Biết Tuốt Về Biểu Tượng Của Đài Loan – Tòa Tháp Taipei 101

Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới

Du lịch Đài Loan đặc biệt vấn du khách khắp nơi trên thế giới bởi ti tỉ các điểm check-in ấn tượng. Vẻ đẹp của đảo quốc này nằm ở sự đan xen hài hòa giữa nét truyền thống và đương đại. Do đó mà giữa một vùng đất của đền đài cổ kính lại xuất hiện một tòa tháp hoa lệ – Taipei 101. Tòa tháp này có gì đặc biệt? đem đến cho bạn một số thông báo về nó ngay đây.

BIỂU TƯỢNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐÀI LOAN

Tọa lạc ở số 7, Section 5, đường Xinyi, quận Xinyi, Đài Bắc, tháp Taipei 101 được xem là tượng trưng đại diện cho sự phồn vinh của đảo quốc Đài Loan. Được sự thiết kế của kiến trúc sư Lý Tổ Nguyên, Taipei 101 khởi công xây dựng năm 1999 và đi vào hoạt động 5 năm sau đó với tổng uổng lên tới 1,76 tỷ USD. Tòa tháp này có tới 101 tầng, cao vượt mốc 500m và trở nên tòa nhà cao nhất thế giới vào thời khắc này. Mãi đến năm 2010, nó mới bị soán ngôi bởi Burj Khalifa của Dubai.

Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới

Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

THỜI GIAN MỞ CỬA VÀ GIÁ VÉ

Vé dành cho những ai muốn lên đài quan sát của tòa nhà để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành thị, còn nếu bạn chỉ đến đây tham quan và mua sắm thì hoàn toàn miễn phí. Giá vé sẽ động dao ở khoảng 480.000 VNĐ/người lớn, 430.000 VNĐ/sinh viên và miễn phí cho trẻ con dưới 1m15 khi đi với 1 người lớn.

Quầy bán vé trong tòa tháp Taipei 101

Quầy bán vé trong tòa tháp Taipei 101 (Ảnh: Sưu tầm)

Do số lượng người tham quan đến đây rất đông nên bạn có thể cân nhắc đặt mua vé online để không phải đợi lâu, hoặc bạn có thể mua trực tiếp tại tầng 5 của tòa nhà. Giờ mở cửa bắt đầu từ 09:00 – 22:00 nhưng sau 21:15 là đã không nhận khách nữa. Ngoài ra, đài quan sát ngoài trời ở tầng 91 chỉ mở cửa khi điều kiện thời tiết cho phép. Các bạn hãy lưu ý thật kỹ các điều trên đây để có thể sắp xếp lộ trình hợp lý nhé!

VÌ SAO TÒA THÁP ĐẶC BIỆT?

Kiến trúc đặc biệt

Nhìn từ bên ngoài, tháp Taipei 101 có hình dạng như một cây tre 8 đốt. Phần móng của tòa tháp được gia cố đến 380 cọc lớn cắm sâu đến 80m dưới lòng đất. Bạn biết không, những con số 8 ấn tượng này đều mang ý nghĩa sau đó. vị tòa tháp được xây dựng theo kiến trúc Phương Đông nên chịu ảnh hưởng từ triết lý phong thủy của Trung Hoa – “bát” đọc trại thành “phát”,  tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn.

Taipei 101 khác biệt so với các tòa nhà khác còn bởi lớp kính tráng men màu xanh lục vô cùng bắt mắt. Kính này có thể chống tia cực tím, ngăn nhiệt bên ngoài và chịu được va đập lên tới 7 tấn.

Những lớp kính xanh lục có khả năng chịu nhiệt và cường lực tốt

Những lớp kính xanh lục có khả năng chịu nhiệt và cường lực tốt (Ảnh: Sưu tầm)

Hệ thống tái chế nước đương đại

Với công nghệ tái chế nước từ mái bảo đảm cung cấp 20 – 30% lượng nước cho nhu cầu dùng, nó giúp hà tằn hà tiện được nguồn nhiên liệu và là giải pháp tối ưu bảo vệ môi trường. Taipei 101 từng được đánh giá là “tòa nhà xanh cao nhất thế giới” theo tiêu chuẩn LEED.

Thang máy giữ kỷ lục Guinness

Tổ chức Guinness thế giới từng công nhận 2 trong số 61 chiếc cầu thang máy ở đây có tốc độ nhanh nhất khi chỉ cần 37 giây để đi từ tầng trệt lên đến tầng 89, vận hành trung bình 1.010 mét trong 1 phút.

Quả cầu đồ sộ màu vàng

Thiết kế quả cầu vàng đặc biệt

Thiết kế quả cầu vàng đặc biệt (Ảnh: Sưu tầm)

Quả cầu này được thiết kế nằm lửng lơ giữa tầng 88 và 89, có tác dụng chính là để giữ cân bằng cho tòa nhà trong trường hợp những cơn cuồng phong và cả những trận động đất bất thần xảy đến.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ TẠI TAIPEI 101

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Đài Bắc từ trên cao

Đứng trên các đài quan sát, bạn có dịp nhìn ngắm tỉnh thành Đài Bắc từ nhiều giác độ khác nhau. Đặc biệt, những ai ưa thích sự mạo hiểm có thể lên đài quan sát ngoài trời ở tầng 91. Những cơn gió vùn vụt qua tai sẽ cho bạn cảm giác như đang lửng lơ giữa giò. Buổi tối ở nơi đây là không gian lãng mạn ăn nhập cho các nhóm bạn hoặc cặp đôi đến ngắm trăng, ngắm sao hoặc các bạn có thể đến sớm hơn để chìm đắm vào ánh hoàng hôn nhãi con.

Tòa tháp Taipei 101 đứng sừng sững giữa lòng thành phố

Tòa tháp Taipei 101 đứng sừng sững giữa lòng đô thị (Ảnh: Sưu tầm)

Check-in tòa nhà Taipei 101

Ở Taipei 101, dù bạn có đứng ở góc nào thì chỉ cần đưa máy lên là đã có ngay những bức ảnh xịn sò. Những tấm kính trong giúp bạn có một background chất lừ hơn bao giờ thế. Đến đây vào ban ngày bạn sẽ được chứng kiến một dung mạo rất khác của tòa tháp, trẻ trung và hiện đại, như hòa vào nhịp sống vội vã của thành phố Đài Bắc xa hoa.

Một góc trang trí dưới chân tòa tháp

Một góc trang hoàng dưới chân tòa tháp (Ảnh: Sưu tầm)

Shopping tại trọng tâm mua sắm lớn

Thiên đường của hàng trăm các cửa hiệu thời trang, nhà hàng nức danh là đây! Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thương hiệu từ trong nước đến quốc tế. bởi thế hãy chuẩn bị một ví tiền thật dày để có thể thoải mái mua sắm và vui chơi thỏa thích tại đây.

Nhâm nhi ly cà phê ở vị trí cao nhất Đài Loan

Nếu bạn muốn một lần trải nghiệm thưởng thức cà phê với view sang chảnh thì hãy đến Starbucks hay KafeD. Riêng KafeD có cả thực đơn các món mặn và bánh theo kiểu Tây thích hợp cho các buổi brunch hoặc trà chiều. vị số lượng khách đến đây mỗi ngày khá đông nên tốt nhất là bạn nên đặt bàn trước nhé.

KafeD - Quán cà phê với chiếc view siêu xịn

KafeD – Quán cà phê với chiếc view siêu xịn (Ảnh: Sưu tầm)

CÁC ĐIỂM THAM QUAN KHÁC GẦN TAIPEI 101 

Nếu bạn đã dành THỜI GIAN đến du lịch Đài Loan, đến với tháp Taipei 101 thì đừng nên bỏ lỡ những điểm đến trong khu vực Đài Bắc cũng khôn cùng độc đáo, như: Công viên Heping Island với view ngắm biển tuyệt đẹp, bảo tàng Cố cung Quốc gia – nơi lưu giữ phần nhiều những báu vật của các triều đại lịch sử Trung Hoa, làng cổ Jiufen với không gian văn hóa lãng mạn từng là phim trường của các bộ phim lừng danh…

Một chọn lựa khác dành cho bạn là ghé qua các khu chợ ẩm thực Đài Loan và nếm thử các món ăn đường phố cực kỳ bắt mắt và ngon miệng tại đây. vững chắc sẽ không làm bạn thất vọng!

Làng cổ Cửu Phần - Jiufen Village

Làng cổ Cửu Phần – Jiufen Village (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tất tần tật thông báo về tòa tháp Taipei 101 – một trong những địa điểm bạn nhất thiết phải ghé khi đến du lịch Đài Loan. Nếu bạn vẫn còn lăn tăn không biết phải xếp đặt lịch trình như thế nào thì hãy tham khảo ngay Đất Việt Tour hoặc liên can đến hotline 1800 6700 để được tham mưu và hỗ trợ nhanh nhất.

Một số tour du lịch Đài Loan hiện đang mở bán: 

Leave a Reply