Cẩm Nang Chi Tiết Du Lịch Quảng Bình, Đi Mùa Nào Đẹp Nhất?

Dạo thuyền động Phong Nha - Kẻ Bàng

Quảng Bình du lịch miền trung đầy nắng và gió nhiều cảnh đẹp hữu tình là điểm dừng chân thu hút nhiều du khách. Đặc biệt từ tháng 5 đến tháng 9 bước vào mùa khô là thời khắc thời tiết Quảng Bình khá mát mẻ không mưa và thường có nắng đẹp, nhiệt độ Quảng Bình lúc này khoảng từ 36 – 40 độ C. Cùng khám phá xem vào mùa khô Quảng Bình có những địa điểm tham quan quyến rũ nào nhé.

DU LỊCH QUẢNG BÌNH CHƠI GÌ?

Động Phong Nha – Kẻ Bàng 

Dạo thuyền động Phong Nha - Kẻ Bàng

Dạo thuyền động Phong Nha – Kẻ Bàng (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch miền Trung một trong những địa điểm được check-in nhiều nhất Quảng Bình chắc chắn phải kể đến động Phong Nha. Quần thể động Phong Nha gồm nhiều núi đá vôi lớn nhất thế giới và hệ thống thực vật đa dạng được UNESCO xác nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Khám phá hang động Phong Nha bạn sẽ được chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên với nhiều thạch nhũ hơn 400 triệu năm. Vào mùa khô động Phong Nha trở nên điểm đến được du khách du lịch miền Trung yêu thích bởi cảm giác mát lạnh, chứa chan mùi hương tự nhiên của đá.

  • Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách đô thị Đồng Hới về phía Tây Bắc khoảng 45km

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường (Ảnh: Sưu tầm)

Được người dân nơi đây ưu ái gọi là “thiên đàng trong lòng đất” mang vẻ đẹp rất riêng với nhiều tầng nhũ đá vôi đan xen với nhau kết hợp với màu trắng đặc trưng của động tạo nên quang cảnh vừa xinh đẹp vừa huyền bí.

Tour du lịch Quảng Bình sẽ đưa bạn đến với hang động dài nhất Đông Nam Á. Động thiên đàng được nhiều bạn trẻ hiện tại chọn là nơi giải tỏa chữa lành mọi mỏi mệt áp lực của cuộc sống thị phi ồn ào bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng yên ắng.

  • Địa chỉ: Thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Hang Én

Hang Én

Hang Én (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm yêu thích dành cho những bạn thích mạo hiểm khám phá, đây cũng là hang động lớn thứ 3 thế giới.

Du lịch miền Trung khám phá hang Én bạn sẽ cảm thấy như bản thân đang bước vào một thế giới mới bởi không gian hang động được bao trọn bởi những khối thạch nhũ hàng trăm triệu năm. Nước hồ trong vắt soi gọi cả bóng thạch nhũ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp ngỡ như chỉ có trong tranh thủy mặc.

  • Địa chỉ: 489Q+58G, Provincial Road 562, Bố Trạch, Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: Sưu tầm)

Là một phần của quần thể động Phong Nha, Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất hành tinh sở hữu thảm thực vật đa dạng phong phú.

Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp, dòng nước đã làm xói mòn và tạo ra một đường hầm đồ sộ trong lòng đất. Tại những nơi đá mềm, qua thời kì phần trần sụp xuống tạo thành nhiều hố sụt lâu dần đã tạo thành những vòm hang khổng lồ.

  • Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Biển Nhật Lệ 

Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch miền Trung bãi biển Nhật Lệ được bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Được mẹ tự nhiên tặng thưởng cho bãi cát trắng bốp chảy dài nước biển trong xanh sóng vỗ nhẹ nhàng tạo nên bức tranh xinh đẹp làm nao lòng du khách gần xa.

Du lịch Quảng Bình từ tháng 5 đến tháng 9 bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ dễ chịu. Được ngâm mình trong dòng nước biển xanh mát hoặc tham dự vào những trò chơi thể thao trên biển, thời khắc này biển có sóng nhẹ nhàng ăn nhập cho các hoạt động lướt sóng hay láy ca nô,…

  • Địa chỉ: Số 189 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Đá Nhảy cũng là một địa điểm không thể bỏ qua trong tour du lịch miền Trung. Mỗi tảng đá nơi đây điều là một tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên đặc biệt nhất do sự mài mòn từ sóng biển, xung quanh khu vực còn có nhiều giếng nước lớn người dân Quảng thường ngày dùng nước giếng ở đây phục vụ cho mục đích dâng nước cúng cho các đền thờ.

Du khách đến Bãi Đá Nhảy có thể dự nhiều trò chơi dưới nước như tắm biển, chèo thuyền, ca nô,… Khám phá rừng dương ở dọc bãi biển và đặc biệt hoạt động được yêu thích nhất tại đây chính là cắm trại đêm.

  • Địa chỉ: Trên tuyến quốc lộ 1A, đường Thiên Lý Bắc Nam, giáp giới giữa hai xã Thạch Trạch và Hải Trạch

Sông Chày Hang Tối

Sông Chày Hang Tối

Sông Chày Hang Tối (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm checkin nức danh của du khách du lịch Miền Trung sông Chày Hang Tối nằm giữa lòng núi rừng dòng sông có làn nước trong xanh do núi đá vôi mài mòn và canxi hóa giúp nước ông luôn giữ được màu xanh trong vắt.

Hoạt động được yêu thích tại sông Chày là đi thuyền dọc bờ sông để ngắm cảnh và được nhìn thấy đời sống sinh hoạt của người Trằm, làng Mé, làng Chày Lập,… ngoại giả bạn có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm như: đu dây Zipline, các trò chơi trên sông, chèo thuyền Kayak,…

  • Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

ĂN GÌ KHI ĐẾN QUẢNG BÌNH

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bột lọc là món ăn lừng danh trong nền ẩm thực địa phương thường được du khách ưu ái mua về làm quà tặng. Bánh có lớp vỏ trong nhân bánh thường là tôm, thịt băm và mộc nhĩ.

Tinh túy của món ăn này chính là nước chấm đối với bánh hấp thường chấm kèm loại nước chấm ngọt nhẹ. Còn đối với loại bánh được rán thường được dùng kèm nước chấm có sự hòa trộn giữa vị chua, vị ngọt, mặn…

  • Địa chỉ tham khảo: Số 5, Đường Lê Thành Đồng, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình 510000

Bánh bèo

Bánh bèo

Bánh bèo (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn đặc trưng miền Trung thưởng thức bánh bèo tại Quảng Bình bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh bèo được đổ mỏng, mềm mịn có độ dai, bùi. Sau khi chín sẽ được rắc thêm lên bằng một lớp tôm biển tươi được ướp, xào mặn thường ăn kèm với tương ớt.

  • Địa chỉ tham khảo: Số 80, Đường Lê Thành Đồng, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình

Khô mực bóp xoài

Khô mực bóp xoài

Khô mực bóp xoài (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn có mặt hầu hết những quán có mặt tại các bờ biển Nhật Lệ, Bảo Ninh. Khô mực bóp xoài được du khách mê mệt bởi độ ngọt bùi từ khô mực phối hợp cùng vị chua chua của xoài là sự lựa chọn hàng đầu cho các bữa tiệc của bạn tại Quảng Bình.

  • Địa chỉ tham khảo: Bãi tắm Quang Phú, đường Trương Pháp, Đồng Hới, Quảng Bình

Xôi chiên Trứng

Xôi chiên trứng

Xôi chiên trứng (Ảnh: Sưu tầm)

Xôi được nấu từ nếp dẻo được người dân tại đây chế biến bằng cách chiên lên cùng với trứng. Xôi chiên tại Quảng Bình khác lạ hơn so với nhiều địa phương khác ở chỗ trứng được dùng để đánh bông rải đều lên mặt xôi. Đây là món ăn yêu thích về đêm của du khách và các phượt thủ.

  • Địa chỉ tham khảo: Ngã 3 Trần Nhân Tông – Lý Thường Kiệt, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình mùa nào cũng đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp rất riêng của vùng đất này. Tuy nhiên, thời điểm hiệp nhất để đến Quảng Bình là mùa khô, cụ thể là từ tháng 5 cho đến tháng 9 hàng năm. Vì đây là thời khắc Quảng Bình không mưa, nắng vàng ấm áp giúp du khách có thật nhiều trải nghiệm huých. Hãy liên can ngay Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo thêm tour du lịch miền Trung sau:

Leave a Reply