[Bật Mí]Du Lịch Thái Lan Tự Túc Nên Đi Đâu

Krabi

Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch quyến rũ nhất Đông Nam Á với nhiều danh lam thắng cảnh, văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Nếu bạn muốn du lịch Thái Lan tự túc, bạn có thể chọn lựa một số địa điểm sau đây để khám phá và tận hưởng.

KRABI – THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH NHIỆT ĐỚI CỦA THÁI LAN

Krabi

Krabi – thiên đàng du lịch nhiệt đới của Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Krabi là một tỉnh nằm ở phía nam Thái Lan, nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang vu và những cảnh quan tự nhiên tót vời. Nếu bạn đang khoảng một nơi để chơi ở Krabi, bạn có thể tham khảo những địa điểm vui chơi tuyệt sau đây khi du lịch Krabi tự mãn:

  • Bãi biển Ao Nang: nơi bạn có thể tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn biển hoặc thuê thuyền ra các hòn đảo gần đó.

  • Công viên nhà nước Than Bok Khorani: với diện tích hơn 100km2, bao gồm các khu rừng nhiệt đới, suối nước trong xanh và thác nước thỏa mãn các hoạt động phiêu dạt của du khách.

  • Hang Railay: nổi tiếng có nhiều vách đá vôi cao ngất và những hang động huyền bí. Bạn vừa có thể tận hưởng không khí thái hoà, lặn biển vừa có thể thử sức với môn leo núi.

  • Chùa Hổ: nằm trên một ngọn núi cao 600 mét. Để đến được chùa, bạn phải leo hơn 1200 bậc thang. Từ chùa, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Krabi và các khu rừng xung quanh.

  • Chợ đêm Krabi Town: diễn ra vào cuối tuần ở trọng tâm tỉnh thành Krabi. Bạn có thể mua sắm các sản phẩm địa phương, thưởng thức các món ăn Thái Lan và xem các trình diễn nghệ thuật và âm nhạc.

  • Suối Khoáng Nóng Namtok Ron: nơi đây được cho là có tác dụng chữa bệnh cho da và thân với nhiệt độ nước khoảng 35 – 40 độ C.

  • Công viên quốc gia Khao Phanom Bencha: có diện tích hơn 50 km2, bao gồm các khu rừng nguyên sinh, suối nước và thác nước cho bạn khám phá

  • Hòn đảo Koh Lanta: nằm ở phía nam Krabi, có nhiều bãi biển dài và yên tĩnh. Bạn cũng có thể lặn biển để chiêm ngưỡng rạn san hô và sinh vật biển.

  • Cầu treo Wat Tham Sua: cầu treo được trang hoàng theo phong cách Phật giáo và mang ý nghĩa của sự an lạc và may mắn.

CHIANG RAI – THÀNH PHỐ CỔ KÍNH

Chiang Rai

Chiang Rai – tỉnh thành cổ kính (Ảnh: sưu tầm)

Chiang Rai nằm ở phía bắc Thái Lan, giáp biên cương với Lào và Myanmar. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch mang đậm nét văn hóa và lịch sử của vùng đất này, hứa mang lại mang lại một chuyến du lịch Chiang Rai mới lạ.

  • Chùa Trắng: ngôi chùa trội với kiến trúc trắng bốp khôi, được thiết kế bởi nghệ sĩ Chalermchai Kositpipat. Chùa có nhiều chi tiết trang trí mang ý nghĩa tâm linh và triết học, như cầu vồng, rồng, quỷ và các nhân vật trong Phật giáo và Hindu giáo.

  • Chùa Xanh: được xây dựng vào năm 2016, có kiến trúc xanh biếc lộng lẫy, được lấy cảm hứng từ màu sắc của sông Kok. Chùa có nhiều bức tường tranh đẹp mắt, mô tả các câu chuyện Phật giáo và các loài động vật.

  • Chùa Đen: đây là một bộ sưu tập các công trình nghệ thuật của nghệ sĩ Thawan Duchanee, được xây dựng từ các vật liệu đen như gỗ, da, xương và lông thú.

  • Công viên nhà nước Doi Tung: bạn có thể khám phá các điểm tham quan như cung điện hoàng tộc Doi Tung, vườn hoa Mae Fah Luang, làng cổ Mae Salong hoặc chợ biên giới Mae Sai.

  • Hồ Chiang Rai: tuy là một hồ nhân tạo nhưng lại có nhiều hoạt động thú vị như du thuyền, câu cá hoặc thăm quan các làng chài ven hồ.

lộ trình Tour du lịch Chiang Rai trọn gói >>> Khám phá tại đây 

KOH PHI PHI – VIÊN NGỌC ẨN GIỮA BIỂN ANDAMNA

Koh Phi Phi

Koh Phi Phi – Viên ngọc ẩn giữa biển Andamna (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là quần đảo thiên đàng tại Andaman, Koh Phi Phi mang trong mình bãi cát trắng, nước biển trong xanh và những hòn đảo hoang vu. Nơi bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động ham thích trong tour du lịch Thái Lan tự túc.

  • Tham quan hòn đảo Vịnh Maya: một hòn đảo nhỏ được bao quanh bởi những vách đá vôi cao vút. Nơi đây từng là bối cảnh của bộ phim The Beach với sự dự của Leonardo DiCaprio.

  • Lặn biển ở hòn đảo Bamboo: Đây là một hòn đảo có rừng tre xanh mát và bãi biển cát trắng mịn. Bạn có thể lặn biển để chiêm ngưỡng rạn san hô và các loài cá đa sắc màu.

  • Thưởng thức ẩm thực Thái Lan: Bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng, quán ăn và gánh hàng rong ở Koh Phi Phi với nhiều món ngon địa phương và sinh tố nhiệt đới.

BANGKOK – THỦ ĐÔ KHÔNG NGỦ CỦA THÁI LAN

Bangkok

Bangkok – Thủ đô không ngủ của Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Bangkok là thủ đô và tỉnh thành lớn nhất của Thái Lan, là một điểm đến du lịch quyến rũ với nhiều mặt kì bí và sôi động. Bạn có thể khám phá nhiều địa điểm du lịch Bangkok lừng danh ngay dưới đây.

  • Cung điện Hoàng gia: cung điện có kiến trúc hoành tráng, được bao quanh bởi những bức tường và kênh nước.

  • Chợ nổi Damnoen Saduak: nằm cách trọng điểm đô thị khoảng 100km, bạn có thể thuê thuyền để đi quanh các gian hàng bán đủ loại hàng hóa, từ trái cây, đồ ăn, xống áo cho đến đồ lưu niệm.

  • Khu phố cổ: gồm nhiều di tích lịch sử và văn hóa của Bangkok như chùa Wat Pho, chùa Wat Arun, viện bảo tàng nhà nước hoặc công viên Sanam Luang.

  • Khu mua sắm Siam: đây là khu mua sắm lớn nhất và hiện đại nhất của Bangkok, có nhiều trung tâm thương nghiệp, cửa hàng và nhà hàng. Bạn có thể mua sắm các sản phẩm từ cao cấp đến bình dân, từ thời trang đến công nghệ.

  • Khu tiêu khiển Khao San Road: được mệnh danh là khu phố dành cho du khách bụi, có nhiều khách sạn, quán bar, câu lạc bộ và gánh hàng rong. Bạn có thể giao lưu với các du khách khác, uống bia hoặc cocktail, nghe nhạc sống hoặc xem trình diễn múa lửa.

Lịch trình Tour Bangkok trọn gói >>> Khám phá tại đây

KOH TAO – ĐẢO RÙA XINH ĐẸP CỦA VỊNH THÁI LAN

Koh Tao

Koh Tao – Đảo rùa xinh đẹp của vịnh Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Koh Tao là một hòn đảo nhỏ nằm ở vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Surat Thani. Đây là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích biển và tự nhiên. Có nhiều lý do giải thích vì sao Koh Tao nên là điểm dừng chân trong Tour du lịch Thái Lan tự mãn của bạn. Nếu ghé đảo Koh Tao Thái Lan đừng bỏ lỡ các hoạt động sau:

  • Lặn biển: đây là một trong những địa điểm lặn biển hàng đầu Thái Lan, có nhiều rạn san hô và sinh vật biển đa dạng. Bạn cũng có thể học các khóa lặn biển từ căn bản đến nâng cao ở đây.

  • Tham quan các bãi biển: Koh Tao có nhiều bãi biển đẹp và yên bình, phù hợp cho việc tắm nắng, bơi lội hoặc chụp ảnh như Sairee Beach, Freedom Beach, Mango Bay hoặc Tanote Bay.

  • Đi bộ trong rừng: Koh Tao cũng có nhiều khu rừng nhiệt đới và đồi núi, tạo ra những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

HAI INTHANON – CHECK IN NÓC NHÀ CỦA THÁI LAN

Hai Inthanon

Hai Inthanon – Check in nóc nhà của Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Thái Lan tự túc nên đi đâu? Câu trả lời vững chắc là Hai Inthanon. Ngoài check in nóc ngọn núi cao nhất Thái Lan 2565 mét, du khách còn ghé nhiều điểm tham quan và dự các hoạt động hấp dẫn như:

  • Tham quan các chùa: có hai ngôi chùa nổi bật là chùa Phra Mahathat Naphamethanidon và chùa Phra Mahathat Naphapholphumisiri. Chúng có kiến trúc độc đáo và tọa lạc trên hai ngọn đồi đối diện nhau.

  • Khám phá các thác nước: công viên quốc gia Doi Inthanon có nhiều thác nước đẹp và hùng vĩ, như thác Wachirathan, thác Sirithan, thác Mae Klang hoặc thác Mae Ya. Bạn có thể đi bộ đường mòn để đến gần các thác nước hoặc tắm trong các hồ nước trong veo.

  • Đi dạo trong rừng: công viên nhà nước Doi Inthanon có nhiều khu rừng khác nhau, từ rừng nhiệt đới ẩm ướt đến rừng ôn đới khô ráo để bạn thỏa sức khám phá các loài cây và động vật đặc trưng của vùng cao nguyên.

  • Ghé thăm các làng của người dân tộc thiểu số: như làng Karen hoặc làng Hmong.

  • Ngắm hoa anh đào: công viên quốc gia Doi Inthanon cũng là nơi có hoa anh đào nở rộ vào khoảng tháng 12 đến tháng 1 hàng năm.

KOH LIPE – thiên đàng NGHỈ DƯỠNG

Koh Lipe

Koh Lipe – thiên đàng nghỉ dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Koh Lipe là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía nam Thái Lan, thuộc quần đảo Adang-Rawi. Đây là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn lùng một nơi thăng bình và THIÊN ĐƯỜNG nghĩ dưỡng. Bạn có thể làm nhiều điều ham thích khi du lịch Koh Lipe:

  • Tắm biển ở các bãi biển: Koh Lipe có ba bãi biển chính, là bãi biển Pattaya, bãi biển Sunrise và bãi biển Sunset. Bạn có thể tắm biển ở các bãi biển này, ngắm nhìn nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Bạn cũng có thể chọn nghỉ tại các resort hoặc bungalow gần biển để tiện di chuyển.

  • Lặn biển ở các hòn đảo: Koh Lipe là một phần của công viên quốc gia Tarutao, có nhiều hòn đảo hoang sơ và rạn san hô đẹp. Bạn có thể lặn biển ở các hòn đảo như Koh Adang, Koh Rawi, Koh Hin Ngam hoặc Koh Dong. Bạn có thể chiêm ngưỡng các loài cá và san hô đa dạng và sặc sỡ.

  • dự các hoạt động tiêu khiển: như chèo thuyền kayak, đi xe máy nước, bay dù kéo hoặc phiêu bạt trong hang động.

  • Nghỉ dưỡng tại các spa: Bạn có thể nghỉ dưỡng tại các spa ở Koh Lipe để thư giãn và tái tạo năng lượng. Bạn có thể chọn các dịch vụ như massage, xông hơi, tẩy da chết hoặc chăm chút da khi du lịch Koh Lipe.

Đó là một số gợi ý cho bạn về những địa điểm cho hành trình du lịch Thái Lan tự mãn. Hy vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ vui vẻ và khó quên. Nếu muốn tìm hiểu thêm về du lịch trong và ngoài nước hãy liên can đến tổng đài 1800 6700 để được Đất Việt Tour giải đáp ngay nhé !

>>> Bài viết gợi ý về Du lịch Thái Lan:

Leave a Reply