Note bí quyết du lịch Nha Trang để xả stress trong mùa ve kêu

Đã từ lâu Nha Trang được biết đến là “thiên đường biển đảo” số một Việt Nam thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có ý định tìm một nơi đi trốn để nạp “vitamin sea” cho mùa hè này thì Nha Trang chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng Đất Việt Tour note ngay bộ bí kíp kinh nghiệm du lịch hè Nha Trang để bung xoã cho thật đã mùa ve kêu này nhe.

1. THỜI ĐIỂM DU LỊCH NHA TRANG

Với vị trí địa lý đặc biệt "lưng tựa núi, mặt giáp biển", Nha Trang mang những đặc thù về điều kiện tự nhiên của miền duyên hải nam trung bộ. Có thể nói mẹ thiên nhiên đã rất ưu đãi cho vùng đất này khi khí hậu nơi đây cực kì ôn hòa, được chia thành hai mùa mưa nắng rõ rệt. Bởi vì điều đó nên bạn có thể đi du lịch Nha Trang vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy vậy, thời gian tuyệt vời nhất để khám phá trọn vẹn nét đẹp của thành phố biển này là từ tháng 6 đến tháng 8, vì giai đoạn này thời tiết khá dễ chịu, trời nắng nóng nhưng không quá gay gắt. Nếu bạn đi dịp cuối năm từ tháng 9 đến tháng 12, chuyến du lịch của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng đôi phần do những cơn mưa rả rích kéo dài, nhưng nếu mình "đã thích thì cứ nhích" thôi, chỉ cần chúng ta chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết như ô hay áo mưa là có thể lên đường du hí rồi.

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN NHA TRANG

Để đến với "Hòn Ngọc Viễn Đông" này, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau phù hợp với tình hình tài chính và thời gian của mình. Đất Việt Tour gợi ý cho bạn bốn loại phương tiện sau đây:

Máy bay:

Loại phương tiện tối ưu này dành cho những du khách có ít thời gian. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không Việt Nam khai thác đường bay thẳng từ các thành phố lớn đến Nha Trang như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet. Giá vé khứ hồi cho hành trình này có thể dao động từ 500.000 VND – 1.500.000 VND/vé. Đặc biệt nếu có ý định du lịch Nha Trang từ trước, bạn có thể “săn vé rẻ” trên các website của Vietjet và Jetstar.

Vì sân bay Cam Ranh cách thành phố Nha Trang 35km nên nếu đến sân bay bạn sẽ phải di chuyển bằng taxi hoặc xe bus để vào trung tâm thành phố

  • Taxi: Một chuyến taxi có giá dao động từ 200.000 – 400.000 VND, thời gian di chuyển tầm 30 phút. Trong sân bay chỉ có một hãng Airport taxi được phép hoạt động, nên nếu muốn đi bằng hãng khác thì bạn sẽ phải di chuyển ra ngoài.
  • Xe bus: Có ba loại xe bus trung chuyển hành khách từ sân bay vào Nha Trang: xe trung chuyển Ford Transit của sân bay (giá vé 65.000 VND/chuyến), xe Phương Trang (giá dao động từ 40.000 – 50.000 VND/chuyến), xe bus công ty Đất Mới (30.000 – 50.000 VND/chuyến).

Xe khách:

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí bạn có thể chọn xe khách cho hành trình của mình. Chỉ cần ngủ một giấc thật êm ái trên xe là hôm sau bạn đã đặt chân đến thành phố xinh đẹp này rồi. Để đặt vé cho chuyến đi của mình, du khách có thể tham khảo trực tiếp trên website vexere.com hoặc liên hệ các tổng đài đặt vé xe để được tư vấn thông tin một cách cụ thể.

Hoặc nếu bạn có dự định du lịch cùng "hội chị em bạn dì" hay gia đình thì có thể liên hệ dịch vụ cho thuê xe của Đất Việt Tour vừa tiết kiệm chi phí mà còn có phương tiện để vi vu suốt hành trình nè.

Tàu hỏa:

Đối với những bạn đã quá thân thuộc với máy bay hay xe khách thì tàu hỏa là 1 sự lựa chọn mới đáng để bạn trải nghiệm. Với tốc độ di chuyển của tàu hỏa, bạn có thể thoải mái nhìn ngắm cảnh vật hai bên đường, mà chưa kể chi phí cho loại phương tiện này cũng tiết kiệm hơn máy bay khá nhiều. Bạn có thể book vé tại các hãng tàu hoặc truy cập website dsvn.vn để được hỗ trợ đặt vé và lựa chọn thời gian phù hợp cho chuyến tham quan của mình.

  • Giá vé tàu thường: 350.000 VND đối với ghế mềm điều hòa, 400.000 – 600.000 VND tùy từng khoang, từng tầng (giường tầng) đối với giường nằm điều hòa
  • Giá vé tàu 5 sao: 400.000 VND đối với ghế mềm điều hòa, 450.000 – 650.000 VND tùy từng khoang, từng tầng (giường tầng) đối với giường nằm điều hòa.

Xe máy:

Tuổi còn trẻ, sức còn khỏe thì ngại chi mà không khám phá, xe máy sẽ là loại phương tiện vô cùng thích hợp cho những bạn trẻ có đam mê xê dịch. Nhưng có một chú ý là quãng đường từ trung tâm các thành phố đến Nha Trang không hề nhỏ, nên nếu bạn có ý định "phượt" thành phố này bằng xe máy thì cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết và phải luôn tuân thủ đúng quy định về tốc độ trong khi di chuyển nhé.

Du lịch Nha Trang bằng xe máy sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI Ở NHA TRANG

Taxi: Vì là thành phố du lịch nên việc bắt được một chiếc taxi đi du hí phố phường là điều không quá khó, nhưng để tránh tình trạng bị chặt chém hay những "cú lừa” đi đường vòng của tài xế thì bạn nên lựa chọn những hãng xe uy tín. Dưới đây là thông tin một vài hãng xe chất lượng bạn có thể note lại cho chuyến du lịch sắp tới:

  • Hãng Airport Taxi (058) 3.528.528 – (058) 62.62.62.62
  • Hãng Mai Linh Taxi (058) 38.38.38.38
  • Hãng Nha Trang Taxi (058) 3.511.511 – (058) 3.824.000
  • Hãng Taxi Trầm Hương (058) 3.561.561 – (058) 6.25.25.25
  • Hãng Taxi Vinasun (058) 38.27.27.27

Xe bus: Loại phương tiện công cộng với chi phí phù hợp, an toàn và thân thiện với môi trường cũng là 1 trải nghiệm mà bạn có thể thử khi du lịch hè Nha Trang.

Thông tin 1 số tuyến xe đang hoạt động tại phố biển:

  • Tuyến số 1: Bình Tân – Lê Hồng Phong – Trạm xe Thành.
  • Tuyến số 2: Bình Tân – Trần Phú – Trạm xe Thành.
  • Tuyến số 3: Chợ Đầm – Ngô Gia Tự – Sông Lô.
  • Tuyến số 4: Hòn Xện – Nguyễn Thiện Thuật – Vinpearl.
  • Tuyến số 5: Cầu Trần Phú – Tô Hiến Thành – Hòn Rớ 1.
  • Tuyến số 6: Bến xe phía Nam – Bến xe phía Bắc – Chợ Lương Sơn.

Xe máy, xe đạp: đây chính là "người bạn đồng hành" được số đông các du khách lựa chọn vì tính tiện nghi và thoải mái của nó. Bạn có thể dễ dàng thuê được một chiếc xe máy hoặc xe đạp ở các khách sạn, nhà nghỉ vì lúc bấy giờ đa số các chủ kinh doanh đều có dịch vụ cho khách du lịch thuê xe gắn máy từ xe số đến tay ga, thậm chí nhiều nơi còn cho thuê cả mô tô "cực chất". Chỉ có một chú ý đó là ngoài tiền thuê xe thì du khách phải tự đổ xăng trong quá trình di chuyển.

Xích lô: Thêm một loại phương tiện cũng khá thú vị nữa mà bạn có thể lựa chọn chính là xích lô. Tuy nhiên giá cả cho loại hình di chuyển này khá chát, du khách có thể tốn tầm 500.000 VND cho một chiếc xích lô dạo quanh thành phố trong 1 tiếng, chi phí này bao gồm một bữa ăn nhẹ.

Xích lô – nét đẹp văn hóa du lịch thu hút du khách

3. NHỮNG ĐIỂM ĐẾN “MUST-GO” KHI DU LỊCH HÈ NHA TRANG

Ngoài những bờ cát trắng dài với bờ biển dịu êm thì thành phố nhỏ này còn "ẩn giấu" trong mình vô vàn các công trình kiến trúc mang hơi thở cổ điển xen lẫn hiện đại. Khi đã đến với vịnh biển đẹp nhất nhì Việt Nam thì các tín đồ cuồng chân cũng đừng quên ghé những điểm du lịch tham quan sau đây để lưu dấu lại cho mình những bộ ảnh "sống ảo" cực chất nha.

Nhà thờ đá

Nếu như Sài Gòn nổi tiếng với nhà thờ Đức Bà có thiết kế theo kiến trúc Pháp thì nhà thờ đá Nha Trang lại khoác lên mình lối kiến trúc đậm chất phương Tây. Ngôi nhà thờ được làm hoàn toàn bằng đá, khởi công xây dựng vào năm 1928 bởi người Pháp theo phong cách kiến trúc Gothic và hoàn thành sau đó 05 năm, tức năm 1933. Mang trên mình nét đẹp cổ xưa với lịch sử hơn 80 năm tuổi, nhà thờ Đá tọa lạc ở độ cao 12m trên đỉnh đồi Hoàng Lân. Tên gọi chính thức của nơi đây là nhà thờ Chánh Tòa Kito Vua, do cái tên hơi dài và vì vị trí đặc biệt của nhà thờ nằm ngay trung tâm nhìn thẳng xuống ngã sáu sầm uất nên người dân hay gọi nơi này với nhiều cái tên “thân mật” khác như nhà thờ Ngã Sáu, nhà thờ Núi, nhà thờ Đá, hay nhà thờ Nha Trang.

Tháp Bà Ponagar

Người dân địa phương nơi đây thường gọi tắt là Tháp Bà, đây chính là một trong những công trình kiến trúc có thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất của đồng bào người Chăm. Cách trung tâm thành phố không xa về phía Bắc 2km, Tháp Bà Ponagar xinh đẹp nằm gọn trên một quả đồi nhỏ bên bờ sông Cái hiền hòa.

Đây không phải là 1 tháp đơn lẻ mà là một quần thể tháp, mỗi ngọn tháp thờ một vị thần khác nhau, trong đó tháp chính cao 23m thờ thần Po Nagar và mọi người vẫn quen dùng tên của tháp chính để gọi chung cho cả công trình kiến trúc này. Hàng năm lễ hội Tháp Bà được tổ chức long trọng từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 3 âm lịch, nếu các bạn có du lịch Nha Trang vào thời điểm này thì nhớ ghé thăm không gian văn hóa đậm đà bản sắc Chăm Pa này nhé.

Đảo Điệp Sơn

Hòn đảo bé nhỏ nổi tiếng với con đường đi bộ giữa biển độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho bức ảnh cực hot của bạn trong chuyến du lịch hè Nha Trang. Điệp Sơn là 1 dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Các địa điểm này được nối với nhau bởi con đường bằng cát tự nhiên dài gần 1km.

Hằng ngày vào sáng sớm khi thủy triều xuống, du khách sẽ có cơ hội đi bộ trên con đường cát trắng với hai bên là biển xanh cùng những chú cá nhỏ tung tăng bơi lượn, đây ắt hẳn sẽ là 1 trải nghiệm khá lí thú mà không bãi biển nào đem lại được cho du khách.

Con đường đi bộ trên biển độc đáo có 1-0-2 tại Điệp Sơn

Vinpear Land Nha Trang

Nằm biệt lập trên bán đảo Hòn Tre, Vinpear Land Nha Trang là một trong những thiên đường giải trí bậc nhất Việt Nam với diện tích hơn 200.000 m2 mang tầm cỡ tiêu chuẩn quốc tế.

Để đến với thiên đường xinh đẹp này bạn có thể đi bằng cano, tàu, phà hoặc cáp treo. Chủ yếu du khách muốn trải nghiệm nơi đây đều sẽ chọn cáp treo làm phương tiện di chuyển chính để được ngắm nhìn cảnh vật và tận hưởng cảm giác lơ lửng giữa đại dương bao la.

Khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang được chia thành 5 khu chính: Công viên nước, khu trò chơi ngoài trời, khu vực vui chơi trong nhà, thủy cung và khu biểu diễn sân khấu nhạc nước. Ắt hẳn "thiên đường giải trí miền nhiệt đới" này sẽ đem đến cho du khách cực kỳ nhiều niềm vui và thú vị.

Tham khảo:  tour trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

4. TOP 3 TRẢI NGHIỆM CỰC KÌ ĐỘC ĐÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI NƠI BIỂN XANH CÁT TRẮNG:

Ngoài các điểm tham quan hấp dẫn, Đất việt Tour bật mí thêm với bạn 1 số hoạt động thú vị và ấn tượng mà bạn có thể trải nghiệm trong chuyến du lịch hè Nha Trang.

Tắm bùn khoáng

Không hổ danh là "Viên ngọc xanh" của Việt Nam, Nha Trang cực kỳ biết níu chân những lữ khách cả trong nước và quốc tế với những sản phẩm du lịch đa dạng, thu hút – và tắm bùn khoáng là một trong những sản phẩm đó.

Tắm bùn là hình thức thư giãn ngâm mình trong bồn tắm với suối bùn khoáng nóng, đây là một loại bùn thiên nhiên được khai thác từ độ sâu hàng trăm mét trong lòng đất bằng những kỹ thuật tiên tiến và thiết bị hiện đại. Hiện nay phương pháp ngâm mình này mang lại những công dụng vô cùng hoàn hảo cho sức khỏe như làm đẹp da, chữa bệnh, phục hồi chức năng cơ thể và cân bằng hoạt động của hệ thần kinh…

Sở hữu tài nguyên bùn khoáng vô cùng quý giá, du lịch Nha Trang hiện có 3 địa điểm mà bạn có thể thử dịch vụ này là Khu du lịch Trăm Trứng, Suối khoáng nóng Tháp Bà, Khu du lịch I-resort.

Lặn ngắm san hô ở đảo Hòn Mun

Hòn Mun được mệnh danh là một trong những thủy cung giàu có bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á với hệ thực vật đa dạng và phong phú hơn 1500 loài san hô và sinh vật biển khác nhau. Mỗi loại đều khoác trên mình một vẻ đẹp lộng lẫy, rực rỡ, chính vì lẽ đó nên hòn đảo này đã thu hút khách du lịch khắp nơi gần xa đến trải nghiệm loại hình lặn ngắm san hô. Ngoài ra, đây cũng là nơi dành cho những du khách thích loại hình khám phá mạo hiểm khi bạn có thể trải nghiệm lặn sâu hơn 18m dưới biển để khám phá các hang động kì bí dưới đáy biển. Nơi đây chính là chỗ trú ngụ của rất nhiều loại sinh vật biển như tôm hùm, cá đuối, mực.

Du khách sẽ được tận hưởng cảm giác sảng khoái cùng đại dương muôn màu

Trekking và camping ở bán đảo Đầm Môn – nơi đón ánh bình mình đầu tiên trên dải đất hình chữ S

Được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả, vịnh Vân Phong mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và nguyên bản nhất của một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây chính là tọa độ của Mũi Đôi – Cực đông, điểm đón ánh bình mình đầu tiên của Tổ Quốc.

Đến với hành trình chinh phục Mũi Đôi, bạn sẽ phải trekking qua nhiều loại địa hình, từ những sa mạc cát dài với cái nắng nóng hơn 40C đến những đoạn đường chằng chịt dây leo, và cuối cùng là nhảy ghềnh đá để chạm tay vào cột mốc inox huy hoàng. Nhưng sau hành trình vất vả và gian nan ấy, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy như được "refresh bản thân", vượt qua những giới hạn mà mình ngỡ không thể nào chạm tới. Thêm vào đó là một buổi tối cắm trại bên bờ biển, thưởng thức BBQ hải sản tươi ngon, cùng kể dăm ba câu chuyện đời với lũ bạn cạ cứng thì còn điều gì chill bằng phải không nào. Đây chắc chắn sẽ là 1 kỉ niệm khó quên nhất trong đời đối với những phượt thủ đam mê xê dịch.

5. ĐỊA ĐIỂM LƯU TRÚ

Tại thiên đường nghỉ dưỡng số một Việt Nam này bạn không cần quá lo lắng tới việc mình sẽ không tìm được một nơi ưng ý để lưu trú. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân mà du khách có thể tham khảo và đặt phòng trước trên các website lưu trú như agoda.com hoặc booking.com. Các trang web này sẽ giúp bạn chủ động được thời gian tìm kiếm và cân nhắc với chi phí chuyến đi của mình. Đất Việt Tour gợi ý thêm cho bạn 1 số sự lựa chọn thích hợp:

  • Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn cho chuyến đi của mình thì cần chọn những nhà nghỉ, khách sạn ở đường Nguyễn Thiện Thuật, cầu Bình Tân, đường Phạm Văn Đồng (hòn chồng-vợ), Đại học Nha Trang…. bởi giá thành nhà nghỉ tại chỗ này khá thấp so với những nơi khác, giá dao động chỉ từ 150,000 – 200,000/phòng/đêm.
  • Đối với team lười-đi-bộ mà muốn ngắm biển cho thỏa mắt thì có hai sự lựa chọn cho bạn là đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng.
  • Ngoài ra đối với những bạn thích không gian ấm cúng và nhỏ xinh thì có thể lưu trú tại những căn homestay siêu đáng yêu: Hẻm Xéo, Vani Home, S:House Homestay hay Ccasa Hostel

Một góc nhỏ xinh tại S:House Homestay Nha Trang

6. NO CĂNG BỤNG VỚI THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC XỨ BIỂN

Đi du lịch mà ngại tăng cân là một thiếu sót lắm à nhen, nhất là đối với một nơi sở hữu “bộ sưu tập” ẩm thực đa dạng và đặc sắc như Nha Trang.

Bánh căn

Món ăn đầu tiên phải nhắc đến khi ghé thăm vùng đất duyên dáng này chính là bánh căn. Món bánh này có bề ngoài như bánh khọt Vũng Tàu, nhưng bột dùng đổ bánh là bột gạo và đặc hơn, được đúc trong khuôn đất, không kèm theo dầu mỡ nên bánh có phần đáy cháy cạnh, vàng giòn.

Cơm gà Nha Trang

Nếu Sài Gòn có món cơm gà xối mỡ lừng danh thì người dân xứ biển cũng vô cùng tự hào khi nhắc đến ẩm thực quê hương họ với món cơm gà Nha Trang trứ danh. Khác với vị hơi ngậy mùi dầu của cơm gà xối mỡ, cơm gà Nha Trang mang đến cho thực khách vị ngọt bùi của gạo dẻo kết hợp với gà luộc được xé nhỏ, điểm nổi bật cho món ăn này chính là sốt bơ trứng gà càng ăn càng ghiền, bảo đảm món ăn này sẽ đánh thức mọi vị giác của thực khách ngay trong lần đầu ăn thử.

Thưởng thức món ăn này tại quán cơm gà Trâm Anh: 10 Bà Triệu, Thành Phố Nha Trang

Bún sứa

Với cách chế biến đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bún sứa đã trở thành một món đặc sản mang hương vị ẩm thực miền Trung. Món ăn dân dã này được làm chủ yếu từ sứa, tôm, cua, thịt ba chỉ, chả cá hấp hoặc chả cá viên có điểm thêm một xíu mùi thơm của đậu phộng rang và rau ghém. Do các nguyên liệu đều mang đậm hương vị biển nên đa phần người dân địa phương sẽ hạn chế gia vị trong giai đoạn nấu nước dùng. Thực khách khi thưởng thức món này có thể cho thêm chút ớt cay và mắm ruốc sẽ tạo ra vị ngọt thanh đậm đà khó quên trong chuyến du lịch Nha Trang.

Bánh xèo mực

Một lợi thế của miền biển là những món ăn nơi đây luôn được chế biến từ những loại hải sản tươi sống, cũng cũng chính vì lẽ đó, thành phố biển Nha Trang đã ghi dấu món “bánh xèo mực” vào bộ sưu tập ẩm thực địa phương nơi đây. Bánh xèo mực được làm từ bột gạo xay pha loãng với nước cộng thêm hành lá hay hẹ cắt khúc. Những chiếc bánh nhỏ xinh đúc trong những chiếc khuôn hình tròn làm từ đất nung chính là món ăn sáng và ăn tối ưa thích của người dân bản xứ cũng như khách du lịch.

Ốc chảo

Được xem là món ăn “bén mồi” cho các cuộc hội họp bàn đào, món ăn vặt dân dã này được người dân Nha Trang biến tấu khi đem chế biến trong chảo, cộng thêm với các loại gia vị riêng biệt cho từng loại hải sản đã tạo nên một thương hiệu “ốc chảo Nha Trang” thu hút rất nhiều khách du lịch đều phải dùng thử khi đến với xứ biển miền Trung.

Món ăn vặt càng ăn càng ghiền, ngon không cưỡng nổi

1 số chú ý Đất Việt Tour dành cho bạn trong kinh nghiệm du lịch hè Nha Trang trọn vẹn niềm vui và ý nghĩa:

  • Vào mùa hè cao điểm hay các mùa lễ hội, Nha Trang vô cùng đông đúc khách du lịch. Nếu có nhu cầu du lịch vào dịp này thì bạn nên đặt trước phòng khách sạn để đảm bảo được nơi nghỉ ngơi yêu thích nhất.
  • Tuy thời tiết Nha Trang không quá khắc nghiệt nhưng khi du lịch bạn vẫn nên chuẩn bị đầy đủ nón, kính râm, áo khoác và kem chống nắng để bảo vệ da nhé.
  • Đừng quên chuẩn bị dép đi biển lẫn giày thể thao để thuận lợi cho những chuyến khám phá.
  • An ninh trật tự ở Nha Trang chưa được đảm bảo tốt nhất chính vì vậy bạn nên đề phòng việc mất cắp tài sản bản thân
  • Nếu có ý định mua các loại đặc sản như yến, hay các loại khô thì bạn nên ghé các trung tâm yến uy tín hoặc tìm mua hải sản tại chợ Đầm.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour nếu bạn cần thêm thông tin và lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch của mình nha.

Phương Nhi

Leave a Reply