng chim thật thư giãn và sảng khoái. Một hoạt động chẳng thể thiếu tại Gili T là trải nghiệm lặn ngắm những rặn san hô đầy màu sắc tuyệt đẹp.

Thư giãn tại đảo Gili Air (Gil A)

Với vị trí gần đất liền nhất nên đảo Gili A là không mất nhiều thời kì di chuyển của bạn. Không sầm uất và cung không có quá nhiều các quán bar, nhà hàng như đảo Gili T, đảo Gili A lại mang cho bình không gian đầy yên tĩnh.

Đảo Gili Air có phong cảnh nên thơ và đầy lãng mạn

Đảo Gili Air có cảnh quan nên thơ và đầy lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm) 

Những bãi biển trải dài tuyệt đẹp tại đảo Gili A kiên cố sẽ đem lại cho bạn những giây lát thư giãn và ngơi nghỉ tuyệt vời đấy.

>>> Khám phá thiên đường châu Á – đảo Bali Indonesia với hành trình quyến rũ: Bali Bali Swing Nusa Penida (4N3Đ)

Lặn ngắm cổ vật tại đảo Gili Meno (Gili M)

Là hòn đảo nhỏ nhất trong số 3 hòn đảo, Gili M lại mang có mình một không gia rất bình yên và thanh tú, bãi biển trong xanh, những rặng cây xanh trực tính cùng bãi cát trắng mịn trải dài.

Khám những cổ vật bên dưới đáy biển tạo đảo Gili M

Khám những cổ vật bên dưới đáy biển tạo đảo Gili M (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặc biệt, đến với bãi biển Bounty Wreck tại đảo Gili M bạn chẳng những được chiêm ngưỡng những sinh vật biển sinh đẹp mà còn được khám phá những cổ vật dưới đáy biển như những chiếc tàu thuyền, xe máy,…

LỰA CHỌN NƠI LƯU TRÚ KHI DU LỊCH ĐẢO GILI INDONESIA 

Cả 3 hòn đảo Gili T, Gili M và Gili A đều có đa dạng các loại hình nghỉ dưỡng và giá cả phù hợp với từng ngân sách của du khách. Những chọn lọc phổ thông phải kể đến:

Bungalow

Những căn nhỏ xinh và đầy tiện nghi sẽ là một lựa hoàn hảo dành cho bạn đấy. không những có chi phí khôn xiết tùng tiệm mà tạm trú tại những căn bungalow còn cho bạn có cảm giác như đang được sống trên đảo. Một số bungalow như: Le Pirate Gili Trawangan, Captain Coconuts Gili Air.

Những bungalow vừa đẹp lại tiện nghi tại đảo Gili

Những bungalow vừa đẹp lại tiện nghi tại đảo Gili (Ảnh: Sưu tầm) 

Villa

Với những ai có ngân sách dư giả hơn thì có thể lựa các villa. Những villa ở đây có hồ bơi riêng, không gian vô cùng xinh đẹp và tiện nghi. Giá thuê ở đây sẽ rẻ hơn nhiều so với các đảo du lịch nổi danh khác, chỉ với 2.000.000 VNĐ bạn có thể chọn cho mình một căn villa có hồ bơi vô cùng sang – xịn – mịn.

Không gian sang chảnh tại villa của đảo Gili

Không gian sang chảnh tại villa của đảo Gili (Ảnh: Sưu tầm) 

Khách sạn/Resort

Đây là loại hình nghỉ dưỡng phổ biến nhất tại quần đảo Gili. Ở đây có nhiều các khách sạn, resort 4-5 sao, tụ tập nhiều tại đảo Gili Trawanga có thể kể đến như: Oceano Jambuluwuk Resort, Gili One Resort, Ombak Sunset… Đảo Gili Meno thì có khu Karma Resort thứ hạng.

Không gian khách sạn tại đảo Gili

 Không gian khách sạn tại đảo Gili (Ảnh: Sưu tầm) 

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐẶC SẮC TẠI ĐẢO GILI INDONESIA 

Sau khi vui chơi, khám phá những điều thú nhận tại đảo Gili thì vững chắc bạn không thể không nạp lại năng lượng với những món ăn hấp dẫn tại đảo Gili. Các món ăn được nhiều du khách chọn lọc khi đến đây phải kể đến món cá nướng, các loại hải sản, pizza, … hay thưởng thức các loại nước đặc trưng ở đây. Các món ăn ở đảo Gili có giá rất bình dân cho nên bạn cứ thoải mái mà lấp đầy "chiếc bụng đói" của mình nhé.

Các món ăn hấp dẫn tại đảo Gili

Các món ăn quyến rũ tại đảo Gili (Ảnh: Sưu tầm) 

Quần đảo Gili xinh đẹp và nhiều trải nghiệm hấp dẫn sẽ là điểm đến cho cho bạn một chuyến du lịch đầy khích đấy. Để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn cho chuyến du lịch Indonesia sắp tới, bạn chỉ cần xách balo lên và đi, ắt lộ trình, ăn uống, chỗ lưu trú,… cứ để Đất Việt Tour lo. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu ngay hôm nay.

>>> Gợi ý bài viết dành cho bạn: Top 5 Địa Điểm Nhất Định Phải Đến Ở Tour Du Lịch Hè Bali

Leave a Reply