Những quốc gia phạt tiền hoặc bỏ tù người xài thuốc lá điện tử

Du khách bị phạt tiền hoặc ngồi tù đến 10 năm khi hút thuốc lá điện tử tại những non sông có lệnh cấm.
Tháng 8, một du khách châu Á bị giam 20 giờ và phải nộp 100.000 baht (gần 70 triệu VND) tiền bảo lãnh để được tại ngoại tại Vương Quốc Của Những Nụ cười.

Hai tháng sau, du khách này phải có mặt tại 1 trong các buổi xét xử ở Thái Lan và nộp phạt thêm một khoản tiền lớn, còn nếu không sẽ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn, theo Neovape.

Xem thêm >>> du lich Thai Lan Tết Mậu Tuất tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Một du khách Anh từng phải đóng phạt 125 bảng (khoảng 3,7 triệu đồng) sau khi bị giam giữ vì dùng thuốc lá điện tử ở Bangkok. Ảnh: Neovape.
Cuối năm 2014, Đất Nước Thái Lan ra lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng thuốc lá điện tử. Nếu bị phát hiện, khách hàng sẽ chịu các mức phạt từ bị tịch thu đến phạt tiền, thậm chí có thể ngồi tù 10 năm. Tuy nhiên nhiều du khách đến Đất nước xinh đẹp Thái Lan vẫn vi phạm vì họ không biết đến điều luật này khi đi du lịch tự túc.

Ngoài Thái Lan, một số giang sơn khác cũng ra lệnh cấm hoàn toàn việc hút thuốc lá điện tử như Indonesia, Brunei, Singapore, Malaysia…

1 số nước cấm sản xuất và buôn bán thuốc lá điện tử có các lệnh kiểm soát và điều hành việc sử dụng khác nhau. Các tiểu Vương quốc Ả Rập tiến hành tịch thu thuốc lá điện tử ngay tại sân bay. Brazil cảnh báo, tịch thu xử phạt hành chính đối với những khách hàng bị phát hiện. Hay Nhật Bản giới hạn dung tích tối đa của mỗi bình thuốc lá điện tử là 120 ml. Phần Lan, Argentina và Venezuela… thuộc nhóm các tổ quốc cấm người hút thuốc lá điện tử ở những nơi nơi công cộng.

Tại Anh, chính phủ cho phép hút loại thuốc này. Tổng giám đốc hiệp hội cộng đồng Thương mại dịch vụ Thuốc lá điện tử tại Anh cho biết: “Chúng tôi điềm may mắn khi chính phủ Anh có cách tiếp cận khác. Chúng tôi biết rõ hút thuốc lá điện tử ít gây hại đến sức khỏe hơn 95%, giảm nguy cơ ung thư ít hơn 1% so với thuốc lá truyền thống cổ truyền. Tuy  nhiên, những khách hàng thuốc lá điện tử nên tự tìm hiểu những quy định liên quan khi đi du lịch ở nước ngoài”.

Hút thuốc lá điện tử (vape) là một sáng kiến lộ diện vào khoảng năm 2003 với mong muốn giúp đỡ người cai nghiện thuốc lá. Loại thuốc lá này lập cập trở thành xu hướng trên thế giới.

Năm 2014, Tổ chức Y tế nhân loại (WTO) công bố một báo cáo cho biết việc sử dụng thuốc lá điện tử không có tác dụng giúp người hút thuốc cai nghiện, mà vẫn gây ra nhiều mối đe dọa cho sức khỏe người dùng.

Kế tiếp, các đất nước trên quả đât đã cân nhắc đưa ra các điều luật liên quan đến loại thuốc này. Đã có 13 non sông tăng tốc kiểm soát việc sử dụng thuốc lá điện tử và 21 quốc gia, vùng lãnh thổ ra lệnh cấm hoàn toàn, theo Neovape.

21 quốc gia, vùng lãnh thổ ra lệnh cấm thuốc lá điện tử:

Argentina – Áo – Bỉ – Brazil – Brunei – Colombia – Ai Cập – Indonesia – Jordan – Malaysia – Mexico – Oman – Panama – Singapore – Đài Loan – Tajikistan – Thái Lan – Thổ Nhĩ Kỳ – UAE – Uruguay – Venezuela

Leave a Reply